Breaking News

เซ็นทรัล รีเทล ปลื้มยอดขายออนไลน์วันที่ 9 เดือน 9 พุ่ง 285% ชี้พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ ดันยอดขายโตก้าวกระโดด

กรุงเทพฯ 22 กันยายน 2563 – ปิดตัวไปอย่างสวยงามกับแคมเปญ Central Retail 9.9 Double Mega Sale (เซ็นทรัล รีเทล 9 เดือน 9 ดับเบิ้ล เมกา เซลล์) #ลดไม่เลือกหน้า ที่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (CRC) ซุ่มวางกลยุทธ์รีเทลพลิกวิกฤตเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการใช้จ่ายในประเทศ ขนสินค้าลดถล่มทลายสูงสุด 90% ช่วงระหว่างวันที่ 1-13 กันยายน 2563 แบบไม่เลือกหน้า ทั้งหน้าร้านและหน้าเว็บ ดันยอดขายทั้งออนไลน์และหน้าร้านในช่วงเวลาแคมเปญขึ้น 70% เมื่อเทียบกับยอดเฉลี่ยในวันปกติของปีนี้ และมียอดสั่งซื้อผ่านบริการ Click & Collect เพิ่มขึ้นถึง 109% ส่วนยอดขายออนไลน์เฉพาะวันที่ 9 กันยายนวันเดียว เพิ่มขึ้นถึง 285% เมื่อเทียบกับวันเดียวกันปีที่แล้ว สินค้าตกแต่งบ้าน อิเล็กทรอนิกส์ แก็ดเจ็ต และบิวตี้ทำยอดขายสูงสุด ชี้ให้เห็นว่าผู้บริโภคตอบสนองกับกลยุทธ์ทางการตลาดที่เน้นสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ และสร้างความตื่นเต้น หั่นราคาเฉพาะเจาะจงวัน ทำให้ต้องตั้งหน้าตั้งตารอโปรโมชั่นพิเศษ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่สามารถเข้าถึงสินค้าได้ทุกที่ทุกเวลา แม้จะเลยเวลาห้างเปิดแล้วหรือไม่ได้อยู่ในเขตกรุงเทพมหานครก็ตาม 
นิโคโล กาลันเต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำตัวจริงเรื่อง “ออมนิแชแนล” แห่งวงการรีเทล ประเทศไทย โดยเผยว่า “จากจุดประสงค์หลักของแคมเปญ Central Retail Double Mega Sale #ลดไม่เลือกหน้า ที่เซ็นทรัล รีเทล ได้วางเอาไว้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้กลับมาฟื้นฟู และช่วยให้ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันได้เลือกช้อปสินค้าคุณภาพสำหรับทุกคนในครอบครัว ในราคาสุดคุ้มค่า ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เราได้รับการตอบรับที่น่าพึงพอใจจากลูกค้าอย่างไม่คาดคิดมาก่อน ด้วยยอดขายออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นถึง 285% เมื่อเทียบกับวันที่ 9 กันยายน ปีที่แล้ว เพราะนี่คือการรวมตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของร้านค้าในอาณาจักรเซ็นทรัล รีเทล และกลุ่มเซ็นทรัล รวมถึงพันธมิตรในเครือ ด้วยสินค้ากว่า 1,000,000 รายการ จากมากกว่า 1,000 ร้านทั่วประเทศ ทั้งหน้าร้านและหน้าเว็บ เน้นการเชื่อมต่อประสบการณ์ช้อปปิ้งให้ลูกค้าได้คุ้มค่าแบบดับเบิ้ลตลอดแคมเปญ”
