Breaking News

อสส. เปิดสวนสัตว์ทั่วไทยฉลองวันตรุษจีน-วันวาเลนไทน์ วิถี Zoo New Normalรับอั่งเปาสำหรับผู้ซื้อบัตรผ่านประตู-ร่วมกิจกรรมไลฟ์สด ลุ้นรับรางวัล

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (อสส.) เชิญชวนประชาชนเที่ยวชมสวนสัตว์วิถีใหม่Zoo New Nomal ฉลองเทศกาลตรุษจีน – วาเลนไทน์ พิเศษสุด..สำหรับผู้ซื้อบัตรผ่านประตูเข้าชมสวนสัตว์รับอั่งเปาทันที พบคู่รักสัตว์ป่า กิจกรรมไลฟ์สดลุ้นรับของรางวัล และสัมผัสความสุขสนุกสนานเต็มรูปแบบ ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยเข้มข้น (Zoo Safe Zone)
นายสมิทธิ ดารากร ณ อยุธยา กรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย รักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เตรียมจัดกิจกรรมฉลองเทศกาลวันตรุษจีนและวันวาเลนไทน์ ประจำปี 2564 ในวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 จนถึงวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 ด้วยการเปิดสวนสัตว์ในสังกัดทั้ง 6 แห่ง ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัสกิจกรรมสร้างองค์ความรู้ต่างๆ ภายในสวนสัตว์ตลอดทั้งวัน โดยสวนสัตว์แต่ละแห่งมีกิจกรรมสุดพิเศษ ดังนี้
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว
ตรุษจีนฉลองปีวัว วันที่ 12-13 กุมภาพันธ์ 2564 พบกับซุ้มกิจกรรม “วัวทอง...รับโชคลุ้นรับอั่งเปา” พิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวเกิดปีวัวเที่ยวสวนสัตว์รับของที่ระลึก ต้อนรับสมาชิกเกิดใหม่ ลูกม้าลาย เพศเมีย ที่เกิดกลางเดือนมกราคม ที่ผ่านมาสัมผัสความน่ารักของลีเมอร์หางแหวน บนเกาะกลางน้ำ นักท่องเที่ยวสามารถป้อนอาหาร และถ่ายรูปคู่กับลีเมอร์หางแหวนได้อย่างใกล้ชิด ชมความมหัศจรรย์ของแมวน้ำ แหวกว่ายบินผ่านเหนือหัวอย่างน่ามหัศจรรย์ทะลุผ่านทางอุโมงค์แมวน้ำ ซึ่งมีให้ชมแห่งเดียวในประเทศไทย ชมโชว์ช้างเล่นน้ำ พาเหรดเพนกวินและพลาดไม่ได้คือการได้เข้ามาสัมผัสความเป็นอยู่ของ“แม่มะลิ”ฮิปโปโปเตมัสขวัญใจเด็กๆตลอดกาลที่ย้ายจาก สวนสัตว์ดุสิตมาอยู่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว กว่า 3 ปี
สวนสัตว์เชียงใหม่
จัดกิจกรรม “CHAINESE NEW YEAR & NEW LOVE 2021”พบกับขบวนมาสคอตเชิดมังกร เวลา 10.30 น. และพิเศษสุดกับการเชิดสิงโตใต้น้ำ ลอดซุ้มมังกร ที่ซูอควาเรียม 12-14กุมภาพันธ์ 2564 ทำบุญกับสัตว์มงคลที่ส่วนจัดแสดงเต่าซูคาต้า ทำนายโชคชะตาฟรี จัดซุ้มนกเงือกคู่รักนิรันดร์ สำหรับคู่รักนักท่องเที่ยวถ่ายรูปเป็นที่ระลึก นิทรรศการวันรักษ์นกเงือกบริเวณหน้าส่วนจัดแสดง รับของรางวัล ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 64 ชมส่วนจัดแสดงแพนด้า พร้อมสัมผัสกับอากาศที่หนาวเหน็บกับสโนว์โดม
สวนสัตว์นครราชสีมา
ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนด้วยการมอบรางวัลให้กับผู้ชนะการประกวดตั้งชื่อ ลูกสมเสร็จ พบกับกิจกรรม “Animal Of The Month” 13 กุมภาพันธ์ 2564 ไลฟ์สดกิจกรรมวันรักษ์นกเงือก ถาม-ตอบ รับของรางวัล ตั้งแต่ 10.00 น. เป็นต้นไป และชมสัตว์ป่านานาชนิด
สวนสัตว์สงขลา
เที่ยววันตรุษจีน-วันวาเลนไทน์ โดยทางสวนสัตว์ได้มีการแต่งซุ้มถ่ายภาพสำหรับคู่รักและนักท่องเที่ยว พร้อมมอบให้กับมินิอั่งเปานักท่องเที่ยวจำนวน 100 คันแรก ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 และกิจกรรมคู่รัก
