Breaking News

กรมการท่องเที่ยว ส่งเสริมศักยภาพธุรกิจท่องเที่ยวปลอดภัยและเป็นมิตรกับเด็ก เดินหน้าจัดอบรมให้ความรู้ผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดสงขลา

 

วันนี้ (31 ตุลาคม 2566) กรมการท่องเที่ยว จัดอบรมให้ความรู้ผู้ประกอบการและบุคลากรด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสงขลา มุ่งยกระดับการให้บริการที่มีคุณภาพมาตรฐาน ภายใต้โครงการการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพบุคลากรเพื่อส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวที่ปลอดภัยและเป็นมิตรกับเด็ก (Child Safe friendly Tourism Project) ณ โรงแรมลี การ์เด้นส์ พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีนายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เป็นประธานและมอบประกาศนียบัตร ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการและบุคลากรด้านการท่องเที่ยวเข้าร่วมอบรมกว่า 150 คน



นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กล่าวว่า “กรมการท่องเที่ยวตระหนักถึงความสำคัญในการป้องกันการค้ามนุษย์ จึงได้จัดทำโครงการการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพบุคลากรเพื่อส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวที่ปลอดภัยและเป็นมิตรกับเด็กขึ้น และมอบให้กองพัฒนามาตรฐานบุคลากรด้านการท่องเที่ยวจัดทำหลักสูตรและจัดอบรมพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านท่องเที่ยว ให้มีความรู้ความเข้าใจในการบริการ และตระหนักถึงการปกป้องคุ้มครองเด็กในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อให้ความรู้แก่บุคลากรด้านการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่จังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ได้แก่ ประจวบคีรีขันธ์ กรุงเทพมหานคร สงขลา ภูเก็ต และชลบุรี”


สำหรับผู้เข้าร่วมการอบรมครั้งนี้ จะได้รับความรู้ที่ครอบคลุมประเด็นการค้ามนุษย์และการคุ้มครองเด็กในธุรกิจท่องเที่ยว อาทิ รูปแบบและผลกระทบที่เกิดจากการแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากเด็ก และได้ทราบกฏหมายเบื้องต้นที่เกี่ยวกับการค้ามนุษย์และการคุ้มครองเด็ก รวมทั้งแนวทางปฎิบัติและปกป้องคุ้มครองจากการแสวงหาประโยชน์ทางเพศในภาคธุรกิจการท่องเที่ยว โดยผู้เข้าร่วมอบรมสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในการให้บริการ ร่วมสังเกตการณ์ เฝ้าระวัง รวมถึงแจ้งเหตุเตือน หากพบเห็นเหตุการณ์ที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์และการแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากเด็กทุกรูปแบบ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย และสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 141 3197 หรือสายด่วน DOT Call Center 0 2401 1111

ไม่มีความคิดเห็น