Breaking News

เที่ยวปลายฝนต้นหนาว @ ชุมพร

สุขสันต์ยามบ่ายของเดือนธันวาคม บอกวันเวลากันก่อนเพราะใกล้จะสิ้นปี พ.ศ 2562 แล้วนะครับ วันนี้ลุงหนวดพาเที่ยวพากินตะลอนชิมไปทั่วไทยทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานชุมพรเขาต้องเชิญนะครับถึงจะไปเก็บเกี่ยวข้อมูลและเรื่องราวดีๆมาฝากแฟนๆท่านผู้อ่านที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวกันครับ ลุงหนวดขอเริ่มต้นของการเดินทางในครั้งนี้ก่อน เนื่องจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานชุมพรมีโครงการสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวแห่งใหม่ในเขตจ.ชุมพรและได้เชิญสื่อมวลชนชมรมนักข่าวท่องเที่ยวออนไลน์เดินทางมาสำรวจพร้อมเก็บข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวในเจ.ชุมพรครับ
คณะสื่อมวลชนชมรมนักข่าวท่องเที่ยวออนไลน์เริ่มเดินทางเมื่อวันพฤหัสที่12-14ธันวาคม2562 โดยมีคณะสื่อมวลชนเดินทางมาเก็บข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวในเขตจ.ชุมพร 7 ท่าน ลุงหนวดเลยขอติดสอยห้อยตามเขามาด้วยโดยเริ่มต้นตั้งแต่เ หกโมงเช้าของวันที่12 ธันวาคม2562โดยเริ่มต้นออกเดินทางจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานใหญ่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพฯไปตามเส้นทางถนนพระราม 2 เดินทางสู่จ.ชุมพรและแวะพักกินข้าวมื้อเช้าแบบบ้านๆด้วยข้าวแกงราดข้าวและตามมาด้วยกาแฟสดครับ จากนั้นเดินทางต่อไปยังจ.ชุมพรถึงชุมพรเวลา12.40 น.แวะทานอาหารกลางวันกันที่ ร้านอาหารชื่อ ยายปวด ร้านอาหารเล็กๆเมนูแบบบ้านๆ
ส่วนอาหารที่น้องหนุ่ยเจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานชุมพรที่มารอรับคณะสื่อมวลชนชมรมนักข่าวท่องเที่ยวออนไลน์เขาจัดการสั่งอาหารมาเตรียมไว้ให้มีเมนูดังต่อไปนี้ แกงส้มแบบชาวใต้,ปลาอินทรีทอดเกลือ,ผัดใบเหลียงใส่ไข่ รสชาติอร่อยส่วนเมนูอาหารถูกใจพวกเราชาวสื่อมวลชนออนไลน์มากครับ พอจัดการกับอาหารกลางวันกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ได้เวลาทำงานสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวกันเลยครับ

- เมนูอาหารพื้นบ้านของร้านยายปวด
สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่คณะสื่อมวลชนออนไลน์ของเราเดินทางไปสำรวจก็คือ ศูนย์บ่มเพาะเกษตรกรรุ่นใหม่จังหวัดชุมพรตั้งอยู่ใน ต.บางหมาก อ.เมืองจ.ชุมพร ซึ่งภายในศูนย์มีผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นน่าไปศึกษาและเรียนรู้โดยทางศูนย์ฯแห่งนี้มีวิทยากรบรรยายให้ฟังด้วยครับ
นอกจากนี้ทางศูนย์ฯยังมีการฝึกลิงให้เก็บมะพร้าวรวดเร็วมากๆจนพวกเราถ่ายภาพกันแทบจะไม่ทัน


โรงเรียนฝึกลิงที่ศูนย์บ่มเพาะเกษตรกรรุ่นใหม่จังหวัดชุมพร
นอกจากนี้ภายในศูนย์แห่งนี้ยังมีผลิตภัณท์พื้นบ้านเช่น น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น,แชมพูสระผม,น้ำมันหมักผมสมุนไพรฯลฯไว้จำหน่ายแกนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมในราคาย่อมเยาอีกด้วย

จากนั้นเดินทางเข้าสู่ที่พักวิลล่า วาริช รีสอรท์(Villa Varich)รีสอรท์พอเดินทางถึงรีสอรท์ที่พักแบบบ้านๆสไตล์บ้านสวนมีจำนวนห้องพัก 14 ห้องรีสอรท์อยู่ติดแม่น้ำท่าตะเภาไหลลงสู่ทะเลอ่าวไทยที่บริเวณปากน้ำชุมพรภายในวิลล่า วาริช รีสอรท์(Villa Varich)บรรยากาศเงียบสงบรีสอรท์ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองชุมพรใช้เวลาเดินทางเพียง 5 นาทีเท่านั้นนักท่องเที่ยวท่านใดสดสนใจติดต่อขอทราบรายละเอียดได้ที่ คุณคม ศรีราช โทรศัพท์ 086 964 7123หรือที่ www.villavarich.com ID line @villavarich


- วิลล่า วาริช รีสอรท์(Villa Varich)


