Breaking News

แบ่งปันความรัก ส่งมอบความสุขวันวาเลนไทน์ พร้อมเพาะเมล็ดพันธุ์ต้นไม้มีชีวิต เอเวอร์กรีนรายการที่นี่สุขภาพดี​ สถานีวิทยุเสียงสามยอด​ โดย ชดา บูรณะพิมพ์ ร่วมกับ​ สถานฑูต​ วาติกัน​ ประจำประเทศไทย​


 โดย  กลุ่ม​ Evergreen​ United​ in​ Love และ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) จัดโครงการ ส่งต่อความรักให้ผู้ด้อยโอกาส มอบถุงยังชีพ จำนวน 1,000 ชุด ที่ศูนย์พัฒนาสมรรถภาพคนตาบอด มูลนิธิคนตาบอด ปากเกร็ด นนทบุรี โดยมี บาดหลวง ไตรรงค์ มุลตรี ผู้อำนวยการสมณองค์กรสนับสนุนงานแพร่ธรรมประจำประเทศไทย เลขาธิการฝ่ายงานธรรมทูต อธิการบ้านอบรมสามเณรธรรมทูตไทย อาจารย์ประจำวิทยาลัยแสงธรรม ผู้นำกลุ่มเอเวอร์กรีน, พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง  ​ องค์การบริหารจังหวัดปทุมธานี,  พ.อ.ชลัช ศรีวิเชียร รองเสนาธิการศูนย์สันติวิธี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และผู้ช่วยเลขานุการคณะประสานงานระดับพื้นที่ (สล.3), พ.อ.บำรุง วิชาธร รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนนทบุรี,   พันธุ์รวี บุนนาค รองผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร  ดร.รชต ลาฟีตี, เอิร์ธ สายสว่าง นายกประชาสัมพันธ์โรงแรมไทย พร้อมด้วยสื่อมวลชน​ ศิลปิน ​มิสมิโมซ่าควีนไทยแลนด์ สาวประเภทสองที่มีความงาม บุคลิกภาพดี และมีจิตสาธารณะช่วยเหลือสังคม และผู้แสวงบุญ​ ​ และผู้แสวงบุญ​ ชมรมผู้สูงอายุลาดพร้าว กลุ่มสายบุญบันเทิง จำนวน 50 คน ร่วมกิจกรรม โดยมี บาดหลวงการ์โล เวลาร์โด ประธานศูนย์พัฒนาสมรรถภาพคนตาบอด ให้การต้อนรับ





พร้อมร่วมเดินท่องเที่ยวริมน้ำเจ้าพระยา จังหวัดปทุมธานี สัมผัสวิถีไทย แวะรับประทานอาหารที่ร้านอาหารครัวระเบียงน้ำ สะพานปทุมธานี 2 สนับสนุนโดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง  ​ อบจ.  ปทุมธานี  โดยมี เจษฎาชัย ใยบัณดิษฐ เจ้าของร้านให้การต้อนรับ จากนั้นไหว้พระขอพรที่ วัดชินวราราม พระอารามหลวงชั้นโท ชนิดวรวิหาร สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ตั้งอยู่บนฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา  ซึ่งห่างจากร้านอาหาร200เมตร และเดินทางไปต่อที่ วัดศาลเจ้า​ บ้านมะขาม ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองปทุมธานี  ไหว้พระขอพรเทพทันใจ กราบศาลเจ้าพ่อปุงเถ่ากง กราบพระพุทธรูปโบราณ  และช้อปปิ้งตลาดน้ำ ปิดท้าย อินเทรนด์แต่งไทยนุงโจงห่มสไบถ่ายภาพย้อนยุคที่ เรือนลดา​ ท่องเที่ยววิถีไทย​ นนทบุรี





บาดหลวง ไตรรงค์ มุลตรี ผู้อำนวยการสมณองค์กรสนับสนุนงานแพร่ธรรมประจำประเทศไทย และผู้นำกลุ่มเอเวอร์กรีน กล่าวว่า วันนี้ 14 กุมภาพันธ์ ถือได้ว่าเป็นวันสำคัญ ไม่ใช่แค่เป็นวันวาเลนไทน์ แต่เป็นวันครบรอบ 1 ปีกลุ่มเอเวอร์กรีน จึงรู้สึกยินดี เพราะเมื่อ 1 ปีที่แล้ว กลุ่มเอเวอร์กรีนได้เริ่มโครงการแบ่งปัน เพื่อที่จะจุดประกายไฟแห่งความรัก เพื่อจะช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบความยากลำบาก โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 และวันนั้น เราก็ได้เริ่มงานกับผู้พิการทางสายตา และครบ 1 ปีในวันนี้ ก็มีโอกาสได้มาร่วมงานกับกลุ่มผู้พิการทางสายตาอีกครั้ง และ 14 กุมภาพันธ์ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นแห่งความรัก ก็ตรงกับวัตถุประสงค์ที่เราที่ต้องการจะแบ่งปันความรักต่อกัน


