Breaking News

เที่ยวสบายๆสไตล์ชิลๆ@โคราช

 เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน ในทริปนี้ขอเชิญชวนไปเที่ยวที่จังหวัดนครราชสีมาหรือเมืองโคราชกันนะครับเพราะกำลังจะมีงานดีที่น่าสนใจโดยเฉพาะท่านที่ชอบงานศิลปะ คืองานมหกรรมศิลปะนานาชาติครั้งที่ 2 ซึ่งจะจัดในวันที่ 18 ธันวาคม 2564 -31 มีนาคม 2565 งานนี้มีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนครราชสีมา การันตีงานดีมีคุณภาพเช่นเคยซึ่งหากท่านต้องการเดินทางจากกรุงเทพฯไปนครราชสีมา เพื่อท่องเที่ยวชมงานดังกล่าวและแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในโคราชเป็นเวลา 2 วัน 1 คืน ก็อยากแนะนำเส้นทางทริปเที่ยวอย่างนี้นะครับ คือออกจากกรุงเทพฯ07.00 น. มาถึงที่พิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหินประมาณ10.00น.




แวะเข้าชมพิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหินแหล่งท่องเที่ยวนี้ก่อน เพราะมีสิ่งแสดงน่าชมมากมาย เช่น ห้องจัดแสดงนิทรรศการตัวไม้ที่กลายเป็นหินมีอายุประมาณแปดแสนปีถึงหนึ่งล้านปี ห้องแสดงเรื่องราวของช้างป่าดึกดำบรรพ์ซึ่งอยู่ในเขตป่าและต้นแม่น้ำมูล ห้องแสดงสัตว์โลกล้านปีคือไดโนเสาร์ที่เชื่อว่ามีมากในเขตป่าหนาทึบที่เคยเป็นอาณาจักรขอมน่าสนใจไปเที่ยวชมเพื่อการศึกษาเรียนรู้สัตว์ล้านปี!!! ทีเดียวนะครับ





             นายธนชน เคนสิงห์  ผ.อ สวนสัตว์นครราชสีมา
เสร็จแล้วเดินทางไปแหล่งท่องเที่ยวที่สวนสัตว์นครราชสีมา ซึ่งเป็นสวนสัตว์ขนาดใหญ่ มีเนื้อที่ประมาณ 545 ไร่แต่เดิมเป็นพื้นที่แห้งแล้ง ชาวบ้านปลูกมันสำปะหลังต่อมาก็ทำเป็นสวนสัตว์นครราชสีมา เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ทุกวันตามเวลาราชการมีรถรางบริการให้นั่งชมจุดต่างๆ ของสวนสัตว์ เช่นไปดูการแสดงน่ารักๆของแมวน้ำ แหม ..มันช่างแสนรู้จริงๆครับ สนุกสนานและเพลิดเพลินมาก เด็กๆ จะชอบมากครับ ชมการแสดงของสัตว์อย่างแมวน้ำนี่สนุกนะจ๊ะ ขอบอก พลาดไม่ได้ ต่อกันด้วยชมและเรียนรู้เรื่องสัตว์เลื้อยคลานประเภทงูเห่า งูเหลือมและงูอนาคอนดาตัวใหญ่มากๆ รูปปั้นเหมือนไดโนเสาร์ที่หนูน้อยน้องๆ เห็นแล้วไม่กลัวเลยล่ะครับ ดูท่าชอบใจกันมาก
เสร็จสรรพก็ออกเดินทางเข้าตัวเมืองโคราชกันนะครับ แวะวัดพระนารายณ์มหาราชวรวิหารซึ่งเป็นพระอารามหลวงชั้นตรี




วัดพระนารายณ์มหาราชวรวิหารควรจะแวะเที่ยวชมให้ครบ3จุดคือ 
จุดที่ 1.พระอุโบสถกลางสระน้ำด้านหน้ามีธรรมมาศเก่าอยู่ให้ได้ชม ภายในพระอุโบสถประดิษฐานองค์พระประธานสร้างจากหม้อน้ำเรือรบและใบเสมาคู่พระพุทธรูปปางห้ามสมุทรสมัยขอม
จุดที่ 2. พระวิหารหลวงประดิษฐานองค์พระพุทธรูปเก่าแก่มีมาตั้งแต่สร้างวัดนี้สมัยแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราชทรงโปรดฯให้สร้างเมืองโคราชหรือนครราชสีมาแล้วทรงโปรดฯให้สร้างวัดกลางตั้งอยู่ในตัวเมืองโคราช
จุดที่ 3.เทวสถานพระนารายณ์มีพร้อมกับวัดกลางหรือวัดพระนารายณ์มหาราชวรวิหารขอพรองค์พระนารายณ์องค์พระพิฆเนศแล้วทำบุญด้วยความสุขเสร็จแล้วออกมาบริเวณลานวัฒนธรรมอนุสาวรีย์ย่าโมหรือท้าวสุรนารี 
จากนั้นมางานแถลงข่าวโครงการแสดงศิลปะนานาชาติครั้งที่ ๒ “Thailand Biennale, Korat 2021” จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Butterflies Frolicking on the mud” ใช้ชื่อภาษาไทย “เซิ้ง...สิน ถิ่นย่าโม” ซึ่งงานแถลงข่าวในครั้งนี้จัดขึ้นบริเวณ Art Gallery and Exhibition ริมคูน้ำในตัวเมืองจังหวัดนครราชสีมาโดยมีศิลปินทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ 53 คนใน 25 ประเทศงานมหกรรมศิลปะนานาชาติที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่๑๘ ธันวาคม ๒๕๖๔-๓๑ มีนาคม ๒๕๖๔



      นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา

เสร็จกลับเข้าที่พักผ่อนสบายใจได้เที่ยวเมืองโคราชหรือนครราชสีมา ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนครราชสีมาโทรศัพท์ 044-213666 หรือ 044-213030 ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.
หรือจะพักผ่อนอีกคืนก็ได้ที่ฟาร์มออร์แกนิคหรือฟาร์มสเตย์ในเนื้อที่ประมาณ28ไร่อำเภอปากช่องจังหวัดนครราชสีมาฟาร์มออร์แกนิคมีห้องพักอยู่5ห้องนอนพักผ่อนชิลๆแบบบ้านพักผ่อนตนเองสำหรับมีกิจกรรมน่าสนใจมากครับเช่นปั่นจักรยานศึกษาข้อมูลการปลูกผักอินทรีย์มีผักหลากหลายชนิดทั้งในอาคารแบบกางมุ้งแล้วก็ชมการเลี้ยงโคกระบือ เลี้ยงหมูตามธรรมชาติดูแลสะอาดไม่กลิ่นเม็นเสร็จแล้วมานั่งชิลๆในร้านอาหารGreen Me farm:organic’ cafe มีสเต็กให้เลือกสั่งทานได้เช่นสเต็กเนื้อ สเต็กปลาและสเต็กหมูเป็นต้นส่วนคอกาแฟสดก็มีการบริการเช่นกันสั่งได้เอสเพรสโซ่ร้อนหรือกาแฟเย็นตามที่ชอบครับน่าสนใจไปเที่ยวหรือพักผ่อนคล้ายๆบ้านพักส่วนตัวเป็นการท่องเที่ยวเชิงเกษตรในฟาร์มสเตย์หรือGREEN ME CAFE & FARM SHOP อำเภอปากช่องจังหวัดนครราชสีมาถ้าสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์089-9266535 เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้วันนี้ขอบคุณและสวัสดีครับ

                   เจ้าของฟารม์Green meฟารม์ Organic











ไม่มีความคิดเห็น