Breaking News

“เลย” เปิดบ้านพร้อมรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม GenY กลุ่มขับรถยนต์ และ BigBike ท่องเที่ยว

 

นายจริยาทร สูหู่  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย กล่าวว่า ภายหลังจากการที่จังหวัดเลย ได้ประกาศเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวไปแล้วเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ประกอบกับกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศให้ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาวแล้วนั้น 


ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเลย ซึ่งเป็นจุดชมทะเลหมอกที่น่าสนใจ รวมแล้วกว่า 20 แห่ง อาทิ  จุดชมทะเลหมอกยอดภูเรือ ยอดภูกระดึง ยอดภูอีเลิศ ยอดภูค้อ ยอดภูลำดวน ยอดภูป่าเปาะ เป็นต้น ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของกลุ่ม Gen Y สายแค้มป์ปิ้ง เป็นอย่างมาก นอกจากกลุ่มนี้แล้วยังมีกลุ่มสายแค้มป์ปิ้งที่มีกำลังซื้อสูง เช่น กลุ่มแค้มปิ้งรถบ้าน และ กลุ่ม Big Bike สายแค้มป์ที่หลงใหลในเส้นทางการขับรถท่องเที่ยว โดยเฉพาะถนนสายเชียงคาน - ปากชม (เลาะเลียบริมแม่น้ำโขง) ถนนสายด่านซ้าย - นาแห้ว  หรือ ถนนสายด่านซ้าย - เชียงคาน (เลาะเลียบแม่น้ำเหือง) และถนนสายวังสะพุง - ภูหลวง - หล่มเก่า (ถนนลอยฟ้า) ที่มีเส้นทางโค้ง สลับกับจุดชมวิว จุดถ่ายภาพตลอดเส้นทาง โดยคาดว่าตลอดระยะเวลา 3 เดือน (พฤศจิกายน - ธันวาคม 2564 และมกราคม 2565) จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้่ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดเลยไม่น้อยกว่า 3 แสนคน ทำรายได้กระจายในพื้นที่ไม่น้อยกว่า 550 ล้านบาท 



นายจริยาทรฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ททท.สำนักงานเลย ยังคงเดินหน้ากระตุ้นให้ผู้ประกอบการทั้งในส่วนจังหวัดเลยและหนองบัวลำภู ให้ความสำคัญกับการสมัครเข้าร่วมมาตรฐาน SHA และ SHA+ ให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย












ไม่มีความคิดเห็น