Breaking News

ออนโรบอต เปิดตัวอุปกรณ์มือจับระบบไฟฟ้าแบบ 3 นิ้วพร้อมแกนยาวรองรับการหยิบจับวัตถุทรงกระบอกระยะไกล และ อุปกรณ์มือจับผิวนุ่มเพื่อการทำงานกับวัตถุที่ต้องสัมผัสอาหารและความยืดหยุ่นสูง

• อุปกรณ์มือจับรุ่น 3FG15 ของออนโรบอต มาพร้อมก้านจับ 3 นิ้ว พร้อมแกนยาว 150 มม. นำเสนอทางเลือกที่มีประสิทธิภาพสูงกว่ามือจับ 3 นิ้วทั่วไปในท้องตลาด ซึ่งมักมีขนาดใหญ่เทอะทะและมีความยืดหยุ่นในการทำงานน้อยกว่า
• อุปกรณ์มือจับผิวนุ่มของออนโรบอตเพื่อการทำงานกับวัตถุที่ต้องสัมผัสอาหาร สามารถหยิบวัตถุที่มีรูปทรงแปลกและต้องการความละเอียดอ่อน ทั้งในกระบวนการผลิตอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง และเภสัชภัณฑ์ รวมถึงขั้นตอนการผลิตและงานบรรจุภัณฑ์


กรุงเทพฯ 8 เมษายน 2563 - ออนโรบอต ผู้ผลิตอุปกรณ์ปลายแขนหุ่นยนต์พร้อมใช้งานเพื่อการทำงานร่วมกับมนุษย์แบบครบวงจรระดับโลก สานต่อการคิดค้นนวัตกรรมเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ได้แก่ อุปกรณ์มือจับรุ่น 3FG15 แบบก้านจับ 3 นิ้วขนาดกระทัดรัดเพื่อการหยิบจับวัตถุระยะไกล และ อุปกรณ์มือจับผิวนุ่มเพื่อการทำงานกับวัตถุที่ต้องสัมผัสอาหารและมีความยืดหยุ่นในการทำงานสูง

อุปกรณ์มือจับแบบก้านจับ 3 นิ้วรุ่น 3FG15 ของออนโรบอต
อุปกรณ์มือจับรุ่น 3FG15 ช่วยให้ระบบอัตโนมัติเพื่อการหยิบจับชิ้นส่วนทรงกระบอกที่ต้องการความแม่นยำสูง สามารถตั้งโปรแกรมและใช้งานได้อย่างง่ายดาย พร้อมมอบความยืดหยุ่นด้วยขนาดแกนอุปกรณ์ที่เลือกขนาดได้หลากหลายระยะ อุปกรณ์รุ่นนี้ถูกออกแบบมาสำหรับงานที่ต้องใช้เครื่องหยิบจับและชิ้นส่วนที่ต้องมีการตั้งศูนย์แบบอัตโนมัติ เพื่อให้มีประสิทธิภาพการยึดจับและวางตำแหน่งได้อย่างเหนี่ยวแน่น มั่นคง และแม่นยำบนหัวจับชิ้นส่วน อุปกรณ์นี้ยังเหมาะสำหรับงานบรรจุภัณฑ์และการจัดวางสินค้าบนแท่น และยังสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์หลักที่ทำงานร่วมกับมนุษย์หรือแขนหุ่นยนต์ขนาดเล็กสำหรับงานอุตสาหกรรมได้ ผ่านระบบ One System Solution ที่ได้รับรางวัลของออนโรบอต ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มีอินเตอร์เฟซแบบผสานระบบกลไกเข้ากับระบบไฟฟ้าในหนึ่งเดียว ที่เชื่อมการทำงานระหว่างแขนหุ่นยนต์กับอุปกรณ์ปลายแขนหุ่นยนต์ (End-of-arm tooling: EoAT) ของออนโรบอตทุกรุ่น
“อุปกรณ์มือจับ 3FG15 แบบก้านจับ 3 นิ้วรุ่นใหม่ของเรา ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาอุปกรณ์มือจับ 3 นิ้วระบบอัดอากาศที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบัน ซึ่งมักจะมีขนาดใหญ่เทอะทะและมีความยืดหยุ่นในการทำงานน้อยกว่า” เอนริโก คร็อก ไอเวอร์เซน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ออนโรบอต กล่าว
อุปกรณ์มือจับรุ่น 3FG15 มีระยะแกนยาวสูงสุดที่ 150 มม. จึงสามารใช้งานได้อย่างง่ายดายในหลายขั้นตอนการผลิต การออกแบบก้านจับ 3 นิ้วแบบใหม่ให้รองรับน้ำหนักบรรทุกได้ถึง 15 กก. (33 ปอนด์) ทำให้มีแรงยึดจับที่แข็งแรงทั้งการจับแบบพอดีรูปทรง (หยิบจับภายใน) และแบบแรงเสียดทาน (หยิบจับภายนอก) ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งานทุกรูปแบบ
การทำงานของอุปกรณ์มือจับรุ่น 3FG15

● การหยิบจับที่แข็งแรงแม่นยำ พร้อมการตั้งศูนย์แบบอัตโนมัติ

● แกนขนาดใหญ่ถึง 150 มม. สามารถรองรับชิ้นส่วนที่มีขนาดใหญ่ 20 – 150 มม.

● สามารถหยิบจับทั้งแบบพอดีรูปทรง (หยิบจับภายใน) และแบบแรงเสียดทาน (หยิบจับภายนอก)

● รองรับน้ำหนักบรรทุกได้ถึง 15 กก.

