Breaking News

ฟาร์มอินทร์แปลง @ชุมพรฟารม์โคนมธรรมดาที่ไม่ธรรมดา

ได้มีโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวยังจ.ชุมพรลุงหนวดพลาดไม่ได้ที่จะต้องแวะฟาร์มอินทร์แปลง ต.ทุ่งคา อ.เมืองชุมพร ฟาร์มอินทร์แปลงเป็นฟาร์มโคนมตัวอย่างของเด็กรุ่นใหม่ที่สร้างหลักปักฐานและฐานะให้กับครอบครัวอินทร์แปลง ลุงหนวดได้พูดคุยกับเจ้าของฟาร์มอินทร์แปลงคือคุณปฏิวัติ อินทร์แปลงชื่อเล่นว่าน้องเบสท์อายุ 28ปี น้องเบสท์เล่าเรื่องราวต่างๆให้ลุงหนวดฟังว่าในราวปีพ.ศ. 2548 เมื่อคุณพ่อของน้องเบสท์เสียชีวิตลงก็เลยทำให้น้องเบสท์ ตอนนั้นอายุเพียงแค่ 14 ปีขณะนั้นยังเรียนหนังสืออยู่ชั้น ม. น้องเบสท์จำเป็นต้องลาออกจากโรงเรียนมาช่วยคุณแม่ทำงานเพราะว่าสงสารคุณแม่ที่ทำงานหนักและเหนื่อยตลอดทั้งวัน 

คุณปฏิวัติ อินทร์แปลงชื่อเล่นว่าน้องเบสท์เจ้าของฟาร์มอินทร์แปลง


เครื่องผสมอาหารนำเข้าจากประเทศโปแลนด์
ต่อมาน้องเบสท์ได้มีโอกาศพูดคุยกับคุณตาซึ่งมีอาชีพเลี้ยงโคนมพันธุ์ดี ซึ่งขณนั้นคุณตาของน้องเบสท์อายุมากแล้วและกำลังจะเลิกกิจการเลี้ยงโคนม คุณตาก็เลยให้โคนมกับน้องเบสท์มา 1ตัว พอได้โคนมมาแล้วน้องเบสท์นำมาเลี้ยงเองโดยในทุกๆวันจะรีดน้ำนมส่งขาย ได้น้ำนมวันละ 8 ลิตรและได้เงินมาใช้ชีวิตประจำวัน420บาท ต่อมาน้องเบสท์ได้เขียนจดหมายหนึ่งฉบับส่งไปที่โรงโคนมสวนจิตรลดา กรุงเทพฯเพื่อขอพระราชทานโคนม ซึ่งต่อมาในปี2549น้องเบสท์ได้รับหนังสือตอบกลับมาว่าในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงโปรดฯพระราชทานโคนมพันธุ์ดีมาให้น้องเบสท์หนึ่งตัว จากนั้นน้องเบสท์ก็มีโคนมเพิ่มขึ้นมาเป็น 2 ตัว ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมาจากโคนม2ตัวได้ขยายพันธุ์จนปัจจุบันมีเพิ่มมากขึ้นถึง 40 ตัวกลายเป็นฟาร์มอินทร์แปลงฟารม์โคนมธรรมดาที่ไม่ธรรมดาในเขตต.ทุ่งคา อ.เมืองจ.ชุมพร ด้วยความขยันขันแข็งจากนั้นน้องเบสท์ได้รับเชิญให้ไปดูงานฟารม์โคนมถึง 7ประเทศด้วยกันอาทิเช่น เดนมาร์กเจ้าแห่งฟารม์โคนมของโลก,สหรัฐอเมริกาเจ้าแห่งฟารม์โคเนื้อของโลก,ฮอลแลนด์,โปแลนด์,ญี่ปุ่น,อิสราเอลฯลฯ เพื่อนำความรู้ที่ได้รับมากลับมาพัฒนาปรับปรุงฟาร์มอินทร์แปลงเจริญให้ก้าวหน้าจนถึงทุกวันนี้



ผลิตภัณฑ์จากฟาร์มอินทร์แปลง
ช่างเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจแทนชาวชุมพรเลยจริงๆที่มีเด็กหนุ่มขยันขันแข็งสนใจใฝ่หาความรู้ทั้งๆที่จบเพียงแค่ม.2 เท่านั้นเองภายในฟารม์อินทร์แปลงของน้องเบสท์จะมีนักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์และสัตว์แพทย์จากทั่วประเทศหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันเข้ามาฝึกงานที่ฟารม์ของน้องเบสท์ตลอดทั้งปี 
คุณปฏิวัติ อินทร์แปลงชื่อเล่นว่าน้องเบสท์ เจ้าของฟาร์มอินทร์แปลง
สำหรับฟาร์มอินทร์แปลงมีผลิตภัณฑ์จากโคนมอาทิเช่นนมพาสเจอไรซ์เกรดฮอกไกโด นมจืดและไอศกรีมนมสดอร่อยถูกใจราคาย่อมเยาว์อีกด้วยครับส่งขายทั่วจังหวัดชุมพรก็ยังไม่พอขาย ถ้าหากท่านผู้อ่านได้มีโอกาศเดินทางมาเที่ยวจ.ชุมพรหากมีเวลาว่างๆควรแวะเข้ามาเที่ยวชมฟาร์มอินทร์แปลงเพื่อการเรียนรู้และเป็นให้กำลังใจให้กับคุณปฏิวัติ อินทร์แปลงหรือน้องเบสท์กันบ้างน่ะครับเพราะน้องเบสท์เป็นวัยรุ่นธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาอนาคตบอกได้คำเดียวว่าเป็น “อาเสี่ย”และวิทยากรอันทรงคุณค่าอย่างแน่นอนครับ
ขอขอบคุณผอ.ญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท)สำนักงานชุมพรที่ได้เชิญสื่อมวลชนชมรมนักข่าวท่องเที่ยวออนไลน์เดินทางไปเก็บข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวในเขตจ.ชุมพร ดังนั้น 
ท่านที่สนใจจะเดินทางท่องเที่ยวหรือดูงานที่ฟาร์มอินทร์แปลงจ.ชุมพร สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท)สำนักงานชุมพรโทรศัพท์077-502775-6ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา08.30-16.30น.
ลุงหนวด....รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น