Breaking News

อิ่ม By BDMS อาหารสุขภาพเฉพาะบุคคล เฉพาะโรคให้การกินทุกมื้อของคุณ อิ่มสุขทุกคำด้วยอาหารที่ดี เปี่ยมด้วยคุณภาพ

อาหารถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของการมีสุขภาพที่ดีในระยะยาว โดยเฉพาะอาหารที่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ ต้องใส่ใจทั้งหน้าตา รสชาติ และโภชนาการที่เหมาะสม เพื่อให้อร่อยถูกปาก ลดความเสี่ยงโรคและฟื้นฟูสุขภาพให้ดีขึ้น อิ่ม by BDMS พร้อมดูแลอาหารสุขภาพเฉพาะบุคคล เฉพาะโรค เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคุณ โดยทีมแพทย์ นักกำหนดอาหาร และเชฟที่มีความรู้และประสบการณ์ด้านโภชนาการในการดูแลอาหารให้กับผู้ป่วย ทำงานร่วมกันในการคิดเมนูสุขภาพประกอบด้วยสารอาหารที่เหมาะกับร่างกายของแต่ละคนอิ่ม by BDMS มีการออกแบบอาหารตามหลักโภชนาการที่ถูกต้อง มีการดูแลรักษาและป้องกันการเกิดโรคด้วยคุณภาพและบริการที่ได้มาตรฐาน วัตถุดิบมีคุณภาพ สดใหม่ สะอาด ถูกหลักอนามัย ปราศจากสารพิษ มีการวิเคราะห์สุขภาพอย่างละเอียด เพื่อกำหนดสูตรอาหารเฉพาะ ส่วนผสมที่เหมาะสมผ่านการคำนวณปริมาณที่ถูกต้องตามหลักโภชนบำบัด โดยทุกเมนูจะมีการคำนวนสัดส่วนอย่างละเอียด เพื่ออาหารที่เหมาะสมและตรงตามความต้องการเฉพาะโรคของแต่ละบุคคล โดยแบ่งประเภทของอาหารออกเป็น 3 รูปแบบ นอกจากเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ เน้นการคำนวณปริมาณและคุณค่าของอาหารให้ครบ 5 หมู่อย่างละเอียดและแม่นยำ ยังคำนึงรูปแบบการควบคุมน้ำหนัก เพิ่มมวลกล้ามเนื้อ และรูปแบบของอาหารช่วยควบคุมอาการของโรค เพื่อที่จะมั่นใจว่าจะได้อาหารที่เหมาะสม และตรงตามความต้องการเฉพาะโรคของแต่ละบุคคล อย่างแท้จริง

