Breaking News

แม็คโครหนุนธุรกิจร้านอาหาร พร้อมเอาใจคนยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพนำเข้าแซลมอนและซาบะนอร์เวย์ อันดับ 1ตอกย้ำผู้นำอาหารสดจากทั่วทุกมุมโลก

แม็คโคร ตอกย้ำภาพลักษณ์หนึ่งในผู้นำอาหารสดจากทุกมุมโลกของประเทศไทย นำเข้าปลาแซลมอนและปลาซาบะนอร์เวย์ เป็นอันดับ 1 ชูกลยุทธ์เพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้ร้านอาหาร สร้างสรรค์เมนูแตกต่าง เตรียมรองรับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว พร้อมตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพ
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังการระบาดของโควิด-19 เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพทั่วโลกเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ รวมทั้งในประเทศไทยที่เทรนด์ร้านอาหารเพื่อสุขภาพกำลังมาแรง โดยเฉพาะเมนูจากปลาแซลมอนและซาบะ ที่นอกจากจะได้รับความนิยมในการนำมาปรุงเป็นเมนูอาหารญี่ปุ่นแล้ว ปัจจุบันร้านอาหารยังนำมาสร้างสรรค์ ทำเมนูที่หลากหลาย ทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง และเมนูอื่น ๆ เห็นได้จากความนิยมของทั้งผู้ประกอบการร้านอาหารและผู้บริโภค ทำให้ร้านอาหารเพื่อสุขภาพเติบโตอย่างต่อเนื่อง


แม็คโครนำเข้าอาหารสดและวัตถุดิบจากทั่วโลก กว่า 55 ประเทศ โดย “นอร์เวย์” เป็นหนึ่งในแหล่งอาหารทะเลที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งมีมาตรฐานและเชื่อถือได้ รวมถึงยังรักษาสภาพแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติให้สมบูรณ์สำหรับการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำต่อไปได้ในอนาคต ตรงกับนโยบายการจัดหาอย่างยั่งยืนที่แม็คโครให้ความสำคัญ โดยอาหารทะเลจำพวกปลาได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากผู้บริโภคชาวไทย โดยเฉพาะปลาแซลมอน และปลาซาบะ ซึ่งแหล่งผลิตอันดับต้นของปลาทั้ง 2 ชนิดนี้ต้องยกให้กับประเทศนอร์เวย์ ที่นับเป็นแหล่งวัตถุดิบที่มีมาตรฐานสูง และมีตัวเลขการส่งออกกว่า 2.7 ล้านตัน/ปี


“นอกจากนี้ แม็คโคร ยังให้ความสำคัญกับการขนส่งวัตถุดิบ เพื่อคงความสดใหม่ จึงได้กำหนดระยะเวลาจากแหล่งผลิตในประเทศนอร์เวย์ จนส่งถึงประเทศไทยภายใน 48 ชั่วโมง และกระจายถึงแต่ละสาขาเพียง 24 ชั่วโมง เพื่อตอบโจทย์ผู้ประกอบการและผู้บริโภคที่นิยมบริโภคอาหารทะเล สด ใหม่ คุณภาพดี” นางศิริพร กล่าวตอนท้าย



ไม่มีความคิดเห็น