Breaking News

ยูเนี่ยนเพย์ ผนึกหัวเว่ย และ ไอซีบีซี (ไทย) เปิดตัว “หัวเว่ย เพย์” ในประเทศไทย

กรุงเทพฯ – 25 มิถุนายน 2563 – ยูเนี่ยนเพย์ (UnionPay) ประกาศความร่วมมือกับหัวเว่ย (Huawei and Industrial) และ ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) พร้อมเปิดตัวบริการใหม่ หัวเว่ย เพย์ (Huawei Pay) เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อตอบรับกับความต้องการในการใช้จ่ายแบบไร้เงินสดที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคในตลาด
ผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือ หัวเว่ย และ ออเนอร์ สามารถเปิดใช้งานบริการ หัวเว่ย เพย์ ได้ด้วยการเพิ่มบัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์ ที่ออกโดยธนาคารไอซีบีซี (ไทย) ไปยังแอปพลิเคชั่น หัวเว่ย วอลเล็ท (Huawei Wallet) และชำระเงินแบบไร้สัมผัสผ่านโทรศัพท์มือถือ ด้วยการแตะเพื่อใช้จ่าย (tap-and-go payments) ณ กว่า 30 แบรนด์ชั้นนำในประเทศไทย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้บริการในทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นร้านค้าขายปลีก ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ร้านสะดวกซื้อ สถานเสริมความงามและสุขภาพ รวมไปถึงโรงภาพยนตร์ โดยครอบคลุมร้านค้ายอดนิยม อาทิ บู๊ทส์ (Boots), ห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัล, ห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียม (Emporium) และ เอ็มควอเทียร์ (Emquartier), กูร์เมต์ มาร์เก็ต (Gourmet Market), คิง พาวเวอร์ (King Power), โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ (Major Cineplex), ห้างสรรพสินค้าพารากอน (Paragon), ร้านอาหารญี่ปุ่นซูชิ ฮิโระ (Sushi Hiro), เดอะเฟสช็อป (The Face Shop), ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ (The Mall), กาแฟวาวี (Wawee Coffee) และอื่นๆ อีกมากมาย
นายเหวิน ฮุ่ย หยาง ผู้จัดการทั่วไป ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “เพื่อตอบรับกับพฤติกรรมการใช้จ่ายที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค ยูเนี่ยนเพย์ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ด้านการชำระเงินด้วยโทรศัพท์มือถืออย่างต่อเนื่อง (Mobile Payment Service) ทั้งในประเทศไทย และตลาดทั่วโลกในปีต่อ ๆ ไป เราเป็นพันธมิตรกับ หัวเว่ย (Huawei) และ ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) มาอย่างยาวนาน และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อความร่วมมือในการออกผลิตภัณฑ์ หัวเว่ย เพย์ ในประเทศไทย เพื่อมอบประสบการณ์การชำระเงินแบบไร้เงินสดที่ทั้งง่าย และสะดวกสบายอย่างไร้รอยต่อมากยิ่งขึ้น สำหรับผู้บริโภคในประเทศไทย”
ดร.จื้อกัง หลี่ ประธานกรรมการธนาคารไอซีบีซี (ไทย) กล่าวว่า “ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) มีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นธนาคารรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการ หัวเว่ย เพย์ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ระหว่าง ไอซีบีซี (ไทย) หัวเว่ย และ ยูเนี่ยนเพย์ ถือเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมในการช่วยให้ประเทศไทยเข้าสู่สังคมไร้เงินสด อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้บริโภคให้สามารถชำระเงินได้โดยไม่จำเป็นจะต้องพกเงินสดหรือบัตรเครดิต ด้วยการมอบประสบการณ์ด้านบริการชำระเงินที่ดียิ่งขึ้นผ่านการชำระเงินด้วยโทรศัพท์มือถือ
“หัวเว่ย รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับทางยูเนี่ยนเพย์ และ ไอซีบีซี (ไทย) ในการเปิดตัว หัวเว่ยเพย์ (Huawei Pay) ในประเทศไทย ซึ่งการเปิดตัวบริการหัวเว่ย เพย์ในครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนโทรศัพท์หัวเว่ยในมือของลูกค้าให้กลายเป็น อี-วอลเล็ต ที่มอบประสบการณ์ด้านการชำระเงินที่ไม่เพียงแค่มอบความสะดวกสบายในการใช้งานแต่ยังคงความปลอดภัยไว้อีกด้วย” กล่าวปิดท้าย โดย เชน ชาน ผู้อำนวยการบริการคลาวด์สำหรับผู้บริโภคหัวเว่ยประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 
ปัจจุบัน ยูเนี่ยนเพย์ให้บริการการชำระเงินด้วยโทรศัพท์มือถือ (UnionPay mobile payment services) การชำระเงินแบบไร้สัมผัส (UnionPay mobile QuickPass) และการชำระเงินด้วย QR code (UnionPay QR code payment) ณ กว่า 61 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก โดยมีผู้ประกอบการและร้านค้ากว่า 29 ล้านรายทั่วโลก ที่รองรับการชำระเงินด้วย QR code ของยูเนี่ยนเพย์ (UnionPay QR code payment) และอีกกว่า 20 ล้านจุดชำระเงิน (POS) ใน 49 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก ที่รองรับการชำระเงินแบบไร้สัมผัสของยูเนี่ยนเพย์ (UnionPay mobile QuickPass)
รายชื่อร้านค้าในประเทศไทยที่รองรับบริการ หัวเว่ย เพย์
ร้านค้า