ข้อมูลที่น่าสนใจสำหรับ Central Retail 9.9 Double Mega Sale #ลดไม่เลือกหน้า เผยให้เห็นว่า ผู้บริโภคนิยมใช้ช่องทางออนไลน์ในการช้อปตลอดวัน ยาวไปจนถึงช่วงค่ำและหลังห้างปิดบริการ มีการนำสินค้าใส่ตะกร้าเพื่อรอวันดีเดย์ที่สามารถซื้อสินค้าในราคาโปรโมชั่นและแลกคูปองส่วนลด สินค้าตกแต่งบ้าน อิเล็กทรอนิกส์ แก็ดเจ็ต และบิวตี้ เป็นหมวดหมู่สินค้าที่สร้างยอดขายสูงสุดของเซ็นทรัล รีเทล โดยนักช้อปส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง และ 56% ของลูกค้าที่มีการจับจ่ายใช้สอยผ่านช่องทางออมนิแชเนลอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด อีกทั้งเฉพาะวันที่ 9 กันยายนวันเดียว มียอดขายเพิ่มขึ้น 70% เมื่อเทียบกับปีก่อน ส่วนยอดขายออนไลน์เพิ่มขึ้น 5 เท่า เมื่อเทียบกับยอดขายเฉลี่ยของวันปกติในปีนี้ คาดว่าปัจจัยมาจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาที่มองหาความสะดวกสบายภายในบ้านของตัวเองและใช้ประโยชน์จากการจัดส่งสินค้าถึงหน้าบ้านเพื่อรักษาระยะห่างทางสังคมหรือ Social Distancing และปัจจัยอย่างแบรนด์สินค้าใหญ่ ๆ ดัง ๆ ที่มีการลดราคากว่า 90% เป็นแรงจูงใจให้ผู้บริโภคยอมควักเงินเพื่อจับจ่ายซื้อของแม้เศรษฐกิจจะยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ก็ตาม
“จากความสำเร็จของแคมเปญแรกนี้ สะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคมองหาสินค้าที่คุ้มค่าคุ้มราคา มีการรับประกันคุณภาพการันตีของแท้ 100% มีบริการที่ครอบคลุม ตั้งแต่ Call & Shop, Chat & Shop ที่ LINE Official Account หรือ LINE ของสาขา (LINE Store), Facebook Live, Click & Collect, E-ordering หรือช้อปผ่านเว็บไซต์ได้ทุกที่ทุกเวลา 24 ชั่วโมง Free Delivery และรับ/คืนสินค้าได้ที่ร้านค้าที่ร่วมรายการมากกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งลูกค้าของเราตอบรับการใช้ส่วนลดจากใบเสร็จหน้าร้าน ไปใช้ลดต่อที่หน้าเว็บไซต์ รวมถึงการสั่งซื้อด้วยบริการ Click & Collect (บริการคลิกสั่งซื้อหน้าเว็บ แล้วไปรับที่หน้าร้าน) เพื่อรับคูปองส่วนลดเพิ่มคูณสอง เป็นอย่างดี” นิโคโล กล่าว
แคมเปญ Central Retail Double Mega Sale ประกอบไปด้วยโปรโมชั่นในแต่ละเดือน โดยเริ่มจาก 9.9 ต่อด้วย 10.10, 11.11, และ12.12 เน้นลดจัดหนักแบบดับเบิ้ล ๆ โดยมีร้านค้าในอาณาจักรเซ็นทรัล รีเทล และกลุ่มเซ็นทรัล ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, โรบินสัน, ซูเปอร์สปอร์ต, เพาเวอร์บาย, ซีเอ็มจี (สาขาที่ร่วมรายการ), ไทวัสดุ, บ้านแอนด์บียอนด์ และบีทูเอส นอกจากนี้ยังเสริมแกร่งความคุ้มค่าด้วยการผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์ในเครือกลุ่มเซ็นทรัล นำโดยศูนย์การค้าของเซ็นทรัลพัฒนาทั้ง 33 สาขาทั่วประเทศ (ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล, เซ็นทรัล ภูเก็ต, และเซ็นทรัลวิลเลจ), เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป, เซ็นทารา, The 1, บัตรเครดิตเซ็นทรัล The 1 และดอลฟิน วอลเล็ท
ติดตามข้อมูลเกี่ยวกับแคมเปญ Central Retail Double Mega Sale ของเซ็นทรัล รีเทล ได้ทางเว็บไซต์ www.centralretail.com/ และที่หน้าร้านของร้านค้าในอาณาจักรเซ็นทรัล รีเทล และกลุ่มเซ็นทรัลที่ร่วมรายการได้จนถึงสิ้นปี 2563 นี้


ไม่มีความคิดเห็น