Breaking News

เปิดเทศกาล “ดูนกเจ้าฟ้าหญิงสิรินธร พักผ่อนบึงบอระเพ็ด ชิมปลารสเด็ดปากน้ำโพ” นครสวรรค์

 

ในระหว่างวันที่7-8 มกราคม2565ที่ผ่านมา จังหวัดนครสวรรค์ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครสวรรค์ จัดแถลงข่าวเปิดเทศกาล “ดูนกเจ้าฟ้าหญิงสิรินธร พักผ่อนบึงบอระเพ็ด ชิมปลารสเด็ดปากน้ำโพ” เพื่อประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวเชิงนิเวศให้เป็นที่รู้จัก เเละส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้จังหวัดนครสวรรค์ กิจกรรมประกอบด้วย ล่องเรือชมนกหลากสายพันธุ์ ชมพระอาทิตย์ตก ที่แหลมตาเส็ง ในช่วงเย็น ช่วงเช้าล่องเรือชมทุ่งบัวแดงบึงบอระเพ็ด สัมผัสบัวแดงบานสะพรั่งที่บ้านรางบัว ชมความสวยงามตามธรรมชาติของบึงบอระเพ็ด ที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น




นางสาวพรเพชร เข็มวิรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์
เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าว เปิดเทศกาล “ดูนกเจ้าฟ้าหญิงสิรินธร พักผ่อนบึงบอระเพ็ด ชิมปลารสเด็ดปากน้ำโพ” นครสวรรค์ พร้อมด้วย คุณสิริพร ไกรสุวรรณ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยแห่งประเทศไทย สำนักงานนครสวรรค์ นายเสริมศักดิ์ วงศ์วิเศษ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ นายวีรยา โอชะกุล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด,ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเเละสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด นางสาวมลิวัลย์ เหมือนศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพระนอน และสื่อมวลชน ร่วมเปิดงานในช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 7 มกราคม 2565 ณ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์



เทศกาลนี้จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวเชิงนิเวศของจังหวัดนครสวรรค์ให้เป็นที่รู้จัก เเละส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ชาวจังหวัดนครสวรรค์ ในกิจกรรมประกอบด้วย ล่องเรือชมนกในช่วงเย็น เเละชมพระอาทิตย์ตกดินที่หอดูนกบริเวณอนุสาวรีย์นกเจ้าฟ้าสิรินธร เเละในช่วงเช้านักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือชมบัวแดงบึงบอระเพ็ด เกือบพันไร่ ได้ที่ บ้านรางบัว เเละบึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมสัมผัสบัวแดงบานที่สะพรั่ง ความสวยงามของธรรมชาติในบึงบอระเพ็ด ที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยว พร้อมชมนกนาๆชนิด ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการล่องเรือชมบัวแดง 06.00 น. - 10.00 น.สามารถ ขึ้นเรือได้ 2 ที่ คือ ขึ้นเรือฝั่ง บ้านรางบัว โทร 086-401-1433 คุณสายรุ้ง อัตราค่าบริการ ท่านละ 100 บาท เเละสามารถ ขึ้นเรือฝั่ง อุทยานนกน้ำ โทร 081-786-4330 ลุงพนมอัตราค่าบริการ เรือใหญ่ 8-10 ท่าน 1,200 บาท



ว่าที่ร้อยตรีปรีชา พลับน้อย ปลัดจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าว เปิดเทศกาล “ดูนกเจ้าฟ้าหญิงสิรินธร พักผ่อนบึงบอระเพ็ด ชิมปลารสเด็ดปากน้ำโพ” นครสวรรค์ พร้อมด้วย คุณสิริพร ไกรสุวรรณ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยแห่งประเทศไทย สำนักงานนครสวรรค์ นายเสริมศักดิ์ วงศ์วิเศษ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ นายวีรยา โอชะกุล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด,ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเเละสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด นางสาวมลิวัลย์ เหมือนศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพระนอน และสื่อมวลชน ร่วมเปิดงานในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2565 ณ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์

คุณสิริพร ไกรสุวรรณ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยแห่งประเทศไทย สำนักงานนครสวรรค์ กล่าวว่า “จังหวัดนครสวรรค์ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครสวรรค์ จัดแถลงข่าวเปิดเทศกาล ดูนกเจ้าฟ้าหญิงสิรินธร พักผ่อนบึงบอระเพ็ด ชิมปลารสเด็ดปากน้ำโพ ตอนนี้เราอยู่กันที่ บึงบอระเพ็ดเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นักท่องเที่ยวที่ต้องการมาพักผ่อนที่บึงบอระเพ็ด ให้มาที่ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด จะมีเรือบริการนักท่องเที่ยว มาดูนกน้ำหลากชนิด โดยเฉพาะนกเจ้าฟ้าสิรินธร ที่มีเฉพาะที่บึงบอระเพ็ดเท่านั้น ชมพระอาทิตย์ตกเย็นยามเย็น ที่แหลมตาเส็ง


ช่วงเช้ามาชมทุ่งบัวแดงพันไร่ นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือชมดอกบัวแดงบานสะพรั่งได้อย่างเต็มอิ่ม ท่ามกลางบรรยากาศยามที่สดชื่นเย็นสบายยามเช้า นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถลงจากเรือมายังมีจุดเช็คอินสวยๆบนเกาะให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปลงโซเซียนอยู่หลายจุดเหมือนกัน ช่วงเวลาที่จะมาชมบัวต้องมาตั้งแต่เวลา 06.00 น. จนถึงเวลา 10.00 น. สายกว่านี้แดดก็จะร้อนเกินไปและดอกบัวก็จะหุบอีกด้วย


                                                           ทอดมันปลากราย






ไม่มีความคิดเห็น