Breaking News

พาลูกเที่ยว “วันเด็ก” อิ่ม เรียน เล่น กลางธรรมชาติที่ “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 6

ฉลอง “วันเด็กแห่งชาติ” ประจำปี 2563 มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ชวนผู้ปกครองพาลูกหลานมาเรียนและเล่นในห้องเรียนชีวิตที่ให้อะไรมากกว่าความสนุก กับเทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 6” วันที่ 11-12 ม.ค.นี้ ณ โครงการพัฒนาดอยตุงฯ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ที่จัดโซนเสริมสร้างพัฒนาการให้เด็กๆ ได้ใกล้ชิดติดธรรมชาติ รวมถึงได้แรงบันดาลใจจากการเข้าร่วมสนุกไปกับทุกกิจกรรมที่จะทำให้น้องๆ สุขกายและใจด้วย 6 โซนยอดฮิตต้อนรับวันเด็ก บนถนนคนเดินสายวัฒนธรรมที่สูงที่สุดในประเทศไทยและภายในสวนดอกไม้แม่ฟ้าหลวงที่เปิดให้เด็กอายุไม่เกิน 14 ปีเข้าชมฟรี! พร้อมแจกขนมอร่อยอย่าง มาชเมลโล่และไอติมหลอด ให้กินฟรีเช่นกัน

  เริ่มที่กิจกรรมแรกที่เด็กคนไหนมาต้องไปเช็คอิน..ฟินให้สุด นั่นคือ สนามเด็กเล่นไม้ (DoiTung Playground) ที่เป็นมากกว่าของเล่นเด็ก เพราะนอกจากจะได้เพลิดเพลินและเสริมทักษะด้านประสาทสัมผัสและร่างกายในการปืนป่าย อาทิ สไลเดอร์, กิจกรรมแอดเวนเจอร์อย่าง มินิซิปไลน์สำหรับคุณหนู, ปืนผาจำจองไซส์มินิ, ไต่สะพานเชือก เป็นต้น เด็กๆ ยังเหมือนได้ออกกำลังกายท่ามกลางอากาศที่บริสุทธิ์ และชมวิวที่ตั้งของสนามเด็กเล่น ยังมองเห็นวิวทิวเขาน้อยใหญ่ สลับกับดอกไม้ที่อยู่ในบริเวณสวนแม่ฟ้าหลวง จนนักท่องเที่ยวรุ่นเยาว์ต่างยกให้เป็นสนามเด็กเล่นที่สวยที่สุดในเมืองไทย
  จากนั้นไปชมป่าของจริงกับกิจกรรม สะพานเดินเรือนยอดไม้ดอยตุงและซิปไลน์ (DoiTung Tree Top Walk & Zip Line) ที่เปิดให้เข้าฟรี เพื่อเอาใจเด็กๆ ที่รักและชอบเรียนรู้ธรรมชาติที่ยังสมบูรณ์ ไปพร้อมการผจญภัยสุดตื่นเต้นตลอดการเดินชมต้นไม้น้อยใหญ่ และต้นกาแฟที่อยู่แซมกับป่าได้อย่างลงตัวบนระยะทาง 297 เมตร ด้วยระบบเซฟตี้ที่ได้มาตรฐานอย่าง สลิงที่แข็งแรง รับน้ำหนักได้ถึง 100 กิโลกรัม ที่สำคัญมีเจ้าหน้าที่คอยให้การดูแลตลอดเส้นทาง
สำหรับเด็กๆ ที่ชอบความเร็วและท้าทายกลางดอยและอากาศเย็นๆ ต้องมาเช็คอินที่ ฟอร์มูล่าดอย เพราะไม่ว่าวัยไหนก็เล่นได้ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ที่นี่มีระบบเซฟตี้ หมวกกันน็อค สนับศอกและเข่า ตลอดจนเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิดเช่นกัน ในราคาเดิม(50 บาท) แต่เพิ่มเติมความพิเศษเฉพาะวันเด็ก จาก 3 รอบเป็น 5 รอบ! นอกจากนี้เล่นเสร็จยังมีถ้วยรางวัลไว้ให้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก สำหรับเด็กเก่งที่ขับฟอร์มูล่าดอยเข้าเส้นชัยอีกด้วย 
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเอาใจน้องๆ ที่ชอบงานอาร์ตต้องการปลดปล่อยไอเดียกับ กิจกรรมเวิร์กชอปงานมือ ประดิษฐ์ตุ๊กตาจากมะเขือการ์ตูน สีเหลืองสด หน้าตาน่ารัก และจัดสวนถาด สวนขวดแก้ว ให้เด็กๆ ได้โชว์ความคิดสร้างสรรค์ทางศิลปะอย่างไร้ขีดจำกัด อยู่ในบริเวณซุ้มเกษตร ที่มีพี่ๆ เจ้าหน้าที่คอยช่วยแนะนำวิธีทำอย่างเป็นกันเอง นอกจากนี้ยังมีการสอน เพ้นท์กระเป๋าผ้า ทำการ์ดจากวัสดุธรรมชาติ ตลอดจนทดลองปั้นเซรามิค ที่บริเวณเวิร์ก ชอปงานมือ (Art & Craft Workshops) หรือหากเด็กคนไหนชอบเรื่องสิ่งแวดล้อม สามารถแวะชมบริเวณ Eco House ปั๊มจานใบตอง จากนวัตกรรมเครื่องปั๊มจานประดิษฐ์เครื่องจิ๋วแต่แจ๋ว …ทำแล้วสามารถนำถ้วย จานใบตองกลับไปใช้ที่บ้านได้จริง 
  และพลาดไม่ได้กับ หัตถกรรมชนเผ่า โซนที่แฮปปี้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่มีสายเลือดของนักช้อปที่แท้จริง โดยผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นแฝงไปด้วยศิลปวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์จากฝีมือของนักเรียนระดับชั้นม.1-6 บนดอยตุง โดยปีนี้มี 2 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนห้วยไร่สามัคคี และโรงเรียนอนุบาลแม่ฟ้าหลวง ที่ใช้โอกาสและพื้นที่ในเทศกาล สีสันแห่งดอยตุง นำกระเป๋าผ้า หลากดีไซน์หลายขนาด ทำจากเศษผ้าทอ เส้นฝ้ายที่เหลือจากการตัดเย็บจากแบรนด์ดอยตุง ในโครงการพัฒนาดอยตุงฯ แอคเซสเซอรี่อื่นๆ ที่ทำจากเศษผ้า ตลอดจนวัสดุเหลือใช้ จะได้ไม่เกิดขยะ เช่น เสื้อคลุม ยางรัดผม พวงกุญแจ ต่างหู กระเป๋าตังค์ ที่เก็บสายโทรศัพท์(Cable Clip) มาจำหน่าย ถือเป็นการสนับสนุน ขยายโอกาสและสร้างรายได้ให้เด็กนักเรียนในท้องถิ่น 

