Breaking News

บ้านกลมกิ๊ก ร้านอาหารที่ดูธรรมดาแต่รสชาติอาหารไม่ธรรมดาที่เริ่มต้นมาจากเมนูของครอบครัว

วันนี้หนุ่มอ้วนชวนชิมได้รับการชักชวนจากคุณเอิรธ์ สายสว่าง พี่สาวคนเก่งแต่ไม่แก่ อดีตนายกสมาคมประชาสัมพันธ์โรงแรมไทยและผู้กว้างขวางในกิจการโรงแรมไทยและร้านอาหารทั่วประเทศให้หนุ่มอ้วนเดินทางมาลองลิ้มชิมรสอาหารแบบไทยๆสไตล์แบบครอบครัวของคุณ จรัสพงศ์ จารุโชติพัฒน์ ที่ร้านอาหารบ้านกลมกิ๊ก (Baan Glom Gig) ตั้งอยู่ภายในซอยร่วมฤดี1 ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
คุณ จรัสพงศ์ จารุโชติพัฒน์เจ้าของร้านอาหารบ้านกลมกิ๊ก
คุณ จรัสพงศ์ จารุโชติพัฒน์ เล่าให้หนุ่มอ้วนฟังว่า แกเป็นลูกพี่ลูกน้องกับซูโม่กิ๊กหรือคุณเกียรติ กิจเจริญ นักแสดงอารมณ์ดีพิธีกรชื่อดังในวงการบันเทิงไทยโดยเริ่มต้นตั้งแต่ในสมัยก่อนคุณสุชาดา กิจเจริญ คุณแม่ของซูโม่กิ๊กเป็นคนที่มีความสุขกับการทำอาหารและชอบทำอาหารให้ลูกๆหลานๆในครอบครัวรับประทานด้วยตัวเองท่านจะมีความสุขทุกครั้งที่ได้เข้าครัวจับตะหลิ่วปรุงอาหารให้ลูกๆหลานๆรับประทานพร้อมกับคิดค้นเมนูอาหารต่างๆโดยเฉพาะสูตรอาหารไทยนำมาแก้ไขปรับปรุงให้รสชาติอร่อยกว่าเดิมมากยิ่งขึ้น






-บรรยากาศสบายๆภายในร้านอาหารบ้านกลมกิ๊ก
ต่อมามีเพื่อนๆดารานักแสดงของซูโม่กิ๊กเดินทางมาเยี่ยมบ้านคุณแม่จัดแจงเข้าครัวปรุงอาหารไทยให้เพื่อนๆซูโม่กิ๊กรับประทานจนเป็นที่ถูกอกถูกใจเพื่อนๆของซูโม่กิ๊ก เพื่อนๆดารานักแสดงจึงแนะนำซูโม่กิ๊กให้เปิดร้านอาหารไทยขึ้นครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ 2552จนถึงทุกวันนี้โดยใช้ชื่อร้านที่จำได้ง่ายๆคือชื่อร้าน “กลมกิ๊ก” รวมระยะเวลาเปิดดำเนินงานมาได้11ปีแล้วครับ ส่วนบรรยากาศภายในร้านกลมกิ๊ก เรียบง่าย,อบอุ่น,คลาสสิค ตัวบ้านเป็นบ้านไม้2ชั้นๆบนและชั้นล่างรองรับลูกค้าได้ชั้นละ60คนรวม2ชั้นรองรับได้120คนโดยเน้นโทนสีขาวและสีดําเป็นหลักทำให้มีรู้สึกถึงความเป็นกันเองเหมือนได้มานั่งรับประทานอาหารอยู่ที่บ้านตนเองหรือบ้านเพื่อน.
 หอยจ๊อปู
 ไข่เจียว
 แกงเขียวหวานลูกชิ้นมังกร(หมู)
 ยำถั่วพลู

