Breaking News

แกร็บ รีแบรนด์ GrabUnlimited ปรับโฉมแพ็กเกจสมาชิกครั้งใหญ่ชู 3 ไฮไลท์มัดใจฐานผู้ใช้เก่า-ดึงดูดลูกค้าใหม่

แกร็บ ผู้นำซูเปอร์แอปในภูมิภาคเอเชียตะวันเฉียงใต้ ประกาศรีแบรนด์แพ็กเกจสมาชิก GrabUnlimited ครั้งใหญ่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คุ้มครบทุกบริการ” ชู 3 ไฮไลท์สำคัญเล็งรักษาฐานผู้ใช้บริการ-ดึงดูดลูกค้าใหม่ ตอกย้ำสิทธิประโยชน์สุดคุ้มที่ครอบคลุมทุกบริการของแกร็บ ปรับการสะสมคะแนน GrabRewards ให้คุ้มค่ายิ่งขึ้นพร้อมผนึกพันธมิตรกับแบรนด์ชั้นนำเพื่อมอบสิทธิประโยชน์เสริม อัดกิจกรรมพิเศษ-เอ็กซ์คลูซีฟอีเวนท์เอาใจสมาชิกโดยเฉพาะ พร้อมดึงกลยุทธ์มิวสิคมาร์เก็ตติ้งดันแคมเปญใหม่ “GrabUnlimited อภิมหาลด คุ้มครบทุกบริการ” สร้างการจดจำและตอกย้ำจุดแข็งของบริการผ่านสื่อและกิจกรรมการตลาด 360 องศา

