Breaking News

ททท.ชูกลยุทธ์ความสุขขับเคลื่อนเศรษฐกิจปลุกกระแสเที่ยวไทย ผ่านโฆษณาชุด “มาเที่ยวเถอะนะอยากเจอ”

ททท.ชูความสุขขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ผ่าน Musical Story ชุด “มาเที่ยวเถอะนะอยากเจอ” ภายใต้แนวคิด “ยิ่งไป ยิ่งให้ ยิ่งสุขใจกว่าที่เคย” ชวนคนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบการท่องเที่ยววิถีใหมที่ปลอดภัย ดีต่อใจและดีต่อโลก
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกโดยรวมโดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งจากการรายงานของ World Happiness Report (WHR) องค์กรที่วัดคะแนนความสุข (Happiness score) และจัดอันดับในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก พบว่า คะแนนความสุขของคนไทยได้มีแนวโน้มลดลงและอยู่ในระดับที่ต่ำที่สุดในรอบ 11 ปี
ด้วยเหตุนี้ ททท.จึงได้มีแนวคิดในการนำความสุขมาขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ภายใต้แนวคิด “ยิ่งไป ยิ่งให้ ยิ่งสุขใจกว่าที่เคย” นำเสนอผ่านภาพยนตร์โฆษณาในรูปแบบของ Musical Story ชุด “มาเที่ยวเถอะนะอยากเจอ” โดยจะชวนทุกคนมาเปลี่ยน (Change) รูปแบบการเดินทางท่องเที่ยวให้เป็นการออกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศที่สุขใจมากกว่าเดิม ด้วยการเชิญชวนคนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบการท่องเที่ยววิถีใหม่ๆที่ปลอดภัย ดีต่อใจและดีต่อโลกให้มากยิ่งกว่าเดิม มุ่งเน้นในการนำเสนอรูปแบบการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศที่มอบความสุขใน 3 มิติ ได้แก่
Amazing Destinations (แหล่งท่องเที่ยว) : นำเสนอความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทยที่หลากหลายที่จะทำให้เราต้องรักเมืองไทยมากยิ่งขึ้น จนต้องบอกต่อและแบ่งปันให้คนที่เรารักออกเดินทางเพื่อสัมผัสกับประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ
Amazing People (วิถีชีวิตผู้คน)
: นำเสนอความน่ารักของมิตรภาพและหัวใจคนไทยในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นชุมชน ประเพณีต่างๆ สินค้าและบริการที่เป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ เพื่อพร้อมที่จะต้อนรับนักเดินทางทุกคนให้เข้ามาสัมผัสและได้เรียนรู้กับประสบการณ์ เมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม
Amazing Care (สังคมและสิ่งแวดล้อม) : นำเสนอการเดินทางท่องเที่ยวแบบรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้นักท่องเที่ยวช่วยกันดูแลและรักษาแหล่งท่องเที่ยวให้มีความสวยงามมากขึ้นกว่าเดิมและยั่งยืนตลอดไป โดยยึดหลัก BCG Model (Bio-Circular-Green Economy : BCG) ผ่านการเดินทางท่องเที่ยวแบบ Responsible Tourism

สำหรับ Musical Story ชุด “มาเที่ยวเถอะนะอยากเจอ” นำเสนอในรูปแบบ “Musical Story” ฝีมือผู้กำกับมือดีแห่งวงการภาพยนตร์ไทย หมู-ชยพน บุญประกอบ ขับร้องและนำแสดงโดย วี - วิโอเลต วอเทียร์ นักร้องสาวน้ำเสียงมีเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ ที่นำเพลงยังคงดอย ของสิงโต นำโชคมาแปลงเนื้อร้องใหม่ ที่บอกเล่าบรรยากาศความสวยงามของประเทศไทย พร้อมใช้เทคนิค “Sampling” หรือที่เรียกสั้นๆว่า “แซมพ์” ด้วยการนำเอาเสียงจากธรรมชาติที่อัดจากบรรยากาศจริง อาทิ เสียงไก่ขัน เสียงน้ำ เสียงลม เสียงแกะปูมาสอดแทรกในเพลง เป็นการนำเสียงของความสุขที่เกิดจากการเดินทาง และบรรยากาศความสุขความสวยงามของเมืองไทย ที่ “คอย” ให้ทุกคนกลับมาสัมผัสอีกครั้ง พร้อมทั้งสอดแทรกเนื้อหาในการเสนอขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว ได้แก่ Gastronomy, Art & Culture, Nature & Adventure, Sport & Health และ Community เพื่อเน้นย้ำบทบาทการท่องเที่ยวให้เป็นเครื่องมือในการสร้างรายได้และลดความเหลื่อมล้ำ พร้อมกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวไปสู่เมืองรองมากขึ้น
นายยุทธศักดิ์ กล่าวต่อว่า “ททท. ในฐานะหน่วยงานที่ส่งเสริมด้านการตลาดท่องเที่ยว มีเป้าหมายในการผลักดันการท่องเที่ยวควบคู่กับการสร้างความยั่งยืนทางการท่องเที่ยวรักษาสมดุลของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้จะดำเนินการสื่อสารความเป็น "Amazing Thailand" ที่แสดงความเป็นแบรนด์ประเทศไทยที่สามารถสร้างความแตกต่าง ประทับใจและปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวได้ และพร้อมเป็นผู้นำหรือการเป็นแบรนด์ที่พร้อมสนับสนุนและอยู่เคียงข้างคนไทยในสถานการณ์วิกฤติ และส่งต่อเรื่องราวการเดินทางท่องเที่ยวเมืองไทยให้ Amazing ยิ่งกว่าเดิม”
สามารถติดตามชม Musical Story ชุด “มาเที่ยวเถอะนะอยากเจอ” ได้ที่ Facebook: amazing ไทยแลนด์ และ Youtube: Amazing ไทยแลนด์ official
Link VDO ชุดมาเที่ยวเถอะนะอยากเจอ

https://www.youtube.com/watch?v=zUW_GsfwE48

https://www.facebook.com/amazingthaitay



ไม่มีความคิดเห็น