Breaking News

ฮักล้านนา! Army land เปิด 5 ค่ายทหารชวนแอ่วเมืองเหนือ 1

ท่องเที่ยวค่าย"ทหารพันธุ์ดี" ที่เมืองน่าน
สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก นำสื่อมวลชนตะลุย 5 ค่ายทหารเมืองเหนือ ตามโครงการ "Army land เปิดค่ายทหารต้อนรับนักท่องเที่ยว" พร้อมจัดกิจกรรมให้ความรู้เชิงประวัติศาสตร์ และกิจกรรมสันทนาการแบบทหารหาญ
สำหรับวันที่3 ของทริปนี้ (11 มี.ค.64) พลตรี สุธี กอรี ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก ได้นำคณะสื่อมวลชนสัญจรไปสักการะอนุสาวรีย์พระเจ้าสุริยพงษ์ผริตเดช ที่ด้านหน้ามณฑลทหารบกที่ 38 (ค่ายสุริยพงษ์) จังหวัดน่าน โดยมี พลตรี รุศมนตรี จิณเสน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ให้การต้อนรับ

พลตรี สุธี กอรี ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก
 จากนั้นได้นำคณะขึ้นรถรางเพื่อเยี่ยมชมโครงการ "ทหารพันธุ์ดี" โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารต้อนรับด้วยน้ำมัลเบอร์รี่เย็นฉ่ำก่อนที่จะเยี่ยมชมภายในโครงการ สำหรับโครงการนี้เป็นโครงการหลวงที่ช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ให้มีกินมีใช้ อีกทั้งยังเป็นศูนย์การเรียนรู้ทางการเกษตร โดยมีประชาชนจากทั่วประเทศเดินทางมาดูงานตลอดทั้งปี ซึ่งภายในค่ายแห่งนี้มีการเลี้ยงกบ ปลูกผักปลอดสารพิษ และเลี้ยงเด็ก พันธุ์บางปะกง นอกจากนี้ ยังมีการวิจัยและพัฒนาผลผลิต รวมถึงมีการแจกเมล็ดพันธุ์พืชให้ประชาชน โดยเมล็ดพันธุ์ส่วนหนึ่งจะส่งไปยังค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ เพื่อกระจายต่อไปยังทั่วประเทศ











หลังจากเยี่ยมชมโครงการ "ทหารพันธุ์ดี" เสร็จแล้ว ทางค่ายได้จัดเตรียมอาหารกลางวันที่จัดมาในชุดขันโตกในแบบฉบับล้านนา ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับคณะสื่อมวลชนสัญจรในครั้งนี้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ภายในค่ายสุริยพงษ์ยังมีสินค้าโอท็อปเมืองน่านจัดจำหน่ายให้กับผู้ที่สนใจอีกด้วย

สำหรับการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดน่านยังไม่หมด ทางสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก ยังได้นำคณะสื่อมวลชนสัญจรไปไหว้พระขอพรที่วัดภูมินทร์ ก่อนที่จะเดินทางข้ามจังหวัดไปยังกองพันทหารม้าที่12 กองพลทหารม้าที่1 (ค่ายพระยาไชยบูรณ์) จังหวัดแพร่ เพื่อเยี่ยมชม Army land ค่ายพระยาไชยบูรณ์ โดยมี พันเอก จักรชัย สำเภา ผู้บัญชาการกองพันทหารม้าที่12 กองพลทหารม้าที่1 จากนั้นได้เดินทางกลับไปพักเหนื่อย ที่โรงแรม Taris Art Hotel จังหวัดแพร่ ก่อนที่จะลุยภารกิจในวันรุ่งขึ้นต่อไป



อย่างไรก็ตาม โครงการสัมมนาสื่อมวลชนสัญจร ครั้งที่1/64 นี้ ทางสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคม 2564 เพื่อประชาสัมพันธ์ดินแดนท่องเที่ยวในเขตทหารของกองทัพบก ตามโครงการ "Army land เปิดค่ายทหารต้อนรับนักท่องเที่ยว" ภายใต้แนวคิด “สนุกสนาน ท้าทาย คุ้มค่า และปลอดภัย” โดยมีผู้แทนจากภาครัฐ และผู้ประกอบการท่องเที่ยวเอกชนพร้อมทั้งสื่อมวลชนด้านการท่องเที่ยว เข้าร่วมโครงการดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น