จุดนั่งชมบรรยากาศริมแม่น้ำท่าตะเภาภายในวิลล่า วาริช รีสอรท์(Villa Varich)
คณะของเราเก็บสัมภาระเข้าที่พักเป็นที่เรียบร้อยแล้วจากนั้นจึงเดินทางไปยังจุดชมวิวบนเขามัทรีได้เวลาดวงอาทิตย์กำลังลาลับขอบฟ้าพอดี เป็นภาพบรรยากาศสวยงามมากแห่งหนึ่งในจ. ชุมพรสามารถชมวิวทิวทัศน์ได้360องศาทางด้านซ้ายมือคือจุดถ่ายภาพดวงอาทิตย์ที่สวยงามที่สุดมองเห็นปากน้ำชุมพรและชุมชนชาวประมงชุมพร ส่วนด้านขาวคือวิวทิวทัศน์ของเกาะแก่งต่างๆในทะเลอ่าวไทยถ้าวันใดอากาศแจ่มใสสามารถมองเห็นเกาะเต่าในทะเลอ่าวไทยได้อย่างชัดเจนและถ้ามองไปทางด้านซ้ายมือจะมองเห็นหาดทรายรีสถานที่ตั้งของศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ชาวชุมพรซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของจ.ชุมพร ในทุกๆวันจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางขึ้นมาเที่ยวชมวิวทิวทัศน์พร้อมเก็บภาพบรรยากาศความสวยงามของวิวทิวทัศน์บนเขามัทรีกันเป็นจำนวนมากนอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟบ้านถ้ำสิงห์เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวได้ลองลิ้มชิมรสอีกด้วยครับ


 ดวงอาทิตย์กำลังลาลับขอบฟ้าบนเขามัทรี
ลุงหนวดนั่งชิ่นชมบรรยากาศยามเย็นบนจุดชมวิวเขามัทรีจนดวงอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าจากนั้นถึงเวลาอำลาเขามัทรี
คณะของเราเดินทางลงจากเขามัทรีได้เวลาอาหารค่ำพอดี สำหรับร้านอาหารค่ำคณะของเราในคืนนี้ชื่อร้าน“ลุย”เป็นร้านอาหารทะเลสดๆตั้งอยู่ริมหาดทรายรี มีชื่อเสียงมานานแล้วในเรื่องรสชาติอร่อยถูกใจถูกใจทุกคนที่แวะเวียนกันเข้ามาชิมจากนั้นคณะของเราจึงเดินทางกลับเข้าสู่ที่พักเพื่อพักผ่อนเก็บเรี่ยวแรงไว้เดินทางต่อไปในวันรุ่งขึ้น


รุ่งเช้าของวันรุ่งขึ้นภายในวิลล่า วาริช รีสอรท์(Villa Varich) ริมแม่น้ำท่าตะเภา อากาศยามเช้าบริสุทธิ์เย็นสบายท่ามกลางสวนมะพร้าวบรรยากาศสบายๆแบบบ้านสวนคณะของเรานั่งกินอาหารเช้าคล้ายนักท่องเที่ยวต่างชาติแต่อาหารเช้าแบบไทยๆพื้นบ้านอาทิเช่น ข้าวเหนียวหน้าสังขยาและข้าวเหนียวดำหน้าปลาป่นห่อด้วยใบตอง,ปลาท่องโก,ไข่ไก่ต้มตบท้ายด้วยผลไม้กล้วยเล็บมือนางผลไม้ประจำท้องถิ่นของชาวชุมพรครับและเมนูอาหารเช้ายอดเยี่ยมที่สุดที่พลาดไม่ได้ก็คือกาแฟสดโรบัสต้าของเมืองชุมพร


คุณคม ศรีราช 
คุณคม ศรีราช เจ้าของวิลล่า วาริช รีสอรท์ ลงทุนคั่วกาแฟแบบโบราณและใช้เครื่องบดกาแฟแบบมือหมุน สำหรับรสชาติของกาแฟสดคุณคมศรีราช เล่าให้พวกเราฟังว่าถ้าหากเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะกินกาแฟสดรสชาติอ่อนๆเพราะเขาจิบกาแฟไปเรื่อยๆซึ่งทางคุณคมจะเสริฟกาแฟสดมาเป็นเยือกให้นักท่องเที่ยวต่างชาติรินกาแฟตามชอบใจส่วนคนไทยจะชอบกาแฟสดรสชาติเข็มข้น สาเหตุเพราะว่าคนไทยเราชอบดื่มกาแฟร้อน-เย็นแบบโบราณคือใช้ถุงกาแฟชงมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

ขนมไทยพื้นบ้านอาหารเช้าของวิลล่า วาริช รีสอรท์
 ส่วนเรื่องท่องเที่ยวจ.ชุมพรยังไม่หมดนะครับขอให้ติดตามตอนต่อไปครับ แต่ถึงอย่างไรก็ตามลุงหนวดต้องขอขอบคุณผอ.ญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท)สำนักงานชุมพรที่ให้การต้อนรับคณะสื่อมวลชนชมรมนักข่าวท่องเที่ยวออนไลน์เป็นอย่างดีครับส่วนท่านที่สนใจจะเดินทางไปท่องเที่ยวจ.ชุมพรและจ.ระนอง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท)สำนักงานชุมพรโทรศัพท์077-502775-6ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา08.30-16.30น.ครับ 
ผอ.ญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท)สำนักงานชุมพร

ขอขอบคุณ 
- การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท)สำนักงานชุมพร,ระนอง 

ไม่มีความคิดเห็น