Breaking News

อาหารตำหรับมาเลเซีย: การแข่งขันทำอาหาร นาซิ เลอมัก ในประเทศไทย

กรุงเทพฯ 5 ตุลาคม 2563: ชาวมาเลเซียที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย มารวมตัวเพื่อลิ้มลองอาหารมาเลเซียยอดนิยมตลอดกาล นั่นคือ นาซิ เลอมัก ซึ่งสืบเนื่องกับการแข่งขัน “Jaguh Nasi Lemak Challenge” เป็นครั้งแรก งานนี้จัดขึ้นอย่างสำเร็จสมบูรณ์ ณ โรงแรมอีสติน มักกะสัน กรุงเทพ
ชาวมาเลเซียกว่า 130 คนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วมงานเลี้ยง นาซิ เลอมัก ซึ่งจัดขึ้นโดย ชมรมมาเลเซียประเทศไทย และได้รับการสนับสนุนจากสถานฑูตมาเลเซียประจำประเทศไทยเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา 
มาเลเซียขึ้นชื่อว่าเป็น ‘สวรรค์แห่งอาหาร’ ที่คุณสามารถลิ้มรสอาหารเลิศรสที่หลากหลายในราคาที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นอาหารมาเลย์ อาหารจีน อาหารอินเดีย และเชื้อชาติอื่น ๆ อีกทั้งหนึ่งในแคมเปญ Malaysia Truly Asia ผ่านการส่งเสริมการขายอาหารของมาเลเซีย ซึ่งช่วยให้มาเลเซียดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มาที่มาเลเซีย อาหารมาเลเซียยอดนิยมอื่น ๆ นอกจาก นาซิ เลอมัก ได้แก่ ลักซา ปีนัง, สะเต๊ะ, โรตี ชาไน, บักกุเต๋, ก๋วยเตี๋ยวผัด, ข้าวมันไก่, ชาชัก, ขนมเซ็นโด, ขนมเอบีซี น้ำแข็งไสรสต่าง ๆ และอื่น ๆ อีกมากมาย
นาซิ เลอมัก แบบต้นตำหรับประกอบด้วย ข้าวที่หุงด้วยกะทิและใบเตย เสิร์ฟพร้อมพริกแซมบัล ปลากะตักทอดกรอบ ถั่วลิสง ไข่ต้ม และแตงกวาฝาน เป็นอาหารประจำชาติมาเลเซีย เนื่องจากเป็นอาหารหลักที่ทุกคนชื่นชอบ และสามารถแวะหารับประทานได้ง่ายในมาเลเซียทุก ๆ มื้อ ผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 21 คน ร่วมกับผู้ชม 124 คน ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมนี้ ผู้ที่ชื่นชอบ นาซิ เลอมัก มีโอกาสได้ลิ้มรสอาหาร 21 ชุด ที่ปรุงโดยเชฟชาวมาเลเซียที่เข้าร่วมการแข่งขันทำอาหาร นาซิ เลอมัก คณะกรรมการตัดสิน ได้แก่ Datuk Jojie Samuel เอกอัครราชฑูตมาเลเซียประจำประเทศไทย, Walter Lee เชฟชื่อดังชาวมาเลเซีย และ Scott Da Silva เชฟจาก Makan-Makan ซึ่งเป็นร้านอาหารมาเลเซียในไทย ส่วนแขกพิเศษอื่น ๆ ได้แก่ Datuk Bobby Tai ประธานชมรมมาเลเซียประเทศไทย และ Pauline Chua ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมอีสตินมักกะสันกรุงเทพฯ โดยการแข่งขันนี้ได้ริเริ่มโดย Dr Silva Kumar ชาวมาเลเซียที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย
โดยท่านเอกอัครราชฑูตมาเลเซียประจำประเทศไทยกล่าวว่า ‘Jaguh Nasi Lemak Challenge’ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ริเริ่ม เพื่อส่งเสริมอาหารมาเลเซียในประเทศไทยผู้ชนะการแข่งขันได้แก่ Husna Nadzri ผู้ซื่งสามารถเอาชนะผู้ร่วมแข่งขันอีก 20 คน ส่วนรองอันดับหนึ่ง คือ Rosnidar Ibrahim และรองอันดับสอง คือ Noor Baizura Mohamad Mokhtar
แม้ว่าสถานการณ์ปัจจุบันนี้ จะทำให้การเดินทางของเราต้องหยุดชะงัก แต่เราก็ยังฝันถึงพรุ่งนี้ได้เสมอ มาเลเซียยินดีต้อนรับคุณ เมื่อการแพร่ระบาดสิ้นสุดลง ขอให้ทุกท่านดูแลสุขภาพ และเราหวังว่าท่านจะเดินทางไปมาเลเซียกันนะคะ


ไม่มีความคิดเห็น