Breaking News

เติมความสุขอิ่มอร่อยอาหารไทยอย่างมีสไตล์ Am-Dang-Typhoon by The River

ร้านอำแดงไต้ฝุ่น คือร้านอาหารไทยชื่อดัง นักชิมรู้จักเป็นอย่างดี เปิดให้บริการมา กว่า 4 ปี พรั่งพร้อมไปด้วย อาหารต้นตำรับไทย/จีน รสชาติที่หลายคนโหยหาอาหารแบบดั้งเดิม จนเป็นเอกลักษณ์ที่นักชิมจดจำได้เป็นอย่างดี  และย้ายร้านใหม่ใหญ่กว่าเดิมบนถนนพระราม 3 อำแดงไต้ฝุ่น บายเดอะริเวอร์

อำแดงไต้ฝุ่น บายเดอะริเวอร์ ร้านใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ใกล้ออกปากอ่าวไทย ที่นี่นอกจากจะมีอาหารไทยต้นตำรับ รสมือดั้งเดิมแบบอำแดงไต้ฝุ่นแล้ว ยังได้เพิ่มเติม เมนูอาหารทะเล ซีฟู้ด ผัดสไตล์เตาจีนเข้ามาเพิ่มขึ้น รับรองว่าถึงเครื่อง ถึงรสหอมกลิ่นกระทะสไตล์จีนๆ อย่างแน่นอน บริหารงานโดย คุณใหญ่- ปุญชรัศมิ์ แก้ววัฒนะบรวงศ์
คุณใหญ่- ปุญชรัศมิ์ แก้ววัฒนะบรวงศ์ เจ้าของและ Chef Director ร้านอำแดงไต้ฝุ่น (บายเดอะริเวอร์ ) เล่าว่า "อำแดง บายเดอะริเวอร์ พระราม 3 เป็นสถานที่ตรงใจเรา ตอบโจทย์คอนเซปต์ของเราได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเราได้ทำธุรกิจร้านอาหารริมแม่น้ำมาตลอด จนเรียกว่า อาหารจากสายน้ำ ประกอบไปด้วยร้าน  จางวางอิ่ม ที่ตรงข้ามเกาะเกร็ด, บ้านชิดกรุง, ท่าน้ำขวัญ จังหวัดนนทบุรี หรือครัวบุษบัน จังหวัดปทุมธานีก็ตามล้วนแล้วอยู่ริมน้ำทั้งหมด"•••
อำแดงไต้ฝุ่น บายเดอะริเวอร์ ร้านใหม่บนถนนพระราม 3 ตั้งอยู่ในโครงการบางกอกสแควร์  ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นอาคารบ้านไม้ 2 ชั้นหลังใหญ่ ปูด้วยพื้นไม้ สร้างแบบไทยร่วมสมัยที่ผสมผสานกลมกลืนในความเป็นไทย จีน และดูอบอุ่น โปร่งสบาย พร้อมมีมุมนั่งพักรอที่มีกลิ่นอายตะวันตก เพิ่มเคาน์เตอร์บาร์ ให้ดูเฮฮา สำหรับการพบปะสังสรรค์เพิ่มความสุขให้ลูกค้าได้มากขึ้น ด้วยสถานที่กว้างขวาง โอ่โถงมากกว่าเดิมแถมยังโล่งโปร่งสบาย ในสไตล์เท่ๆ ที่สำคัญเหมาะกับยุคสมัยนี้ ที่ต้องนั่งเว้นระยะห่าง และมีมาตรการสุขอนามัยของกระทรวงสาธารณสุข พร้อมให้บริการ ส่วนภายในและภายนอก อาคาร...ทั้งหมดกว่า 160 ที่นั่งมีทั้งห้องแอร์ และด้านนอกที่แดดร่มลมตก  ก็มีระเบียงด้านข้างหรือระเบียงริมแม่น้ำ ชมวิวทิวทัศน์ได้มุมกว้างมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงเวลาเย็น ชมพระอาทิตย์ตก   ที่สวยงามมากแห่งหนึ่งของคุ้งแม่น้ำเจ้าพระยา อีกด้านหนึ่ง ก็สามารถชมสะพานภูมิพลที่ตั้งโดดเด่นสง่างามใกล้ตา รวม ไปถึงการได้ชมเรือเดินสมุทรที่แล่นผ่านด้านหน้าร้านอย่างตื่นตาตื่นใจ เรียกได้ว่า เพิ่มอรรถรสในการรับประทานอาหารมากยิ่งขึ้น.....