- บุญถาวร (บางสาขาที่ร่วมรายการ)

· บู๊ทส์ (Boots)

· ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล

· ห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียม (Emporium)

· ห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียร์ (Emquartier)

· ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ (The Mall)

· ห้างสรรพสินค้าพารากอน (Paragon)

· ห้างสรรพสินค้าสยาม ทากาชิมาย่า (Siam Takashimaya)

· สวารอฟสกี้ (Swarovski)

· เจมาร์ท (Jaymart)

· คิง พาวเวอร์ (King Power)

· มิสเตอร์ ดี.ไอ.วาย (Mr. DIY)

· โพเมโล (Pomelo)

ร้านสะดวกซื้อ

· กูร์เมต์ มาร์เก็ต (Gourmet Market)

· เลมอนฟาร์ม (Lemon Farm)

ร้านอาหารและเครื่องดื่ม


· หง เปา (Hong Bao) (บางสาขาที่ร่วมรายการ)

· ชีวิต ชีวา (Cheevit Cheeva)

· เจฟเฟอร์ สเต็ก (Jeffer Steak)

· นีโอ สุกี้ (Neo Suki)

· เอส แอนด์ พี (S&P) (บางสาขาที่ร่วมรายการ)

· ซานตาเฟ่ สเต็ก (Santa Fé Steak)

· ชาคาริคิ 432 (Shakariki 432)

· ซูชิ ฮิโระ (Sushi Hiro)

· กาแฟวาวี (Wawee Coffee)

โรงภาพยนตร์

· เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ (Major Cineplex)

สถานเสริมความงาม จักษุ และสุขภาพ

· บิวตี้ บุฟเฟต์ (Beauty Buffet)

· บิวตี้ คอทเทจ (Beauty Cottage)

· หอแว่น (Better Vision) (บางสาขาที่ร่วมรายการ)

· หาญ (HARNN)

· เดอะเฟสช็อป (The Face Shop)
เกี่ยวกับ ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล
ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (UnionPay International) เป็นบริษัทในเครือของ China UnionPay ที่มุ่งเน้นการเติบโตและการสนับสนุนธุรกิจระดับโลกของยูเนี่ยนเพย์ (UnionPay) ด้วยความร่วมมือกับสถาบันทางการเงินมากกว่า 2,000 แห่งทั่วโลก ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ให้บริการใน 178 ประเทศและเขตการปกครอง มีการออกบัตรใน 61 ประเทศและเขตการปกครอง ครอบคลุมร้านค้ากว่า 56 ล้านแห่ง และบริการตู้เอทีเอ็มประมาณ 2.9 ล้านจุดทั่วโลก ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนลให้บริการด้านการชำระเงินข้ามพรมแดนที่ได้รับมาตรฐานสูง ประหยัด และปลอดภัยแก่ฐานผู้ถือบัตรรายใหญ่ที่สุดของโลก พร้อมสร้างความมั่นใจด้านการบริการในท้องถิ่นที่สะดวกสบายแก่ผู้ถือบัตรและผู้ประกอบการของยูเนี่ยนเพย์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก
สำหรับในประเทศไทย ยูเนี่ยนเพย์นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายร่วมกับเครือข่ายธนาคารพันธมิตร ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารแห่งประเทศจีน, ธนาคารไอซีบีซี ไทย, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารเกียรตินาคิน, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ และบริษัทบัตรกรุงไทย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.unionpayintl.com/th/ หรือ https://www.facebook.com/UnionPayThailand





ไม่มีความคิดเห็น