Breaking News

ไม่สดจริงทำไม่ได้ “แซลมอนดองซีอิ๊ว”เมนูฮอตในกระแส ทำตลาดปลา(สี)ส้มคึกคัก!อะไร? ทำกระแสแรงต่อเนื่องทั้งกลุ่มนักกิน นักขาย

แม้ในช่วงนี้ผู้คนจะเริ่มกลับไปทำงานกันบ้างแล้ว แต่หลายคนก็ยังคิดถึงเมนูยอดฮิต ในช่วงเวิร์คฟอร์มโฮม ถึงกับขอตามติดกระแสมัดรวมร้านเด็ดร้านดังที่มีเมนู “แซลมอนดองซีอิ๊วเกาหลี” อย่างต่อเนื่อง บ้างก็ผันตัวเองไปเป็นคนทำกินเอง และอีกจำนวนไม่น้อยตกหลุมรัก มองเห็นช่องทาง ปั้นเมนูดังกล่าว เป็น “อาชีพ” สร้างธุรกิจเล็กๆ เกิดผู้ประกอบการรายย่อยมากหน้าหลายตา มาขอเก็บเกี่ยวรายได้จากกระแสความแรงอะไรทำให้ปลา(สี)ส้ม จาก เมนูแซลมอนดองซีอิ๊ว พีคสุดๆ ในช่วงที่ผ่านมา
@ ไม่มีใครไม่รู้จัก “แซลมอนดองซีอิ๊ว” ... โดยเฉพาะสายเกา หรือสาวกซีรีย์เกาหลี ต้นกำเนิดความอร่อยในกระแส ที่ทำผู้คนอินจัดจากการดูซีรีย์หลายเรื่องในช่วงเวิร์คฟอร์มโฮม เรียกว่า เห็นเป็นไม่ได้ เกิดพฤติกรรมเลียนแบบการกิน ทั้งกดสั่งเดลิเวอรี่ หรือไม่ก็พุ่งตัวออกไปซูเปอร์มาร์เก็ต ซื้อแซลมอนคุณภาพดีมาทำกิน ตาม ซีรีย์ให้มันรู้แล้วรู้รอด
@ ขายความสด คุณภาพแซลมอนต้องดีงาม... เป็นที่รู้กันในหมู่นักกิน นักขาย ต้องเลือกแซลมอนตัวจริงสดจริงเท่านั้น ถ้าใช้ปลาไม่สดมาดองล่ะก็ งานเข้า เพราะน้ำคาวจากปลาจะออกมาเยอะ กระทบกับรสชาติจบเห่! ผิดกับของสดจริงที่ดองแล้วเนื้อจะหนึบ มีรสชาติ จนเชฟป้อมไม่ต้องเคยเตือน! การเลือกซื้อจากแหล่งที่มีคุณภาพเชื่อถือได้จึงสำคัญมาก
@ แซลมอนจากที่ไหนในโลกหล้า ดองซีอิ๊วดีเด็ด ... ก็คงต้องบอกว่า เป็นสายพันธุ์ที่มีไขมันแทรก จะเป็นแซลมอนจากนอร์เวย์ หรือ แทสมาเนียนจากออสเตรเลีย เมื่อดองกับซีอิ๊วสูตรเกาหลีแล้ว เนื้อปลา(สี)ส้ม ยังหนึบ มีความมันปะแล่มปะแล่ม รสชาติเข้มข้น กินกับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ สาหร่ายแผ่นกรอบๆ น้ำลายสอเลยล่ะ
@ ใช้ส่วนไหนดองได้ดองดี ... เนื้อปลาแซลมอนที่นิยมนำมาดอง ส่วนใหญ่จะใช้ส่วนท็อปลอย (Top Loin) ที่ทำซาซิมิ เป็นเนื้อส่วนซี่โครง ที่คนนิยมมากที่สุด เพราะมีความสมดุลของไขมันดี มีลายไขมันแทรกสม่ำเสมอ เนื้อจะมีความหนึบกำลังดี เป็นส่วนที่จัดว่าเด็ด นอกจากนี้ยังมีนักดองบางเจ้าเลือกใช้ส่วนท้อง (Belly) ชูจุดเด่นตรงเส้นไขมันหนา จะมีความมันกว่า บ้างก็ใช้ส่วนอื่น แต่สำคัญต้องมีเส้นไขมันแทรกสวยงาม อันนี้ก็สุดแล้วแต่ความชอบและความฟิน
@ สร้างงานสร้างอาชีพ แม่ค้าหน้าใหม่ขายกันมือระวิง...เมนูนี้นอกจากจะทำให้ปลาแซลมอนทั้งตลาด คึกคัก รวมถึงซูเปอร์มาร์เก็ตก็ขายดิบขายดีในทุกรูปแบบ คือทั้งแบบยกตัว และแล่ชิ้นแล้ว ยังทำให้เกิดแม่ค้าพ่อค้าหน้าใหม่เป็นจำนวนมาก มีตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงรุ่นใหญ่ไฟกระพริบที่ขอผันตัวเองมาหารายได้ รับกำไรมากกว่า 50% กลายเป็นผู้ประกอบการรายย่อยที่แจ้งเกิดจากเมนูนี้ในตลาดออนไลน์ เดลิเวอรี่ หรือแม้แต่ร้านอาหารก็พากันโหนกระแสเช่นกัน
@ วัยไหนเขาอิน กินกันจนติด ... วัยรุ่น เป็นกลุ่มใหญ่ที่ขึ้นแท่น “ม่อนดองอิ๊ว” เป็นเมนูในดวงใจ ส่วนวัยอื่นๆ ก็สาวกซีรีย์เกาหลี ที่มีอยู่แทบทั้งแผ่นดิน ลองเซิร์ทเมนูนี้ในอาจารย์กู (กูเกิ้ล) จะพบการพูดถึงในสื่อกระแสหลัก และหลายกลุ่มโซเชียล ที่มัดรวมร้านเด็ด พร้อมลายแทงให้ได้ลอง คาดกันว่าจะยังนิยมต่อเนื่องเพราะกินได้หลายโอกาส
@ เพราะน้องม่อน (ปลาแซลมอน) ขึ้นชื่อเรื่องดีต่อสุขภาพ... ความคุ้นเคยกับแซลมอนที่เป็นวัตถุดิบคุณภาพมีสารอาหารสำคัญ ทั้ง เป็นแหล่งวิตามินบี กรดไขมันโอเมก้า 3 โพแทสเซียม ซีลีเนียม ที่สำคัญ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ดีงามพระรามแปด ซะจนจำนวนสาวกปลาแซลมอนในบ้านเราเพิ่มจำนวนขึ้นมหาศาล ปริมาณการนำเข้าต่อปีเป็นเหตุสังเกตได้เลยจ้า!

ไม่มีความคิดเห็น