 โภชนาการที่ อิ่ม by BDMS คำนึงถึงสำหรับผู้ป่วยในแต่ละโรค ดังนี้
1. อาหารสำหรับผู้เป็นโรคเบาหวาน จะมีการจัดปริมาณอาหารแต่ละกลุ่มอย่างสมดุล ทั้ง เเป้ง โปรตีน ไขมัน ผัก เเละผลไม้ ข้าวกับเเป้งทานได้ 2 - 3 ส่วนต่อมื้อ จะใช้วัตถุดิบที่มีใยอาหารสูงเพื่อช่วยรักษาระดับน้ำตาลให้คงที่ ลดการดูดซึมไขมันส่วนเกิน ปรับสมดุลจุลินทรีย์ในลำไส้ โปรตีนจากเนื้อสัตว์ควรหลากหลายทั้งเนื้อขาวเเละเเดง และโปรตีนจากพืชเพื่อเพิ่มใยอาหาร ปริมาณโปรตีนควรมากพอเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ซึ่งจะช่วยลดภาวะดื้ออินซูลินได้ น้ำตาลฟรุกโตสจากผลไม้ควรได้ในปริมาณที่ถูกต้อง เพื่อให้ได้วิตามินเเร่ธาตุสำคัญครบถ้วน เเละไม่ก่อกวนระดับน้ำตาลในเลือด
2. อาหารสำหรับผู้เป็นโรคมะเร็ง ควรทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ มีคุณค่าทางโภชนาการสูงในปริมาณที่เพียงพอ จะทำให้ผู้ป่วยมีภาวะโภชนาการที่ดีระหว่างการรักษา ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพิ่มโปรตีน วิตามินและเเร่ธาตุบางชนิดเพื่อเสริมภูมิคุ้มกันเเละการฟื้นตัวของร่างกาย โดยเนื้อสัตว์เป็นแหล่งโปรตีนที่มีคุณภาพดีเเละย่อยง่าย มีพลังงานสูงที่เพียงพอเหมาะสมกับความต้องการของร่างกาย เเละขั้นตอนการปรุงต้องป้องกันการติดเชื้อในช่วงที่ร่างกายอ่อนเเอระหว่างการรักษา หลีกเลี่ยงอาหารเเปรรูป และอาหารหมักดอง รวมถึงดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกาย
3. อาหารสำหรับผู้เป็นโรคหัวใจ เกลือเเละไขมัน (Omega 3 และ 9) คืออาหารที่ช่วยดูเเลหัวใจเเละหลอดเลือดในภาวะที่เส้นเลือดเเดงสูญเสียความยืดหยุ่น หรือ มีความเสี่ยงเส้นเลือดอุดตันเพิ่มขึ้น ควรลดเกลือเเละความเค็มที่เกินความจำเป็นจะช่วยป้องกันหัวใจไม่ให้ทำงานหนักจากภาวะบวมน้ำ เนื้อเเดงทานได้ไม่เกิน 500 กรัมต่อสัปดาห์ เพราะไขมันอิ่มตัวส่งผลไม่ดีของเส้นเลือดหัวใจเเละสมอง ควรเลือกทานเนื้อสัตว์สีขาวในสัดส่วนที่พอดีเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ เสริมความเเข็งเเรงเเละภูมิคุ้มกัน เพิ่มโปรตีนจากพืช ช่วยลดการดูดซึมไขมันส่วนเกินในลำไส้ ทานเมนูที่มีน้ำมันกรดไขมันอิ่มตัวต่ำในปริมาณที่พอดี มีใยอาหารสูง 20 - 25 กรัมต่อวัน เติมเกลือไม่เกิน 1 ช้อนชาต่อวัน ช่วยถนอมเส้นเลือดเเดง ลดการใช้ยาลดความดัน
4. อาหารสำหรับผู้เป็นโรคไตเสื่อมเรื้อรัง อาหารควรลดโพเเทสเซียม เพื่อรักษาภาวะโภชนาการ ผักต้องลวกเพื่อล้างโพเเทสเซียมออกให้ได้มากที่สุด ผู้ป่วยไม่จำเป็นต้องควบคุมเกลือเเละโพเเทสเซียมทุกคน ขึ้นอยู่กับความสามารถของไตเเต่ละคนว่าเสียสมดุลการทำงานของโซเดียม โพเเทสเซียม เเคลเซียม ฟอสเฟตเเค่ไหน หากไตเสื่อมระดับ 3 ขึ้นไป ควรเลือกชนิดโปรตีนคุณภาพดีเเละคำนวณปริมาณโปรตีนตามน้ำหนักตัวให้ถูกต้อง จะช่วยชะลอการเสื่อมของโรคไต ยืดเวลาการรักษาด้วยการฟอกเลือดได้ อาหารต้องห้ามสำหรับผู้ป่วยไตเสื่อมบางคน เช่น อาหารเเคลเซียมสูง เครื่องดื่มที่มี Oxalate สูง เป็นต้น
5. อาหารทางสายให้อาหาร สำหรับผู้ป่วยที่ไม่สามารถรับประทานอาหารทางปาก จำเป็นต้องได้รับอาหารทางสาย จะแบ่งออกเป็น 2 สูตรหลัก ๆ คือ สูตรอาหารสำเร็จรูป (Commercial Formula) และสูตรอาหารปั่นผสม (Blenderized Formula) อาหารสำเร็จรูป จะผลิตโดยบริษัทอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ตามคำแนะนำทางโภชนาการและงานวิจัยสำหรับแต่ละโรค สามารถเก็บสารอาหารได้ครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ จะมาในรูปแบบผงแล้วนำมาละลายน้ำเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน อาหารที่ปั่นผสมจะมีสารอาหารครบ 5 หมู่ ได้แก่ ข้าว/แป้ง ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ และน้ำมัน ปริมาณจะเหมาะสมกับความต้องการของผู้ป่วย จากนั้นนำวัตถุดิบที่ชั่งตวงไว้ทั้งหมดมาทำให้สุก ปั่นให้ละเอียด และกรองเอากากออกเพื่อให้ไหลผ่านสายให้อาหารได้โดยไม่อุดตัน


อิ่ม by BDMS มุ่งเน้นที่การปรับเปลี่ยนอาหาร การใช้ชีวิตและพฤติกรรม เพื่อช่วยให้คุณมีวิถีชีวิตที่ยั่งยืน ทีมแพทย์และนักโภชนาการทำงานร่วมกันเพื่อทำความเข้าใจสุขภาพ รูปแบบการใช้ชีวิต สิ่งแวดล้อมและข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของคุณโดยเฉพาะ ปกป้องคุณจากภาวะแพ้อาหารแฝง ทำให้คุณไม่ต้องกังวลในการเลือกรับประทานอาหาร เพราะเราเลือกปรุงอาหารจากวัตถุดิบที่ไม่ก่อให้เกิดการแพ้อย่างประณีต เพื่อตอบรับกระแสรักสุขภาพและดูแลผู้สูงอายุแบบรายบุคคลอย่างเหมาะสม สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line Official Account : @immbybdms ( Link : https://lin.ee/75Chqgw ) หรือ www.immbybdms.com

ไม่มีความคิดเห็น