Breaking News

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ปธ.กรรมการบริหาร บริษัท เว็บ สวัสดี จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือมัณดาวีต์ กรุ๊ป แถลงข่าว "งานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 54" ประกาศยืนหนึ่งดูแลผู้บริโภคเต็มที่ ไม่เท ไม่ทิ้ง ช่วยเศรษฐกิจไทยโต”

วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม 2563 เวลา 10.00 -12.00 น. ณ.ไบเทคบางนา (Hall 101 -102 บูธ N 11) คุณประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานกรรมการบริหารบริษัท เว็บ สวัสดี จำกัด(มหาชน) และบริษัทในเครือมัณดาวีต์ กรุ๊ป แถลงข่าวงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 54 กล่าวถึงกรณีผู้บริโภคคนไทยถูกเท ลอยแพจากบริษัททัวร์ต่างๆว่า บ.มัณดาวีต์ ทัวร์ มีการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ต่างๆ ทั้งโรคระบาด ปิดประเทศ เศรษฐกิจไม่ดี ฯลฯ ทางบริษัทมัณดาวีต์ ทัวร์มีการออกแพ็กเกจเตรียมความพร้อมให้กับผู้บริโภค ไม่เท ไม่ทิ้ง พร้อมดูแลผู้บริโภคแน่นอน ผู้บริโภคสามารถเลือกท่องเที่ยวในประเทศหรือต่างประเทศ ระยะเวลา 3 ปี ดังนั้นปัญหาโรคระบาดโควิด -19 จึงไม่ใช่เรื่องใหญ่ เรามีมาตรการป้องกัน เตรียมพร้อมไว้เสมอให้กับผู้บริโภค 
 คุณประสิทธิ์ เจียวก๊ก 
"สิ่งสำคัญแพ็กเกจทางบริษัทมัณดาวีต์ ทัวร์ ไม่ได้ระบุวันว่าต้องไปเที่ยววันไหน เมื่อไร ดังนั้นไม่ได้ไปเที่ยววันนี้ ตอนนี้ ก็สามารถไปเที่ยวได้ในระยะเวลา 3 ปี"
ส่วนกรณีถ้าไปเที่ยวไม่ได้จริงๆ สามารถเปลี่ยนโปรดักสินค้าของเราได้ เช่นไปเที่ยวญี่ปุ่นไม่ได้ไปเที่ยวในประเทศแทน เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส 
คุณประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานกรรมการบริหารบริษัท เว็บ สวัสดี จำกัด(มหาชน) และบริษัทในเครือมัณดาวีต์ กรุ๊ป กล่าวยืนยันว่า ผู้นำประเทศหรือผู้ประกอบการ ควรเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส และเราจะต้องทำอย่างไร สิ่งที่สำคัญ ถ้า 3 เดือนข้างหน้าไม่มีนักท่องเที่ยว GDP ของประเทศจะเป็นอย่างไร การคาดการณ์ เงินจากนักท่องเที่ยวจะหายไป 1.3 ล้านล้านบาทเป็นอย่างน้อย บริษัททัวร์และร้านค้าจะเกิดการพลิกผันหมดเพราะไม่มีเงินหมุนเวียนในระบบ เราจะแก้ไขอย่างไร
แนะทางออกของปัญหา
1. ต้องช่วยกันเอง ใช้ของในประเทศ ใช้จ่ายมากยิ่งดี ทฤษฎีโลกใบเดียว
2. ให้คนไทยต้องมีการใช้จ่าย
3. มีการซื้อสินค้าในประเทศ ท่องเที่ยวในประเทศ เกิดการจับจ่ายใช้สอยในประเทศ
ล่าสุด บ.มัณดาวีต์ ทัวร์ ออกโปรโมชั่น ตั๋วบิน 16 บาท เที่ยว 16 แห่ง ไบเทคบางนา วันที่ 5-8 มีนาคม อยากให้ทุกคนเที่ยวอย่างให้มีความสุข แทนที่จะไปเที่ยวต่างประเทศที่มีปัญหาเรื่องโรคระบาด เอาเงินที่ไปต่างประเทศ เอามาใช้จ่ายในประเทศปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการท่องเที่ยว ส่วนเรื่องคืนเงิน ต้องคืนเงินให้กับผู้บริโภคทันที 
"ผมเชื่อว่าถ้าทุกคนคิดบวก แล้วแปลงวิกฤตเป็นโอกาส สร้างปัญญาจากปัญหา ทุกคนจะรอดพ้นหมด ผมมีบริษัททั้งหมด 18 บริษัท 4 บริษัทเป็นบริษัทท่องเที่ยว ส่วนอีก 14 บริษัท เป็นบริษัทด้านอื่นๆ ผู้ประกอบการต้องกระจายความเสี่ยงเป็น" คุณประสิทธิ์ กล่าว 
ดังนั้น คนไทยต้องรับการเปลี่ยนแปลงและการปรับตัวเองให้ได้ อย่ากลัว !!!!!
"ข้อคิดคุณประสิทธิ์ ปัญหาการท่องเที่ยว ทัวร์ที่ไปต่างประเทศต้องผันตัวมาเที่ยวในประเทศ และเอาลูกทัวร์ที่ซื้อในต่างประเทศให้โฮล(หยุด)ไว้ก่อน เที่ยวเมื่อไรก็ได้ แต่บรรเทาให้เที่ยวในประเทศก่อน แต่ถ้าใครขอคืนเงินต้องให้ สิ่งสำคัญคือเราต้องพึ่งตัวเอง และบ.ทัวร์ต้องช่วยกัน ลด แลก แจก แถม ทำให้คนไทยมาเที่ยวไทย คือการช่วยเหลือตนเอง" คุณประสิทธิ์กล่าว



ไม่มีความคิดเห็น