Breaking News

ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน สนับสนุนสำนักงานอัยการ บริจาคเลือด ต่อชีวิต ด้วยการให้

วันที่ 6/2/63เวลา11.00น. ณ ห้องประชุม100 ปีอัยการชั้น4สำนักงานอัยการสูงสุดถนนอาคารรัชดาภิเษกคุณประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน เข้ารับใบประกาศเกียรติคุณและเข็มที่ระลึก ผู้ทำคุณประโยชน์ จิตอาสา (หนึ่งคนให้สามคนรับ) เป็นบุคคลที่ทำคุณประโยชน์เพื่อประเทศชาติ งานบริจาคโลหิต ครั้งที่ 7 ณ ห้องประชุม 100 ปีอัยการ ชั้น 4 สำนักงานอัยการสูงสุด
โดยมี คุณสิงห์ชัย ทนินซ้อน อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา สำนักงานอัยการสูงสุดประธานในพิธี และคุณนพ​รชัย​ ชล​วาณิช​กุล​ รองอธิบดี​อัยการ​ส​ำ​นักงาน​คดีอาญา​ ส​ำ​นักงาน​อัยการ​สูงสุด​ 



คุณประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคน ที่มาร่วมงานกันในวันนี้ด้วยใจอันบริสุทธิ์ ด้วยจิตอันสูงสุด ในเรื่องของการทำความดี ผมก็จะทำทุกอย่างเท่าที่ผมจะทำได้ "คืนคุณแผ่นดิน"ไม่มีที่ใดที่จะประสบความสำเร็จได้ โดยไม่มีอุปสรรค อุปสรรคผมมากมายผมเป็นหนี้พันล้าน เคยโดนยิงโดนฟันแทงมาก็หลายครั้ง เราเปลี่ยนชีวิต จากชีวิตล้มคลุกคลาน
ผมว่าความลำบากที่เกิดขึ้นนั้น เป็นตัวอย่างได้อย่างดีเลยในการใช้ชีวิต เราต่อสู้ฝ่าฟันจากวันนั้นมาได้มากมาย เพราะการต่อสู้ แต่ในการต่อสู้เราต้องทำในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ทำในสิ่งที่เห็นว่ามีความเหมาะสม สมควรและมันจะสำเร็จ
ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน ย้ำว่า ผมอยากให้ทุกคนรู้ว่า ไม่มีคำว่าสุขตลอด ไม่มีคำว่าทุกข์ตลอด ไม่มีคำว่าที่สุด เพราะอาจจะมีคนที่ทุกข์มากกว่าเรา ฉะนั้นแล้วสิ่งที่เราควรทำคือทำสิ่งที่ดีและถูกต้อง ทำสิ่งที่เหมาะควร อยู่อย่างคนมีค่าไม่ใช่แค่พูดด้วยราคา แต่อยู่อย่างมีค่าด้วยการกระทำ ด้วยการปฏิบัติจริงนี่คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ 
“โครงการคืนคุณแผ่นดิน” ทำงานช่วยเหลือสังคมมากมาย เช่น สืบทอดโครงการพระราชดำริ , แอปพลิเคชั่น M-Help Me" ป้องกัน ช่วยเหลือ สื่อสาร ,โครงการบริจาคยา, โครงการช่วยเหลือ ผู้ป่วยติดเตียง ,โครงการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ , อาสาสมัครจราจร(อส.จร.) ,กำลังพลอาสา , ดูแลอนุสาวรีย์ ,โครงการหมู่บ้านพัฒนาอย่างยั่งยืน , โครงการเยาวชนคนสร้างชาติ , โครงการทำนุบำรุง พระพุทธศาสนา, สนับสนุนทุนการศึกษา ,โครงการมีเพื่อนเป็นหมอ มีหมอเป็นเพื่อน ,โครงการสหกิจชุมชน ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ เกิดเป็นคนไทยต้องทำความดีเพื่อแผ่นดิน ส่งเสริมคุณภาพชีวิตประชาชน 



ทั้งนี้ การเข้ารับใบประกาศเกียรติคุณและเข็มที่ระลึก ผู้ทำคุณประโยชน์ จิตอาสา (หนึ่งคนให้สามคนรับ) จัดขึ้นภายในงานบริจาคโลหิต ครั้งที่ 7 โดยเชิญชวนประชาชนบริจาคโลหิต ต่อชีวิตให้กับผู้อื่น โดยการบริจาคเลือดปกติ 1 ครั้ง สามารถช่วยต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยได้ 3 คน จึงขอเชิญชวนประชาชนมาช่วยกัน บริจาคโลหิต ให้มีเลือดเพียงพอในการรักษาชีวิตของผู้ป่วยตลอดไป โดยบรรยากาศภายในงานมีผู้เดินทางมาบริจาคเลือดกว่า 100 คน ทั้งภาคประชาชน ข้าราชการ ตำรวจและทหาร เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น