Breaking News

ททท.สำนักงานสุรินทร์ ชวนเที่ยวงานทุเรียนภูเขาไฟ แบบ New Normal ชิมทุเรียนภูเขาไฟและผลไม้นานาชนิดบนดินแดนภูเขาไฟศรีสะเกษ และสั่งผ่านทางออนไลน์ กับ www.lavadurian.com

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ เป็นทุเรียนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างจากทุเรียนของจังหวัดอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป็นทุเรียนที่มีคุณลักษณะพิเศษ เนื้อนุ่ม กรอบนอก นุ่มใน ละมุนลิ้น กลิ่นไม่ฉุนมาก อร่อยทุกลูก และได้มาตรฐานกำหนดเป็นสินค้า GI สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ทุเรียนภูเขาไฟ มี 3 สายพันธุ์ คือ หมอนทอง ชะนี และก้านยาว นอกจากนี้ พื้นที่ดินแดนภูเขาไฟศรีสะเกษ ยังเหมาะแก่การปลูกผลไม้นานาชนิด เพราะดินภูเขาไฟจะมีแร่ธาตุสำคัญต่อการเจริญเติบโตของพืชผล อาทิ ทุเรียนภูเขาไฟ ลองกอง เงาะ มังคุด ลำไย มะยมชิด สะตอ เป็นต้น
นายสว่าง กาลพัฒน์ เกษตรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า พื้นที่ปลูกทุเรียนภูเขาไฟ ของจังหวัดศรีสะเกษ มีถึง 6 อำเภอ ปลูกมากที่สุดมี 3 อำเภอ คือ อ.กันทรลักษ์ อ.ขุนหาญ และ อ.ศรีรัตนะ มีพื้นที่ปลูกประมาณ 8,552 ไร่ ให้ผลผลิตแล้ว ประมาณ 3,095 ไร่ คาดว่าในปีนี้จะมีผลผลิตออกสู่ท้องตลาด ประมาณ 4,203 ตัน โดยจะมีผลผลิตมากที่สุดในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2563 นี้ ราคาจำหน่ายทั่วไปประมาณ กิโลกรัม ละ 150-180 บาท
นายสฤษฏ์ นาควารินทร์ ประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า เนื่องจากอยู่ในช่วงสถานการณ์ COVID19 ปีนี้อาจจะไปกินที่สวนไม่ได้ ก็ไม่ต้องกังวล เนื่องจากทางจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมมือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจัดให้มีการจำหน่ายทุเรียน มีทั้งแบบ ปลีก และส่ง โดยมีบริการจัดส่งทาง Kerry Express Thailand และ ล่าสุดเมื่อ วันที่ 9 มิถุนายน 2563 ที่ ผ่านมา จังหวัดศรีสะเกษ หอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ และบริษัทไปรษณีย์ไทย แถลงข่าวเปิดตัว เวปเพจ www.lavadurian.com ณ สำนักงานไปรษณีย์ เขต 10 จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งสามารถสั่งทุเรียนภูเขาไฟ ผ่านเวปเพจนี้ ได้ตั้งแต่ วันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2563 รวม 3 เดือน
  นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานสุรินทร์ ขอเชิญนักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป ที่อยู่ในจังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดใกล้เคียง เดินทางมาเที่ยวงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟ และของดีศรีขุนหาญ" ครั้งที่ 19 ประจำปี 2563 วันที่ 19 - 21 มิถุนายน 2563 ณ สนามกีฬาวงกลมอำเภอขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ และเชิญชวนให้สวมหน้ากากอนามัยเข้าร่วมงาน เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยตามมาตรการป้องกันโควิด 19 สำหรับท่านที่สนใจเดินทางมาท่องเที่ยวและสัมผัสกลิ่นไอของทุเรียนภูเขาไฟและผลไม่ในดินแดนภูเขาไฟแห่งนี้ ท่านสามารถ ตั้ง GPS เดินทางมาตามชื่อหมู่บ้านดังกล่าวได้ หรือสะแกน QR CODE สวนทุเรียนภูเขาไฟทางด้ายล่างนี้
- บ้านซำตารมย์ ตำบลตระกาจ อำเภอกันทรลักษ์
- บ้านมหาราช ตำบลจานใหญ่ อำเภอกันทรลักษ์
- บ้านซำขี้เหล็ก ตำบล พราน อำเภอ ขุนหาญ ศรีสะเกษ
ทุเรียนภูเขาไฟถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น (Amazing Thai Taste) ของจังหวัดศรีสะเกษ และขอนำเสนอแหล่งท่องเที่ยว ที่น่ามาสัมผัส อาทิ อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร วัดไพรพัฒนา จุดชมวิวพญากูปรี วัดป่าศรีมงคลรัตนาราม วัดมหาพุทธาราม วัดสระกำแพงใหญ่ น้ำตกสำโรงเกียรติ จึงขอเชิญชวนมาเที่ยวแบบเท่ๆ สัมผัสเสน่ห์เมืองรองอีสานใต้ จังหวัดศรีสะเกษ เมืองรองที่ไม่เป็นรองใคร และได้ชูแคมเปญ Amazing ไทยเท่ และโครงการ Check in ถิ่นเมืองช้างและดินแดนภูเขาไฟ สุรินทร์ – ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นแผนงานโครงการทางด้านการตลาด ของททท.สำนักงานสุรินทร์ ในปี 2563 นี้ อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์และเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ สั่งซื้อทุเรียนภูเขาไฟในช่วงงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ
ช่องทางการติดต่อ Facebook ททท.สำนักงานสุรินทร์ โทร 044 514447-8 


ไม่มีความคิดเห็น