Breaking News

IMPETUS Art Exhibition by Ravit Teutvongse Art Exhibition 1-20 กรกฎาคม นี้

 


"ผมรับผิดชอบงานของผมทุกตารางเซนต์”เ

ป็นคำพูดที่ได้ยินบ่อยครั้งในงานนิทรรศการ Impetus หรือ แปลเป็นภาษาไทยว่า “แรงผลักดัน” ของ คุณปิ๊บ รวิชญ์ เทิดวงส์ การกลับมาครั้งนี้ถือเป็นครั้งสำคัญในฐานะศิลปิน กับภาพเขียนกว่า 50 ภาพ หลังจากการแสดงงานนิทรรศการศิลปะครั้งสุดท้ายเมื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว


รวิชญ์ เทิดวงส์ (ชื่อเล่น ปิ๊บ) จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน และโรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์ ระดับอุดมศึกษาจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (สาขานฤมิตศิลป์) ด้วยความชื่นชอบในการทำงานด้านศิลปะ จึงได้ศึกษาต่อด้านศิลปะที่ประเทศนิวซีแลนด์ (Certificate Visual Arts and Design, Hawke's Bay Polytechnic)

คุณปิ๊บ ได้เล่าว่า โดยส่วนตัวมีความชื่นชอบทางด้านการทำงานศิลปะมาตั้งแต่เด็ก แต่เมื่อเริ่มเข้าสู่วงการการแสดง ภาพจำของคนส่วนมากจึงจดจำ เค้าได้ในฐานะนักแสดงมากกว่าศิลปินผู้สร้างสรรค์ภาพ ผลงานศิลปะที่สร้างสรรค์ขึ้นจึงได้ทำเมื่อมีเวลาว่างจากการทำงานประจำ ผ่านมา 20 กว่าปีแล้วกับการแสดงงานศิลปะครั้งสุดท้ายของเขา และครั้งนี้กลับมาพร้อมประสบการณ์การสร้างสรรค์ผลงาน ที่คุณปิ๊บมักจะพูดเสมอว่า “ผมรับผิดชอบงานของผมทุกตารางเซนต์” ถ้าหากเป็นเหมือนการทำอาหารผมก็จะปรุงอาหารของผม ผมจะชิมทุกจาน จนรู้สึกว่ามันอร่อย ผมใส่ใจในทุกตารางเซนต์ของการทำงาน และหวังว่าทุกท่านก็จะรับรู้ สัมผัสได้ในงานของผม


พบกับนิทรรศการ IMPETUS ART EXHIBITION 1 - 20 กค. 2564 at 333Anywhere p.1 warehouse30 Unit 5 #Warehouse30 ใกล้ไปรษณีย์กลาง The important comeback of Ravit Teutvongse, a talented artist and actor. He comes to you this time as an artist with almost 50 paintings after taking a 20 year hiatus.

IMPETUS Art Exhibition July, 1 - 20, 2021 333Anywhere P.1 Warehouse30 Unit 5 #Warehouse30 Near Grand Post Office.

ไม่มีความคิดเห็น