Breaking News

อิ่ม..อร่อย กับอาหารใต้พื้นบ้านที่ร้านยายปวด @ ชุมพร

ถ้าหากท่านผู้อ่านมีโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดชุมพรแล้วถ้ายังหาร้านอาหารพื้นบ้านรับประทานไม่ได้แล้วล่ะก็ลุงหนวดอยากจะแนะนำร้านอาหารยายปวดในตัวเมืองจ.ชุมพรร้านอาหารพิ้นบ้านแบบไทยๆรสชาติจัดจ้านสไตล์อาหารใต้ส่วนบรรยากาศภายในร้านก็เป็นแบบบ้านสวนที่ฝาบ้านมีรูปดาราคนดังมากมายที่เคยมาแวะลิ้มชิมรสอาหารจัดจ้านสไตล์เครื่องแกงเมืองใต้ ถึงแม้ดูภายนอกจะเป็นร้านอาหารพื้นบ้านธรรมดๆา แต่ถ้าคุณมาเวลาเที่ยงคงต้องต่อคิวยาวเลยทีเดียว


สำหรับร้านอาหารยายปวด ตั้งชื่อขึ้นมาตามชื่อคุณยายเจ้าของร้านผู้บุกเบิกและเป็นแม่ครัวของร้าน ส่วนที่มาของชื่อยายปวดเริ่มต้นตั้งแต่สมัยคุณยายปวดยังเป็นเด็กมีโรคภัยไข้เจ็บมาเยี่ยมเยียนอยู่บ่อยๆโดยเฉพาะโรคปวดตามร่างกายจึงไปบนบานศาลกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้หายปวดไวๆซึ่งต่อมาคุณยายก็หายปวดดำเนินชีวิตด้ตามปกติคุณยายจึงใช้ชื่อยายปวดเพื่อเป็นการแก้เคล็ดตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา
 
ยายปวดอายุ 82ปีเจ้าของร้านยายปวด
ปัจจุบันคุณยายปวดอายุ 82ปีแล้ว ไม่ได้จับตะหลิ่วเป็นแม่ครัวเพราะยืนอยู่หน้าเตานานๆไม่ไหวแต่ได้ถ่ายทอดเคล็ดลับการปรุงอาหารให้กับลูกสาวและคอยกำกับควบคุมคุณภาพรสชาติอาหารอยู่ห่างๆโดยเน้นการปรุงอาหารด้วยการใช้เตาถ่านเป็นหลัก 
ลูกสาวยายปวด
ส่วนเมนูเด็ดของร้านยายปวดนั้นมีอยู่หลายอย่างด้วยกันซึ่งลุงหนวดขอแนะนำท่านผู้อ่านดังต่อไปนี้ครับ แกงคั่วกระดูกหมูกล้วยเล็บมือนาง,หมูคั่วเค็ม,แกงเหลือง,ผัดเผ็ดปลาดุกทะเล,ปลาอินทรีทอดเกลือ,ใบเหลียงผัดไข่ (เมนูนี้ใครมาก็สั่ง) และยังมีเมนูอื่นๆ ให้เอร็ดอร่อยกันอย่างน้ำหูน้ำตาไหลกันเลยทีเดียวครับ ลุงหนวดขอเอาหนวดเป็นประกันครับ
แกงเหลือง
หมูหวาน
ใบเหลียงผัดไข่
ปลาอินทรีทอดเกลือ
ผัดกะปิสะตอกุ้งสด
ปลาดุกทะเลผัดฉ่า

การเดินทาง 
การเดินทางไปอิ่มอร่อยที่ร้านยายปวดนั้นไม่ยาก จากแยกปฐมพรให้เลี้ยวเข้าไปทางจังหวัดชุมพรผ่านตัวเมืองไปตามถนนชุมพร – ปากน้ำ ชุมพร – หาดทรายรี เพียง 3-4 กม. แล้วกลับรถเลี้ยวเข้าซอยวัดบางหมากไปประมาณ 600 เมตร ร้านยายปวดจะอยู่ทางขวามือ 

ร้านอาหารยายปวด โทรศัพท์0 7757 4253 11.00 – 17.00 น. หยุดทุกวันที่16 ของทุกๆเดือน(วันหวยออก)

ไม่มีความคิดเห็น