Breaking News

“เน็กซ์ เอ็กซ์เพรส” เปิดตัวรถบัสโดยสารกรุงเทพฯ - โคราช ประเดิมวันหยุดสงกรานต์

“เน็กซ์ เอ็กซ์เพรส” บริษัทในกลุ่ม NEX แตกไลน์ธุรกิจ ส่งรถบัสโดยสารปรับอากาศน้องใหม่ เปิดเส้นทางเดินรถไป-กลับ กรุงเทพฯ-โคราช ประเดิมเที่ยวแรกวันที่ 7 เม.ย. เวลาตี 4 รองรับคลื่นประชาชนแห่กลับบ้านวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมจ่อเปิดตัวรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้ารายแรกของไทยเร็วๆ นี้

นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเน็กซ์ เอ็กซ์เพรสฯ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ เดินหน้าแตกไลน์ธุรกิจใหม่จากเดิมที่ให้บริการขนส่งและกระจายสินค้า (Logistics) มาให้ บริการรถบัสโดยสารปรับอากาศ โดยเปิดเส้นทางบริการเดินรถไป-กลับ ระหว่างกรุงเทพมหานคร จากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 ถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา 2 หรือ บขส.ใหม่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ทั้งนี้จะเดินรถเที่ยวแรกเป็นปฐมฤกษ์ ในวันที่ 7 เม.ย.นี้ เวลา 04.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดยาวถึง 6 วัน
สำหรับตารางเดินรถจะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งไปและกลับวันละ 48 เที่ยว โดยเที่ยวแรกเริ่มตั้งแต่เวลา 04.00 น. หลังจากนั้นจะออกทุกหนึ่งชั่วโมง อย่างไรก็ตามในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทางบริษัทพร้อมปรับตารางเดินรถเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร โดยจัดรถเสริมพร้อมที่จะให้บริการได้ทุก 15 นาที สามารถสอบถามเส้นทางเดินรถผ่าน LINE Ads Official @nexexpress ผู้ที่ Add line จะได้รับหน้ากากอนามัยฟรีจำนวน 5 ชิ้น และจำหน่ายตั๋วผ่านเคาน์เตอร์สถานีขนส่งหมอชิต 2 และ บขส.ใหม่โคราช ซึ่งในช่วงสงกรานต์ วันที่ 7-19 เม.ย.นี้ มีโปรโมชั่นราคา 200 บาททุกที่นั่ง และสามารถใช้สิทธิโครงการ “เราชนะ” ได้ด้วย
นายคณิสสร์ กล่าวเสริมว่า บริษัทฯ มีมาตรการในการป้องกันความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) อย่างเคร่งคัด เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางให้กับผู้โดยสาร โดยรถบัสที่นำมาให้บริการทุกคันจะผ่านการฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนา ก่อนเข้าใช้บริการมีการตรวจวัดอุณหภูมิและบริการเจลล้างมือให้กับผู้โดยสารทุกท่าน โดยผู้ปฏิบัติงานทั้งพนักงานประจำรถ พนักงานจำหน่ายตั๋ว และพนักงานชานชาลา ทางบริษัทฯ ได้ออกกฎระเบียบให้มีการดูแลสุขภาพและรักษาความสะอาดอย่างเข้มงวด มีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนปฏิบัติหน้าที่ และต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาในการปฏิบัติงาน
“นอกจากนี้ บริษัทเน็กซ์ พอยท์ เตรียมที่จะเปิดตัวรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้าเป็นรายแรกของประเทศไทยในเร็วๆ นี้ เพื่อให้บริษัทเน็กซ์ เอ็กซ์เพรสฯ ใช้เป็นรถโดยสารในเส้นทางดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการพัฒนาธุรกิจประกอบการเดินรถโดยสารระหว่างจังหวัด หรือกลุ่มรถร่วม บขส.ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และเปิดโอกาสให้นักลงทุนหรือผู้ประกอบการที่สนใจมาร่วมลงทุนและพัฒนาธุรกิจการเดินรถโดยสารให้ดียิ่งขึ้น เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคม โดยบริษัทได้ทุ่มทุนสร้างโรงงานประกอบรถโดยสารขนาดใหญ่กว่า 2,500 ล้านบาท บนที่ดินประมาณ 80 ไร่ ที่ จ.ฉะเชิงเทรา” นายคณิสสร์ กล่าวทิ้งท้าย

 

ไม่มีความคิดเห็น