นอกจากเมนูอร่อยแบบไทยๆ ที่เรียกว่าเป็นเมนูอำแดงคลาสสิกต้นฉบับอำแดงไต้ฝุ่นตั้งใจรังสรรค์แล้ว ห้ามพลาดเมนูซีฟู้ดอีกหลายเมนู ที่น่าสนใจส่วนเมนูไฮไลต์  แนะนำห้ามพลาด เช่น ปูผัดสไปซี่  เป็นเมนูเด็ดที่ได้รางวัลการันตีจากมิชลินไกด์ ถึง 2 ปีซ้อน   เพราะทางร้านฟ้านเนื้อปูก้อนใหญ่สดๆ ผัดกับกระเทียม พริก เต้าซี่ และเครื่องปรุงสูตรพิเศษ สไตล์จีนฮ่องกง ผัดคั่วแบบแห้ง หรือเมนูไฮไลท์ กุ้งแม่น้ำเผาเตาถ่าน จัดมาเอาใจคนชอบกินกุ้ง   โดยเฉพาะ โดยคัดสรรกุ้งแม่น้ำสดๆ  ตัวโตๆเผาเตาถ่านจนได้กลิ่นหอมๆสีสันสวยงาม เสิร์ฟมาร้อนๆพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรพิเศษ สัมผัสได้ถึงความสดจริงๆ เนื้อกุ้งเด้งแน่นสดหวาน มันกุ้งเยิ้มๆ
ขณะที่ เมนูทานเล่นเรียกน้ำย่อยก่อนอาหารแนะนำ รากบัวทอด เหนียวหนึบ หอมกลิ่นซอส รับรองว่ากินเล่นเคี้ยวเพลินเกินห้ามใจ นอกจากนี้เมนูใหม่คอนเซ็ปต์อาหารจากแม่น้ำก็เด็ดเช่น ต้มข่าปลาสลิดทอด รสชาติ(เข้มข้น เปรี้ยวนำ หอมกะทิ อัดแน่นด้วยสมุนไพร) เพื่อสุขภาพดีต่อใจและไม่ลืมปิดท้ายความอร่อยด้วยของหวานซิกเนเจอร์ที่มีชื่อเดียวกับร้านคือ  อำแดงไต้ฝุ่น ขนมที่มีรูปเป็นแท่งสีเหลี่ยมสีขาวนวลแปลกตา และรสชาติที่ไม่เหมือนใคร หาได้เฉพาะที่ร้านนี้ เท่านั้น  เพราะทำจากเต้าหูโฮมเมดนำไปทอด มีความนุ่มความหนึบ คลุกเคล้าด้วยถั่วลิสง งา และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ บดจนละเอียด หอมหวานมัน...
รวมไปถึง โซนบาร์ ที่สามารถสังสรรค์สร้างความสนุกสนานครื้นเครงไปกับการให้บริการเครื่องดื่ม โดยออกแบบตกแต่งได้อย่างสวยงาม ด้วยโทนสีเขียวเทอร์คอยซ์ ผสมผสานสีน้ำทะเล ยามต้องแสงไฟ จะยิ่งสวยงามชวนให้รื่นรมย์ขึ้นไปอีก  ..อย่างไรก็ตาม โดยรวมเป็นร้านอาหารที่มีการออกแบบตกแต่งที่ผสมผสานไทยจีนอย่างสุดคลาสสิก และยังมีกลิ่นอายตะวันตก รวมถึงก็ไม่ทิ้งความเป็นอำแดงไต้ฝุ่น ที่ใช้สีแดง ซึ่งเป็นสีเอกลักษณ์ประจำร้าน โดยเฉพาะผ้าม่านที่แขวนตรงหน้าต่าง เป็นผ้าม่านสีแดง ตัดกับสีเขียวเทอร์คอยซ์บริเวณบาร์ ได้เป็นอย่างดี....
ส่วนโซนที่นั่ง ที่มักถูกนักชิมจับจองเป็นอันดับแรกๆก็คือ โซนที่มีภาพวาดสาวจีนสมัยใหม่ สวมแว่นตาทรงกลมสุดเท่ มือถือปูยักษ์ขนาดใหญ่ สื่อให้เห็นว่า ถ้ามาร้านนี้แล้ว ไม่รับประทานปู ก็เหมือนมาไม่ถึง....โปรโมชันพิเศษช่วงเปิดร้านใหม่ เพียงลูกค้าแชร์ภาพไม่ว่าจะเป็นภาพอาหาร หรือบรรยากาศภายในร้าน ก็สามารถรับส่วนลดค่าอาหารได้เลยทันที 10% (ไม่รวมกุ้งแม่น้ำเผาและเครื่องดื่ม)

อำแดงไต้ฝุ่น (By เดอะริเวอร์ )ที่อยู่ อาคาร G โครงการบางกอกสแควร์
-เลขที่ 762/7 ถนนพระราม 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10125
โทร. 095-716-4712

Id line: @amdangtyphoon หรือเพิ่มเติมข้อมูลโปรโมชันที่ FB. amdangtyphoon


ไม่มีความคิดเห็น