จริงๆแล้วกลุ่ม Evergrgreen ไม่ใช่มูลนิธิ​ ไม่ใช่องค์กร​ แต่เกิดแรงบันดาลใจจากเด็กหนุ่มอายุ26ปี​ อาศัยอยู่กับครอบครัวที่ประเทศอเมริกา​ จบจาก University  of​ California 'Berkley" เป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จ และมีความศรัทธา อยากจุดประกายให้ผู้คนมีความรักความเมตตาช่วยเหลือซึ่งกันและกัน​ อยากให้เด็กไทยมีการศึกษาและอนาคตที่ดีด้วยการส่งเสริมทักษะภาษาอังกฤษ และด้านวิชาชีพเพื่อพัฒนาในการเรียนรู้​ ทำให้ทุกคนมีชีวิตที่ดี​ ช่วยเหลือกัน​ แบ่งปันกัน​ เป็นกำลังใจให้ซึ่งกันและกันและส่งต่อแสงสว่างและความรัก โดยเฉพาะคนไทย ถึงแม้ว่าตัวจะอยู่ที่อเมริกา แต่ใจยังรักแผ่นดินแม่ กว่า 1 ปีที่ผ่านมาได้ช่วยเหลือแบ่งปันถุงยังชีพไปยังผู้ยากไร้ทั่วประเทศกว่า 1 แสนชุด ได้ช่วยเหลือไปมากมาย นอกจากนี้ เราใช้คำว่า “กลุ่ม” ไม่ใช่แค่คนคนเดียว แต่เราได้เชิญชวนทุกคนได้เข้ามาแบ่งปันในความรัก และที่สำคัญ เราไม่ได้จำกัดอยู่ในศาสนาของเรา เรายังได้ชวนพี่น้องมุสลิม พี่น้องชาวพุทธ พี่น้องชาวคริสต์ เข้ามาร่วมกัน ดังนั้น จึงเป็นการแบ่งปันโดยไม่จำกัดเชื้อชาติศาสนา

เราได้มีโอกาสลงไปทางใต้ ขึ้นไปทางเหนือ หรือแม้แต่อีสาน เราไปวัด ไปสุเหล่า ไปโบสถ์ อันนี้เป็นภาพที่ประทับใจ เป็นภาพที่แสดงออกถึงความรัก ความเมฆตา ความรักเป็นหัวใจสำคัญ ในการนำพาซึ่งสิ่งดีๆสู่สังคม และจากความคิดของผู้ที่เริ่มต้นโครงการ ซึ่งเขาได้ใช้สัญลักษณ์ เป็นรูปต้นไม้ที่เขียวสดอยู่เสมอ เป็นต้นไม้แห่งชีวิต เราอยากให้ต้นไม้เติบโตขึ้นโดยอาศัยเมล็ดพันธุ์แห่งความรัก ขึ้นอยู่ในหัวใจของเราแต่ละคน เราเชื่อมั่นว่า เมื่อเมล็ดแห่งความรักเติบโตขึ้น ให้ความเขียวสดอยู่เสมอ จะเป็นต้นไม้ที่ให้ชีวิตโดยเฉพาะเด็กๆ เราต้องการทำให้เด็กๆมีอาชีพ ให้เขามีความหวัง และพร้อมที่จะเติบโต เป็นผู้ใหญ่ เป็นเมล็ดพันธุ์ที่ดีงาม เป็นต้นไม้มีชีวิต เป็นต้นเอเวอร์กรีน ที่จะให้ชีวิตต่อไป

 


พ.อ.ชลัช ศรีวิเชียร รองเสนาธิการศูนย์สันติวิธี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า กอ.รมน. มีความยินดีที่ได้ร่วมกิจกรรมส่งมอบความสุข ความห่วงใยผ่านถุงยังชีพ ให้กับพี่น้อง ให้กับทุกท่าน โดยเฉพาะในวันวาเลนไทน์ ก็ต้องขอบคุณกลุ่มเอเวอร์กรีน และทุกๆคนที่มาร่วมกัน ซึ่งกอ.รมน. ได้มาร่วมทั้ง 2 ส่วนคือส่วนของ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนนทบุรี โดยพ.อ.บำรุง วิชาธร รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนนทบุรี ได้จัดกำลังพลมาช่วยเหลือในการอำนวยความสะดวก ตั้งแต่จัด บรรจุสิ่งของที่จำเป็นสำหรับผู้พิการทางสายตาลงถุงยังชีพ จำนวน 1,000 ชุด ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ และยังได้มาช่วยอำนวยความสะดวก และร่วมกิจกรรมส่งแบ่งปันความสุขในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ด้วย โดยเฉพาะช่วงนี้ มีเรื่องของสถานการณ์โควิดยังไม่คลี่คลาย จึงต้องฝากในเรื่องของการดูแลและป้องกัน การ์ดอย่าตก ต้องเว้นระยะห่าง ทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ยังเป็นสิ่งจำเป็น และก็ขอให้ทุกท่านมีความสุขในวันวาเลนไทน์

ไม่มีความคิดเห็น