นายพนมกร จิระเสถียรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “ระบบแพ็กเกจสมาชิก หรือ Subscription Model ถือเป็นหนึ่งในโมเดลธุรกิจที่มาแรงและเป็นที่นิยมในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับดิจิทัล ซึ่งพยายามมัดใจลูกค้าและสร้างความภักดีต่อแบรนด์ผ่านระบบการสมัครสมาชิก เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้สินค้าหรือบริการได้อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด โดยเหมาจ่ายค่าใช้บริการเป็นรายเดือนหรือรายปี สำหรับแกร็บ เราได้เริ่มทดลองให้บริการแพ็กเกจสมาชิกในประเทศไทยมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2565 ภายใต้ชื่อ GrabUnlimited ซึ่งมุ่งเจาะกลุ่มผู้ใช้บริการสั่งอาหารผ่าน GrabFood เป็นหลักในช่วงเริ่มต้น โดยเน้นจุดขายไปที่ความคุ้มค่าจากส่วนลดต่างๆ ที่แกร็บมอบให้กับสมาชิก ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากโดยเห็นได้จากจำนวนสมาชิก GrabUnlimited ที่เติบโตขึ้นกว่า 3 เท่าและมีอัตราการต่ออายุสมาชิกสูงถึง 90%1”
“จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้บริการในช่วงต้นปีที่ผ่านมา2 พบว่า กว่า 90% ของผู้สมัครสมาชิก GrabUnlimited รู้สึกพึงพอใจต่อบริการและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ได้รับอยู่ในปัจจุบัน อย่างไรก็ดี หนึ่งในสามของผู้ใช้บริการระบุว่า อยากให้มีการเพิ่มสิทธิประโยชน์อื่นๆ นอกเหนือจากส่วนลดค่าบริการของแกร็บ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการและสร้างสีสันความสดใหม่ให้กับภาพลักษณ์ของแบรนด์ ล่าสุด เราจึงได้ปรับโฉม GrabUnlimited ใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘คุ้มครบทุกบริการ’ โดยเปิดตัวโลโก้ใหม่ที่สะท้อนความหมายของไลฟ์สไตล์และความคุ้มค่าแบบอันลิมิเต็ด มาพร้อม 3 จุดเด่นสำคัญ โดยมุ่งรักษาฐานผู้ใช้บริการเดิมและดึงดูดผู้ใช้บริการรายใหม่ๆ”
สำหรับแพคเกจสมาชิก GrabUnlimited โฉมใหม่ มาพร้อม 3 ไฮไลท์พิเศษ ซึ่งประกอบด้วย
มอบส่วนลดที่ครอบคลุมทุกบริการของแกร็บ ทั้งบริการสั่งอาหารผ่าน GrabFood บริการสั่งซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าผ่าน GrabMart, บริการรับ-ส่งพัสดุผ่าน GrabExpress และบริการการเดินทาง โดยสมาชิก GrabUnlimited จะได้รับส่วนลดค่าบริการต่างๆ ที่ช่วยประหยัดสูงสุดถึง 1,700 บาทต่อเดือน3 พร้อมมีส่วนลดเพิ่มเติมเมื่อใส่โค้ด GUBONUS นอกจากนี้ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการทดลองใช้บริการ แกร็บยังมอบสิทธิ์ใช้แพ็คเกจสมาชิก GrabUnlimited ฟรี 3 เดือนแรกสำหรับผู้สมัครใหม่ และคิดค่าบริการในเดือนถัดไปเพียง 19 บาทเท่านั้น
ปรับการสะสมคะแนน GrabRewards ให้คุ้มค่ายิ่งขึ้น พร้อมผนึกพันธมิตรกับแบรนด์ชั้นนำเพื่อมอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป สมาชิก GrabUnlimited จะได้รับคะแนน GrabRewards 1 คะแนนจากทุกการใช้จ่าย 10 บาทบนแพลตฟอร์ม4 โดยผู้ใช้บริการสามารถสะสมคะแนนเพื่อแลกเป็นส่วนลดค่าบริการต่างๆ ของแกร็บ หรือแลกรับสิทธิประโยชน์จากแบรนด์พันธมิตรต่างๆ ทั้งในกลุ่มธุรกิจบันเทิง ท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง ร้านอาหาร และอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ (SF Cinema) อโกด้า (Agoda) ลาซาด้า (Lazada) สตาร์บัคส์ (Starbucks) มิสเตอร์โดนัท (Mister Donut) และ อานตี้ แอนส์ (Auntie's Anne) เป็นต้น
มอบสิทธิประโยชน์เสริมและจัดกิจกรรมพิเศษตลอดทั้งปีเพื่อเอาใจสมาชิก GrabUnlimited โดยเฉพาะ เพื่อมุ่งยกระดับประสบการณ์ความพิเศษและสร้างเอนเกจเมนต์กับสมาชิก GrabUnlimited อาทิ การจัดแคมเปญชิงรางวัลแพ็คเกจท่องเที่ยวต่างประเทศ การมอบสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมเอ็กซ์คลูซีฟอีเวนท์ของแกร็บในแบบ VIP การมอบส่วนลดพิเศษเมื่อใช้บริการแกร็บในต่างประเทศ (เช่น ส่วนลดสำหรับบริการเรียกรถไป-กลับ 80 สนามบินใน 8 ประเทศทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้) เป็นต้น
“เพื่อเป็นการเปิดตัวแพ็กเกจสมาชิก GrabUnlimited โฉมใหม่ เราได้ส่งแคมเปญ ‘GrabUnlimited อภิมหาลด คุ้มครบทุกบริการ’ โดยใช้กลยุทธ์มิวสิคมาร์เก็ตติ้งเพื่อสร้างการจดจำผ่านเพลงที่ติดหูและตอกย้ำจุดแข็งต่างๆ ของ GrabUnlimited โดยยังคงได้ เบลล่า-ราณี แบรนด์แอมบาสเดอร์ของแกร็บ ที่มาช่วยสื่อสารและนำเสนอภาพจำใหม่ของ GrabUnlimited พร้อมจัดเต็มด้วยสื่อและกิจกรรมการตลาดแบบ 360 องศา ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ สื่อกลางแจ้ง สื่อวิทยุ สื่อในโรงภาพยนตร์ สื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย รวมถึงกิจกรรมออนกราวน์เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง ซึ่งเรามุ่งหวังว่าสิทธิประโยชน์ต่างๆ ของ GrabUnlimited จะยังคงถูกใจสมาชิกผู้ใช้บริการและจะช่วยดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ให้เข้ามาใช้บริการจากแกร็บมากขึ้น” นายพนมกร กล่าวทิ้งท้าย
1 เปรียบเทียบจำนวนสมาชิก GrabUnlimited ระหว่างเดือนเมษายน 2566 และเดือนเมษายน 2565
2 ข้อมูลจากผลสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อแพ็กเกจสมาชิก GrabUnlimited ในเดือนมกราคม 2566
3 ส่วนลดค่าบริการที่สมาชิก GrabUnlimited จะได้รับ ประกอบด้วย
ส่งฟรีทุกออเดอร์ (ลดสูงสุด 20 บาท เมื่อสั่งขั้นต่ำ 150 บาท ต่อออเดอร์) สำหรับบริการ GrabFood 50 ครั้ง /เดือน
ส่งฟรีทุกออเดอร์ (ลดสูงสุด 15 บาท เมื่อสั่งขั้นต่ำ 250 บาทต่อออเดอร์) สำหรับบริการ GrabMart 20 ครั้ง /เดือน
ส่วนลด 10% (สูงสุด 100 บาท ต่อครั้ง) สำหรับบริการการเดินทางด้วย JustGrab หรือ GrabCar 2 ครั้ง /เดือน
ส่วนลด 10% (สูงสุด 100 บาท ต่อครั้ง) สำหรับบริการรับ-ส่งพัสดุผ่าน GrabExpress 2 ครั้ง /เดือน

4รายละเอียดเพิ่มเติมในการแลกคะแนน GrabRewards เป็นสิทธิ์ประโยชน์ต่างๆ www.grab.com/th/rewards

เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทแกร็บ ประเทศไทย กำหนดสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.grab.com/th/grabunlimited รวมถึง Facebook GrabTH และ แอพลิเคชัน Grab



ไม่มีความคิดเห็น