● อุปกรณ์มีน้ำหนัก 1.15 กก. ให้แรงยึดจับ 10-240 นิวตัน

● สามารถติดตั้งใช้งานได้รวดเร็วและมีความยืดหยุ่นในการทำงาน
อุปกรณ์มือจับผิวนุ่มสำหรับวัตถุที่ต้องสัมผัสอาหารของออนโรบอต
อุปกรณ์มือจับผิวนุ่มของออนโรบอตที่มีความยืดหยุ่นในการทำงาน ใช้ถ้วยรูปดาวหล่อจากวัสดุซิลิคอนที่สามารถถอดเปลี่ยนได้และมีก้านจับ 4 นิ้วสำหรับหยิบจับวัตถุขนาดเล็กน้ำหนักไม่เกิน 2.2 กก. ได้เกือบทุกชนิด ด้วยประสิทธิภาพการยึดจับที่นุ่มนวลและแม่นยำ เมื่อใช้งานอุปกรณ์มือจับผิวนุ่มนี้ จะช่วยให้ระบบอัตโนมัติจัดการกับอาหารและเครื่องดื่มได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมถึงการทำงานที่ต้องการ “ความสะอาด” อื่น ๆ เช่น เครื่องสำอางและและเภสัชภัณฑ์ สามารถหยิบจับวัตถุต่าง ๆ ได้ตั้งแต่ไข่ไปจนถึงผลไม้ ขวดหรือบรรจุภัณฑ์รูปทรงแปลกๆ อุปกรณ์มือจับผิวนุ่มระบบไฟฟ้านี้รองรับการทำงานที่ต้องสัมผัสอาหาร (มาตรฐาน FDA 21 CFR สำหรับวัตถุที่ไม่มีไขมัน และมาตรฐาน EC 1935/2004) และทำงานแตกต่างจากมือจับระบบอัดอากาศทั่วไป เพราะอุปกรณ์รุ่นนี้ไม่จำเป็นต้องมีระบบจ่ายอากาศจากภายนอก ดังนั้นจึงช่วยลดทั้งต้นทุนและความซับซ้อนในการติดตั้งได้เป็นอย่างมาก
“อุปกรณ์มือจับผิวนุ่มรุ่นใหม่ของเราถือเป็นการท้าทายโซลูชั่นการหยิบจับในปัจจุบันสำหรับวัตถุที่ยึดจับยาก มีความละเอียดอ่อน และมีรูปทรงแปลกๆ” เอนริโก คร็อก ไอเวอร์เซน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ออนโรบอต อธิบาย
แม้อุปกรณ์มือจับผิวนุ่มจะเหมาะสำหรับกระบวนการผลิตอาหารและเครื่องดื่ม หากยังมอบประสิทธิภาพการยึดจับที่ยืดหยุ่นและละเอียดอ่อนซึ่งเหมาะสำหรับการผลิตและงานบรรจุภัณฑ์ด้วยเช่นกัน
การทำงานของอุปกรณ์มือจับผิวนุ่ม• รองรับน้ำหนักได้ถึง 2.2 กก. ขึ้นอยู่กับรูปทรง ความนุ่ม และการเสียดสีของวัตถุที่หยิบจับ
• ขนาดผิวหน้าการหยิบจับตั้งแต่ 10 – 118 มม. ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ถ้วยหยิบจับที่เลือกใช้
• ผ่านมาตรฐานสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
• ใช้อุปกรณ์ถ้วยหยิบจับซิลิคอนที่ยืดหยุ่นและถอดเปลี่ยนได้
• เหมาะสำหรับการหยิบจับวัตถุที่ละเอียดอ่อนและมีรูปทรงแปลก ๆ
• ไม่จำเป็นต้องมีระบบการจ่ายอากาศ
● ติดตั้งใช้งานได้รวดเร็วและยืดหยุ่น สามารถผสานการทำงานร่วมกับหุ่นยนต์แบรนด์อื่น ๆ ได้อย่างไร้รอยต่อ
อุปสงค์ที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นในเอเชีย
ยุคเทคโนโลยี 4.0 ก่อให้เกิดอุปสงค์ที่เพิ่มสูงขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ เนื่องจากภูมิภาคนี้กำลังเดินหน้าสู่การเป็น “โรงงานของโลก” แห่งต่อไป เทคโนโลยีแห่งการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้อาจส่งผลกระทบให้เกิดการสร้างเม็ดเงินกว่า 25-45 พันล้านดอลลาร์ต่อปีในภูมิภาคนี้ภายในปี ค.ศ. 2030 จากรายงานผลการวิจัย McKinsey Global Institute’s research
ตลาดอุปกรณ์หุ่นยนต์เพื่อการทำงานร่วมกับมนุษย์ในเอเชียแปซิฟิกจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีแบบทบต้นในช่วง ค.ศ. 2020-2026 ที่ 45.46% ด้วยมูลค่าตลาดสะสมที่เป็นไปได้ที่ 13.17 พันล้านดอลลาร์ ในช่วง 7 ปีข้างหน้าในส่วนของตลาดฮาร์ดแวร์หุ่นยนต์ สำหรับตลาดหุ่นยนต์ในอุตสาหกรรมเภสัชภัณฑ์และเครื่องสำอางของเอเชียแปซิฟิกคาดว่าจะเติบโตที่ 13.3% ต่อปีและมีมูลค่าที่ 544.67 ล้านดอลลาร์ภายในปี ค.ศ. 2025 ในขณะที่ตลาดหุ่นยนต์ในอุตสาหกรรมอาหารจะมีมูลค่าที่1,162.3 ล้านดอลลาร์ภายในปี ค.ศ. 2026 ด้วยอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีแบบทบต้นที่ 14.6% ในช่วง ค.ศ. 2019-2026

ไม่มีความคิดเห็น