Breaking News

จี๊บ เทพอาจ แห่ง เจทีเค โฮลดิ้ง คอมพานี ลิมิเต็ด ทุ่มงบ 455 ล้านบาท ลุยตั้งธุรกิจกัญชง-กัญชา ตั้งเป้านำพากลุ่มธุรกิจโตก้าวกระโดดแตะ 15,000 ล้านบาท


เปิดวิสัยทัศน์และไอเดียสุดเจ๋งของนักธุรกิจรุ่นเก๋าที่คร่ำหวอดในแวดวงธุรกิจยักษ์ใหญ่ในบ้านเราอย่าง “คุณจี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์” ผู้เป็นเจ้าของโรงงานผลิตเครื่องดื่มระดับประเทศในชื่อ “บริษัท ไทยสพิริท อินดัสทรี จำกัด” ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มแบรนด์ดังระดับโลกภายใต้ชื่อ “บริษัท บริวเวอรี่ จำกัด” ที่พอพูดถึงเครื่องดื่มในเครือที่หลายคนคงจะนึกชื่อได้อย่างเช่น Hoegaarden และ “บริษัท รอยัล เกทเวย์ จำกัด” ผู้ผลิตเครื่องดื่มที่มียอดขายมหาศาลในไทยเช่น Eden, คอมเบ โซจู, โฮชิ ชูไฮ, ฟูลมูน เป็นต้น ผู้ซึ่งอยู่ในแวดวงนี้มานานกว่า 20 ปี ในปีนี้ คุณจี๊บ เทพอาจ กระโดดลงสมรภูมิพืชธุรกิจเศรษฐกิจใหม่กัญชง- กัญชา ปั้นกลุ่มธุรกิจที่มีชื่อว่า “เจทีเค โฮลดิ้ง คอมพานี ลิมิเต็ด” พร้อมบริษัทลูกอีก 3 บริษัทเพื่อรองรับสายงานธุรกิจนี้ทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำได้แก่ Canova&Co, Mar Chong Gun สองธุรกิจต้นน้ำด้านการวิจัยและพัฒนา HEXT International ท่อน้ำเลี้ยงส่งต่อกัญชง-กัญชาเป็นสารสกัดให้กับธุรกิจในเครือและขยายการค้ากับกลุ่มลูกค้าผู้ผลิตในรูปแบบ B2B และสุดท้ายวางแผนผลิตและจัดจำหน่ายเป็นผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภค เครื่องสำอางค์และยาสุมนไพรในชื่อแบรนด์ของตนเอง นี่คือโมเดลเดินหน้าธุรกิจนี้ โดยทุ่มเงินลงทุนในเฟสแรกที่ 455 ล้านบาท


               คุณจี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์  ประธานกรรมการบริหาร เจทีเค โฮลดิ้ง คอมพานี ลิมิเต็ด เปิดเผยว่า “เมื่อกัญชง-กัญชา ได้ถูกประกาศให้เป็นพืชที่ถูกกฎหมายทั้งการปลูก การครอบครอง และการนำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ เราเห็นโอกาสและมั่นใจในความพร้อมของตนเองทุกด้าน เป้าหมายสูงสุดคือใช้ทุก Facility ที่ทั้งธุรกิจเครื่องดื่มและพร้อมรุกธุรกิจด้านอุปโภค บริโภค ความงาม สมุนไพรไปด้วย จากความเชี่ยวชาญของเราในด้านการผลิต จัดจำหน่าย ทำการตลาดในไทยมาอย่างยาวนานเราเข้าใจพฤติกรรมของนักดื่มหรือผู้บริโภคในรอบด้าน ประโยชน์ที่เราเห็นได้ชัดคือการนำสารสกัดจาก CBD มาเป็นส่วนผสมลงไปในเครื่องดื่มรุ่นใหม่ เพิ่มกำลังการผลิตเป็นกลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม Non-Alcohol ออกเป็นสินค้าแบรนด์ใหม่ นี่คือเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตัดสินใจกระโดดเข้ามาในธุรกิจนี้ ” 


 “ในปีที่ 1 ปี 2565 พุ่งเป้าไปที่การปลูกในสายพันธุ์ที่หลากหลาย การทำช่อดอกให้มีคุณภาพและการสกัดที่ได้คุณภาพแล้วนำมาเชื่อมต่อกับฐานด้านการผลิตที่เรามีที่ไทยสพิริท อินดัสทรี เพื่อผลิตให้กับเครื่องดื่มในเครือของเราและลูกค้าของเรา ซึ่งเรานั้นได้รับใบอนุญาตเรียบร้อยแล้ว  ทั้งนี้ส่วนของสารสกัด วางแผนจับกลุ่มเป้าหมายในประเทศก่อนเนื่องจากความต้องการภายในประเทศค่อนข้างสูง ในส่วนของการส่งออกต้องรอเรื่องของกฎหมายอนุญาตให้ส่งออกได้ ทั้งนี้ได้มีการพูดคุยกับพันธมิตรที่อยู่ในต่างประเทศเพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดต่างประเทศ 


“นำร่องการลงทุนตั้งแต่ต้นน้ำด้วยโครงการปลูกกัญชาในระบบปิด (ระบบอินเตอร์) ซึ่งมีทีมงานที่เชี่ยวชาญระบบกัญชา ระบบการปลูกแบบออร์แกนิคเพื่อให้กัญชาทางด้านการแพทย์และการสันทนาการอย่างปลอดภัย” 


“ทั้งนี้อีกความแตกต่างจากผู้เล่นรายอื่นนอกจากประสบการณ์ในภาคการผลิตนี้มากกว่า 20 ปี ภาคการตลาดและจัดจำหน่ายก็มากไปด้วยทีมที่มีประสบการณ์เฉพาะทางพร้อมขานรับนโยบายและดำเนินการ รวมไปถึงการนำธุรกิจในเครืออื่นๆ ด้านเอ็นเตอร์เทนเมนต์ที่สามารถดึงมาช่วยส่งเสริมการตลาดได้ด้วย”

 “ตาม Road map ของกลุ่ม เจทีเค โฮลดิ้ง คอมพานี ลิมิเต็ด แผน 3-5 ปี คาดการณ์ว่าจะมีซัพพลายในส่วนของผลิตภัณฑ์กัญชง-กัญชามากขึ้น ทางบริษัทได้เตรียมขยายการลงทุนเพื่อนำไปสู่ธุรกิจพลังงานทดแทนหรือพลังงานสีเขียวซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาตกลงธุรกิจกับพันธมิตรต่างประเทศเพื่อจับมือร่วมกัน ตั้งเป้าคืนทุนภายใน 2 ปี” คุณจี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์ ปิดท้าย

ไม่มีความคิดเห็น