จากนั้นปิดท้ายทริปวันเด็กกันที่ สวนรุกขชาติแม่ฟ้าหลวง (ดอยช้างมูบ) ที่ตั้งของจุดที่เรียกว่า “สะดือ” เทือกเขานางนอน จุดที่สูงที่สุดของแนวเทือกเขานี้ นอกจากเป็นจุดชมวิวระหว่างประเทศไทยและพม่าแล้ว บนดอยช้างมูบยังมีกิจกรรมให้เด็กๆ ได้ทำและเรียนรู้มากมาย จากไกด์เด็ก ที่จะพาเดินชมดอกไม้เมืองหนาวกว่า 20 สายพันธุ์ อาทิ ลูกปัดออสเตรเลีย, หญ้าหอม, อาซาเลีย, บอนยักษ์, กำลังเสือโคร่ง (หรือน้องนางพญาเสือโคร่ง ที่ประโยชน์เยอะมาก โดยเฉพาะเปลือกของไม้เอาไปดองเหล้าเป็นยาบำรุงกำลังได้ดี), นางพญาเสือโคร่ง ที่ออกดอกบานสะพรั่ง มีทั้งสีชมพูและขาวทั่วบริเวณช้างมูบ มีให้ชมแค่ช่วง ธ.ค. - ม.ค. นี้เท่านั้น, ดอกอาจูก้า สีม่วง สีขาวและชมพู, แมลงนานาชนิดและนกปีกแพรเขียว, นกเดินดงอกลายและนกเดินดงน้ำตาลแดง ที่เพิ่งหนีหนาวจากประเทศจีนมาอยู่บริเวณลานหินพิศวง ดอยช้างมูบเป็นครั้งแรก! นอกจากนี้ยังมี “คาเฟ่ใฝ่ดี” โดยบาริสต้าตัวจิ๋ว ที่จะมาชงชา กาแฟให้ดื่มคลายหนาว เมื่อกลับจากดอยช้างมูบ รับรองว่าเด็กๆ ได้แรงบันดาลใจเกี่ยวกับอาชีพในฝัน แบบไม่ต้องรอให้โตก่อนแล้วค่อยคิดก็เป็นได้ 
  งานนี้ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถสนุกได้ตลอดทั้งวันแบบไม่มีเบื่อ..ติดตามข่าวสารตลอดจนกิจกรรมเพื่อเด็กๆ แบบไม่จำกัดพัฒนาการและธรรมชาติของน้องๆ ได้ที่ http://www.doitung.org หรือในเทศกาล สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 6 ได้แล้ววันที่ 11 – 12 มกราคม 2663 ณ โครงการพัฒนาดอยตุงฯ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองห้องพักได้ที่ www.facebook.com/DoiTungClub โทร. 02-252-7114 ต่อ 212, 213 เชียงราย โทร. 053-767-015 (เวลาทำการ จันทร์-ศุกร์)

ไม่มีความคิดเห็น