Breaking News

ท่องเที่ยวจังหวัดฉะเชิงเทรา เมืองแปดริ้ว เชิญเที่ยวงานวัฒนธรรมยิ่งใหญ่รอบเมืองเก่าวัดพุทธโสธร 4-5 ก.พ.นี้ จังหวัดฉะเชิงเทรา และ ทกจ.ชวนย้อนรำลึกสืบทอดวัฒนธรรม เมืองแปดริ้ว รอบเมืองเก่าหน้าวัดพุทธโสธร 2วัน2คืน

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร รอง ผวจ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นายสุฤกษ์ ศิลปอนันต์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย น.ส วัฒนจิต บูรณเทพ รอง ผอ.สนง. ททท. สำนักงานฉะเชิงเทรา ได้ร่วมกันแถลงข่าว จัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมรอบเมืองเก่าหน้าวัดพุทธโสธร ท่ามกลางการแสดงศิลปวัฒนธรรมแสงสี และการแสดงดนตรีสดในบรรยากาศยามค่ำคืน พร้อมกับกิจกรรมการจำหน่ายสินค้าโอทอป ของกิน ของใช้ ผลไม้ มะม่วง มะพร้าว สินค้าประดิษฐ์ ความคิดสร้างสรรค์ ของอำเภอต่าง ๆ ในจังหวัดฉะเชิงเทรา อื่นๆ อีกมากมายภายใต้ชื่อ "Creative old City of Crafft and Folk Art" เต็มอิ่มตลอด 2 วัน 2 คืน งานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ บริเวณหน้าวัดพุทธโสธร จังหวัดฉะเชิงเทรา


โดย นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร รอง ผวจ.ฉะเชิงเทรา ได้กล่าวในงานแถลงข่าวว่า ฉะเชิงเทรา เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคตะวันออกของประเทศไทย มีอาณาเขตติดต่อกับกรุงเทพมหานคร จังหวัดปทุมธานี จังหวัดนครนายก จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดสระแก้ว จังหวัดจันทบุรี จังหวัดชลบุรี และจังหวัดสมุทรปราการ รวมถึงมีอาณาเขตติดกับอ่าวไทยเป็นระยะสั้นประมาณ 12 กิโลเมตร



จังหวัดฉะเชิงเทรา หรือที่หลายคนมักเรียกว่า เมืองแปดริ้ว คือจังหวัดใกล้กรุงฯ ที่อุดมไปด้วยสวนผลไม้ โดยเฉพาะมะม่วงพันธุ์ดี โดดเด่นด้วยการเป็นเมืองเก่าแก่ริมน้ำบางปะกง ดังนั้นแหล่งเศรษฐกิจ การค้าขาย และวิถีชีวิตของตลาดที่อยู่ริมน้ำจึงมีความสำคัญและเป็นแหล่งสืบทอดวัฒนธรรมตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ ห้ามพลาด ตลาดบ้านใหม่เมืองแปดริ้ว ตลาดริมน้ำร้อยปี ตลาดน้ำบางคล้า ตลาดโบราณ นครเนื่องเขต และตลาดอื่นๆของ จ.ฉะเชิงเทราในทางพุทธศาสนาก็จะมีวัดหลวงพ่อโสธร หรือวัดโสธรวรารามวรวิหาร เป็นที่ประดิษฐาน "หลวงพ่อพุทธโสธร" เป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชน พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดฉะเชิงเทราและวัดที่มีองค์พระพิฆเนศองค์ยักษ์ปางต่างๆ ในหลายๆ วัด วัดที่งดงามโดดเด่นในรูปแบบสถาปัตยกรรมที่แตกต่างกันมากมาย


ฉะนั้นในช่วงเดือนพฤศจิกายน-มกราคม ด้วยเหตุนี้ ฉะเชิงเทราซึ่งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไม่ถึง 100 กิโลเมตร จึงเป็นอีกจังหวัดที่น่าเที่ยว น่าซม เพราะมีของดีซุกซ่อนอยู่มากมายที่หลายคนคาดไม่ถึง จังหวัด ฉะเชิงเทรา จึงมีการจัดงานออกร้าน จัดจำหน่ายสินค้าของชุมชนที่หลากหลาย ทั้งยังเป็น สินค้าที่ผสมผสานความเป็นไทยในอดีตกับปัจจุบันได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นหีบห่อของ อาหารที่ทำจากใบตอง ภาชนะใส่เครื่องดื่มทำจากดินปั่น เป็นต้น มีอาหารให้เลือกครบถ้วนทั้งคาวหวาน เช่น ส้มตำหมูสะเต๊ก ห่อหมก กุ้งเผา ปลาเผา ปลาหมึกย่าง ขนมใบจาก และขนมไทย อีกมากมายซึ่งเป็นภูมิปัญญาวัฒนธรรมของชาวฉะเชิงเทรา จึงเป็นโอกาสของความพร้อมในการจัดโครงการเสริมสร้างภาพลักษณ์ การตลาดและการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ในกิจกรรม "Creative old City of Crafft and Folk Art" ในครั้งนี้



ขณะที่ น.ส วัฒนจิต บูรณเทพ รอง ผอ.สนง. ททท. สำนักงานฉะเชิงเทรา กล่าวเสริมว่า การจัดงานครั้งนี้เพื่อเป็นส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่มีมนต์เสน่ห์ของเมืองแปดริ้ว ซึ่งเป็นทั้งเมืองเก่า และเมืองอุตสาหกรรม และอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ขอเชิญแวะมาเที่ยวมาชิมเมืองแปดริ้วอยู่เพียงแค่ปากซอย




 

ไม่มีความคิดเห็น