Breaking News

“ธรรมาภิบาล” แสดงความอาลัยต่อการจากไปของพลโทสมชาติ หรุ่นศิริ



     วันนี้ ๔ กันยายน ๒๕๖๔ นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการธรรมาภิบาลแห่งชาติ เปิดเผยว่า “ ถือว่าเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของพวกเราที่ท่านพลโทสมชาติ หรุ่นศิริ ประธานสำนักงานคณะกรรมการธรรมาภิบาลแห่งชาติ และนายกสภาสมาคมธรรมาภิบาล ได้จากเราไป”  


นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ กล่าวต่ออีกว่า “ ท่านพลโทสมชาติ หรุ่นศิริ ได้ทำประโยชน์ต่อประเทศชาติอย่างมากมาย ท่านถือเป็นบุคคลที่ริเริ่มการส่งเสริมเรื่องหลักธรรมาภิบาล รวมถึงการรณรงค์ให้มีการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ผลงานอันเป็นที่ประจักษ์ของท่านจะยังคงอยู่กับประเทศชาติต่อไป และเราจักน้อมนำคำสั่งสอนของท่านไปประพฤติปฏิบัติตามเจตนารมณ์ หากจะกล่าวถึงผลงานของท่านแล้วคงยากยิ่งที่จะกล่าวได้หมดในที่นี้ ซึ่งนับตั้งแต่แรกเริ่มก่อตั้งสภาสมาคมธรรมาภิบาลในปี ๒๕๖๐ จนกระทั่งถึงปัจจุบัน สังคมรับรู้รับทราบมาโดยตลอดว่าท่านได้ทุ่มเทชีวิตภายหลังจากเกษียณราชการมาทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมและประเทศชาติอย่างไม่รู้จักคำว่าเหน็ดเหนื่อย”

เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการธรรมาภิบาลแห่งชาติ กล่าวทิ้งท้ายว่า “บัดนี้ท่านพลโทสมชาติ หรุ่นศิริ ประธานสำนักงานคณะกรรมการธรรมาภิบาลแห่งชาติ และนายกสสภาสมาคมธรรมาภิบาล ท่านได้พักผ่อนแล้ว และนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่จะมีหมายกำหนดการพระราชทานเพลิงศพในวันที่ ๕ กันยายน ๒๕๖๔ ณ วัดแก้วฟ้า จุฬามณี  เกียกกาย เวลา ๑๖.๐๐ น. จึงใคร่ขอเรียนเชิญทุกๆท่านมาร่วมงานและเพื่อแสดงความอาลัยกับท่านพลโทสมชาติ หรุ่นศิริ ในครั้งนี้ ด้วย”

ไม่มีความคิดเห็น