ข้าวผัดสัปรด
 คุณ จรัสพงศ์ จารุโชติพัฒน์ เล่าให้หนุ่มอ้วนฟังต่ออีกว่าปัจจุบันร้านอาหารบ้านกลมกิ๊กได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทั้งขาจรและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้นซึ่งเป็นชาวต่างชาติถึง70%ส่วนอีก30%เป็นคนไทย 
สำหรับเมนูอาหารไทยที่ลูกค้ามาใช้บริการนิยมสั่งมารับประทานมากที่สุดคือ แกงเขียวหวานเนื้อ,ไข่เจียว,ปลาดุกฟูผัดพริกขิง ฯลฯสำหรับเมนูไข่เจียวเป็นเมนูที่ลูกค้านิยมสั่งมารับประทานมากที่สุดเพราะเมนูไข่เจียวที่ร้านกลมกิ๊ก เนื้อนุ่ม,ฟูล,อร่อย,นุ่มลิ้นไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนส่วนของหวานก็มีขนมแบบไทยๆเช่น ลอดช่องน้ำกะทิและข้าวเหนียวมะม่วงซึ่งมีให้ลูกค้าได้รับประทานตลอดทั้งปีเลยครับ 
ข้าวเหนียวมะม่วงมีให้รับประทานทั้งปี
สำหรับเมนูต่างๆของร้านกลมกิ๊กอาจจะไม่หลากหลายมากนักแต่เลือกมาเฉพาะเมนูเด่นๆอร่อยๆของคุณแม่มาเป็นหลัก ส่วนบรรยากาศภายในร้านกลมกิ๊กเน้นแบบอบอุ่น อยากให้ลูกค้าที่เข้ามารับประทานอาหารในบ้านกลมกิ๊กมีความรู้สึกเหมือนนั่งรับประทานอาหารอยู่ในบ้านของตัวเองพร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัวหรือพบปะสังสรรค์เป็นกันเองกับเพื่อนฝูงพร้อมกับได้รับประทานอาหารอร่อยๆในแบบที่คุณแม่ทำให้พวกเรารับประทานเมื่อครั้งยังเป็นเด็กๆคุณ จรัสพงศ์ จารุโชติพัฒน์ กล่าว
สำหรับเมนูเมนูแนะนำของร้านกลมกิ๊กมีดังต่อไปนี้ครับ
-แกงเขียวหวานเนื้อเซอร์ลอยด์
-ทอดมันปลากราย
-ข้าวตั้งยายหนิด(หน้าตั้ง)
-ยำถั่วพลู
-ปอเปี๊ยะทอด
-หอยจ๊อปู
-ปีกไก่ยัดไส้
-แกงคั่วหอยแครงใบชะพลู
-แกงเผ็ดเป็ดย่าง ฯลฯ 
                                                        หลากหลายเมนูเด่นที่ร้านกลมกิ๊ก
เมนูต่างๆของร้านกลมกิ๊กรสชาติอร่อย กลมกล่อม แบบไทยๆในราคาสบายกระเป๋าหมูอ้วนของเอาพุงอ้วนๆเป็นประกัน ก๊าบ
หนุ่มอ้วน รายงาน 
ติดต่อขอทราบรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่
ร้านอาหาร บ้านกลมกิ๊ก ตั้งอยู่ที่ 25 ซ.ร่วมฤดี 1 ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. ชัดเจน เปิดทุกวัน เวลา 11.00-14.00 น. และ 17.00-22.00 น. ศุกร์-เสาร์ เปิดถึง 23.00 น. ทางร้านรับจัดงานเลี้ยง
โทรศัพท์ 02 254-4254โทรสาร 02 254 7003

การเดินทางจาก ถ.วิทยุ วิ่งมาเข้าซ.ร่วมฤดี แล้ววิ่งตรงมาที่ ซ.ร่วมฤดี 1 เลี้ยวเข้ามาในซอยนิดเดียวจะเห็นร้านตั้งอยู่ขวามือ มีป้ายร้านให้เห็น


ไม่มีความคิดเห็น