วาเลนไทน์ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 ในแคมเปญ “เกาะกุมเกี่ยวคู่รักเที่ยวสวนสัตว์อย่างสุขใจ” นักท่องเที่ยวที่สวมเสื้อคู่รับฟรีแมสห่วงใยตราสัญลักษณ์สวนสัตว์สงขลาและตุ๊กตาดี๊ดี เฉพาะ 50 คู่แรก
สวนสัตว์อุบลราชธานี 
พบกับความพิเศษสุดในวันวาเลนไทน์ ด้วยการเปิดมิติความน่ารักในการจัดงานแต่งงานลิงอุรังอุตังในรูปแบบที่หาชมได้ยากพร้อมรับเจลแอลกอฮอร์ พวงกุญแจตุ๊กตาสัตว์และสนุกกับกิจกรรมโชว์สัตว์ป่าน่ารัก กิจกรรมเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านสัตว์ป่าให้กับเยาวชน พร้อมถ่ายรูปกับตุ๊กตามาสคอตแสนน่ารัก
สวนสัตว์ขอนแก่น
ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนพร้อมรับอั่งเปากระเป๋าผ้าเป็นของชำร่วย จากสวนสัตว์พร้อมซุ้มถ่ายรูปสร้างสีสันบรรยากาศในวันวาเลนไทน์ให้กับคู่รักได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก และพบกับวัววาตูชิ สนุกกับกิจกรรมโชว์สัตว์ป่าน่ารักกิจกรรมเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านสัตว์ป่าให้กับเยาวชน พร้อมถ่ายรูปกับตุ๊กตามาสคอตแสนน่ารัก
“สำหรับนักท่องเที่ยวที่ซื้อบัตรผ่านประตูเข้าชมสวนสัตว์ จะได้รับอั่งเปาของขวัญของรางวัล นอกจากนี้สวนสัตว์ทั้ง 6 แห่ง ยังได้เตรียมกิจกรรมไลฟ์สด ตอบคำถามลุ้นรับของรางวัล ในห้วงเวลาหนึ่งขณะเที่ยวชมสวนสัตว์ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนเข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์ในโอกาสเทศกาลวันสำคัญนี้” นายสมิทธิ กล่าว
อย่างไรก็ตาม องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้นำมาตรการของรัฐมาใช้ในการป้องกันและเฝ้าระวังอย่าง เคร่งครัด ในการเที่ยวชมสวนสัตว์ อาทิ จัดให้มีทางเข้า-ออกทางเดียว,จัดพื้นที่การลงทะเบียน,อนุญาตให้เฉพาะผู้ที่สวมหน้ากากอนามัยเข้าใช้บริการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ควบคุมหรือจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการมีระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1 เมตรเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดมีการควบคุมสุขอนามัยและการป้องกันการแพร่เชื้อในพื้นที่โซนให้บริการร้านอาหารและเครื่องดื่ม บริการชำระเงินที่ปลอดภัยและสื่อสารให้ความรู้ข้อแนะนำในช่องทางต่างๆเพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการติดเชื้อ เพื่อลดปริมาณการพูดคุย สัมผัส ระหว่างผู้ให้บริการและผู้รับบริการ

จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนพาบุตรหลานของท่านมาเที่ยวชมสวนสัตว์ในสังกัดทั้ง 6 แห่ง โดยสามารถจองตั๋วออนไลน์ผ่าน Eventpop หรือติดต่อสวนสัตว์ต่างๆ ผ่านทางโทรศัพท์ ได้ที่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โทร. 038 318 444
สวนสัตว์เชียงใหม่ โทร. 053 221 179
สวนสัตว์นครราชสีมา โทร. 083 372 0404
สวนสัตว์สงขลา โทร. 074 598 555
สวนสัตว์อุบลราชธานี โทร. 045 252 761
สวนสัตว์ขอนแก่น โทร. 086 455 6341

สำนักพัฒนาธุรกิจ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 02-587-0051-60 ต่อ 225


ไม่มีความคิดเห็น