Breaking News

ทส. เปิดการท่องเที่ยวสวนสัตว์วิถีใหม่ “Zoo New Normal” ดีเดย์ 15 มิ.ย. นี้ “ฟรี” ทั่วประเทศพร้อม “เน้นย้ำ” เที่ยวสวนสัตว์ ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยองค์การสวนสัตว์ สร้างสุขให้ประชาชนหลังวิกฤติโควิด -19 ดีเดย์ 15 มิ.ย. นี้ เปิดสวนสัตว์ในสังกัดทั่วประเทศให้เข้าชม “ฟรี” จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน พร้อมกำหนดมาตรการเที่ยวสวนสัตว์ในวิถีใหม่ หลังวิกฤติโควิด -19 “เน้นย้ำ” เที่ยวสวนสัตว์ ต้องจองล่วงหน้า เท่านั้น​ ผ่านทางโทรศัพท์​ หรือ​ แอพพลิเคชั่น​ ในเว็บไซต์ของสวนสัตว์​ https://www.eventpop.me/e/9040/zoothailand 
วันที่ 12 มิถุนายน 2563 เวลา 10.30 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานแถลงข่าวเรื่องการเปิดการท่องเที่ยวสวนสัตว์วิถีใหม่ “Zoo New Normal” พร้อมทั้งเยี่ยมชมส่วนจัดแสดงสัตว์ตามมาตรการป้องกันและลดความเสี่ยงโรคโควิด – 19 อาทิ ฮิปโปโปเตมัส “แม่มะลิ” ของขวัญคนไทย ยีราฟ “ตาหวาน และ บิลลาเด็น” ดาวเด่นจากสวนสัตว์ดุสิต และ ลูกช้างไทยที่เกิดจากการผสมเทียม โดยมี นายนพดล พลเสน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึง ผู้บริหารระดับสูงในสังกัดกระทรวงฯ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายก อบจ.ชลบุรี และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมงานแถลงข่าวและเยี่ยมชมส่วนแสดงสัตว์ ณ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว (บริเวณลานจอดรถใหม่) อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศผ่อนปรนให้กลุ่มกิจการประเภทต่างๆ 14 กิจการ คลายล็อคในระยะที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยองค์การสวนสัตว์ ได้กำหนดแผนการเปิดให้บริการเที่ยวชมสวนสัตว์ในสังกัดกระทรวงฯ ทั้ง 6 แห่ง​ 1 โครงการฯ​ ทั่วประเทศ ได้แก่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชลบุรี สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์ขอนแก่น สวนสัตว์อุบลราชธานี และ​โครงการคชอาณาจักร​ จังหวัดสุรินทร์​ โดยตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2563 จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมสวนสัตว์ “ฟรี” เพื่อเป็นการคืนความสุข ให้แก่ประชาชน ทั้งนี้ ในการเข้าชมสวนสัตว์ ได้มีจำกัดจำนวนผู้เข้าชมสวนสัตว์ วันละไม่เกิน 2,000 คน​ แบ่งเป็นช่วงเช้า​ 08.00 -​12.00​ น.​ ช่วงบ่าย​ 12.00​ -​17.00 น. และต้องจองเข้าชม ล่วงหน้า ผ่านทางโทรศัพท์ หรือ แอพพลิเคชั่น ของสวนสัตว์ https://www.eventpop.me/e/9040/zoo Thailand. หรือ​ ติดต่อผ่านโทรศัพท์​ ดังนี้​
วนสัตว์เปิดเขาเขียว​ เบอร์ติดต่อ​ 034 318 444
สวนสัตว์เชียงใหม่​ เบอร์ติดต่อ​ 053 221 179
สวนสัตว์นครราชสีมา​ เบอร์ติดต่อ​ 083 372 0404
สวนสัตว์สงขลา​ เบอร์ติดต่อ​ 074 598 555
สวนสัตว์อุบลราชธานี​ เบอร์ติดต่อ​ 045 252 761
สวนสัตว์ขอนแก่น​ เบอร์ติดต่อ​ 086 455 63​41 
นอกจากนี้ ในการเที่ยวชมสวนสัตว์วิถีใหม่ ได้มีการเตรียมพร้อมและได้กำหนดมาตรการรองรับการเปิดบริการการเที่ยวชมสวนสัตว์ในวิถีใหม่ ใส่ใจสุขภาพ มีดังนี้ 
1. มีจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิก่อนเข้าพื้นที่สวนสัตว์
2. กำหนดทางเข้าออกทางเดียวสำหรับผู้รับบริการ โดยมีจุด Check in – Check out ผ่าน www.ไทยชนะ.com
3. เปิดให้สำรองบัตรเข้าชมล่วงหน้า ผ่านแอพพลิเคชั่น หรือ โทรศัพท์
4. กำหนดจุดเว้นระยะห่างทุกจุดบริการภายในสวนสัตว์ตามมาตรการควบคุมโรค ได้แก่ บริเวณจุดซื้อบัตรเข้าชม จุดยืนชมสัตว์ รถนั่งบริการเที่ยวชม ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ร้านอาหารและเครื่องดื่ม
5. มีจุดวางแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ให้บริการนักท่องเที่ยวบริเวณจุดต่าง ๆ รอบสวนสัตว์
6. เน้นการเปิดให้บริการส่วนจะแสดงกลางแจ้ง และงดกิจกรรมภายในอาคาร
7. มีเจ้าหน้าที่บริการที่บริเวณจุดทางออก และจัดกิจกรรมสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวลงทะเบียน Check out

เพื่อเป็นการลดความแออัด ของ การเที่ยวชมสวนสัตว์ ในระยะแรก ( ในช่วงวันที่ 15 -30 มิถุนายน 2563 ) และในช่วงวันหยุดเทศกาลหรือวันหยุดต่อเนื่อง ทั้งนี้ ตลอดเวลาจากเหตุการณ์วิกฤติโควิด (COVID-19) ที่ผ่านมา ทุกสวนสัตว์ในสังกัดได้ดูแลสัตว์ในสวนสัตว์เป็นอย่างดี และถือโอกาสในช่วงปิดให้บริการสวนสัตว์ดำเนินการ Big Cleaning.และซ่อมแซมสวนสัตว์ ทุกสวนสัตว์ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับให้บริการนักท่องเที่ยวและประชาชน ได้เข้ามาพักผ่อนหย่อนใจ และได้ศึกษา อนุรักษ์ วิจัยพันธุ์สัตว์ป่า ต่อไป





ไม่มีความคิดเห็น