Breaking News

ส.ยิงปืนรณยุทธ เตรียมความพร้อมจัดงานใหญ่ยิงปืนรณยุทธชิงแชมป์โลก "IPSC Handgun World Shoot 2022 Pattaya Thailand" ที่สนามยิงปืนพัทยา

 

วันที่ 25 ตุลาคม 2565 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา (อาคาร 25 ชั้น) โดยมี พล.อ.วินัย ภัททิยกุล นายกสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย (THPSA) พร้อมด้วย นายวรวิทย์ ชวนะนันท์ ผู้แทนสมาพันธ์ IPSC ประจำประเทศไทยและอุปนายกสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย (THPSA ) และ นายอธิป อนันทวรรณ ฝ่ายประชาสัมพันธ์สมาคมยิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย (THPSA) พร้อมคณะกรรมการร่วมแถลงข่าวเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันยิงปืนรณยุทธชิงแชมป์โลก "IPSC Handgun World Shoot 2022 Pattaya Thailand" โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2565 ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการใหญ่ของโลก สำหรับการจัดแข่งขันชิงแชมป์โลกระดับ World Shoot จะมีนักแม่นปืนจากทั่วโลกกว่า 2,000 คน จาก 70 ประเทศทั่วโลกเดินทางมาร่วมการแข่งขัน เป็นการขับเคลื่อนกีฬายิงปืนรณยุทธของไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล การส่งเสริมภาพลักษณ์ และให้ความสนใจต่อกีฬายิงปืนรณยุทธในวงกว้าง สร้างนักกีฬารุ่นใหม่ๆ เพื่อสานต่อกีฬายิงปืนรณยุทธ์ของไทยโลดแล่นบนเวทีโลกอย่างยั่งยืน 



การแถลงข่าวครั้งนี้ได้มีการมอบเหรียญรางวัลและใบประกาศนียบัตรให้แก่นักกีฬายิงปืนรณยุทธทีมชาติไทย โดยมี พล.อ.วินัย ภัททิยกุล นายกสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย (THPSA) เป็นประธานมอบเหรียญรางวัลและใบประกาศนียบัตรให้แก่นักกีฬายิงปืนรณยุทธทีมชาติไทย โดยมีนักกีฬาที่ได้รับรางวัลทั้งหมด 52 คน


ทางด้าน พล.อ. วินัย ภัททิยกุล นายกสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย (THPSA) กล่าวว่า การจัดการแข่งขันยิงปืนรณยุทธชิงแชมป์โลก รายการ “IPSC Handgun World Shoot 2022, Pattaya Thailand” เป็นรายการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย และจังหวัดชลบุรีที่ร่วมกันจัดงานและได้เลือก “พัทยา” ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ และเป็นการส่งเสริมกีฬายิงปืนรณยุทธ์ของเมืองไทยให้เป็นที่ยอมรับในวงการกีฬาระดับโลก การจัดแข่งขันครั้งนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกและผู้เข้าร่วมชมการแข่งขันในครั้งนี้อีกด้วย พล.อ.วินัย กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น