Breaking News

คาร์กิลล์บุกตลาดอาหาร ส่ง 2 แบรนด์ ผลิตภัณฑ์โปรตีน“Sun Valley” และ “PlantEver” ให้ทางเลือกความอร่อย พร้อมสุขภาพดี

 กรุงเทพฯ 10 ตุลาคม 2565 - คาร์กิลล์ บริษัทอาหารและการเกษตรชั้นนำระดับโลกรุกตลาดอาหารพร้อมปรุงสำหรับผู้บริโภคในไทย ส่ง 2 แบรนด์ “Sun Valley (ซันแวลเล่ย์)” ไก่สดและไก่ปรุงสุก และ “PlantEver (แพลนท์เอเวอร์)” โปรตีนจากพืช เน้นรสชาติอร่อย ให้ทางเลือกตอบทุกโจทย์สำหรับผู้บริโภคยุคใหม่ที่มองหาอาหารที่อร่อย มีประโยชน์ ได้คุณภาพและดีต่อสุขภาพ ที่สำคัญเหมาะกับทุกคนในครอบครัวที่มีวิถีชีวิตไลฟสไตล์แบบใหม่

นายธิติ ตวงสิทธิตานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์กิลล์มีทส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า จากแนวโน้มของธุรกิจโปรตีนจากเนื้อไก่และพฤติกรรมผู้บริโภคในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ยุคหลังโควิด-19 ผู้บริโภคหันมาใส่ใจในสุขภาพ คัดเลือกวัตถุดิบในการปรุงอาหารอย่างพิถีพิถันเพื่อให้มั่นใจในคุณภาพและความปลอดภัย ที่สำคัญ รสชาติต้องอร่อย จึงมีความต้องการผลิตภัณฑ์ไก่ปรุงสุกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็ต้องการความสะดวกรวดเร็ว และตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ให้กับสมาชิกทุกคนในครอบครัว
ขณะเดียวกัน อีกเทรนด์หนึ่งที่กำลังมาแรงทั่วโลก คือ เทรนด์การบริโภคโปรตีนทางเลือก เพื่อการรักสุขภาพ ป้องกันโรค อีกทั้งแสดงถึงความตระหนักในด้านการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
“ในฐานะผู้ผลิตอาหารชั้นนำของโลก คาร์กิลล์ได้ติดตามเทรนด์ใหม่ๆ เหล่านี้อย่างต่อเนื่อง และเล็งเห็นศักยภาพในอนาคต หนึ่งใน กลยุทธ์หลักคือ การใกล้ชิดกับผู้บริโภคให้มากขึ้น โดยอาศัยจุดแข็งและความเชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์อาหารและการเกษตรของกลุ่มเป็นฐานในการเจาะเข้าสู่ตลาดอาหาร โปรตีนจากเนื้อไก่และโปรตีนจากพืชสำหรับผู้บริโภคในประเทศไทย และได้เปิดตัวทั้ง 2 แบรนด์สินค้า ที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ทั้งกลุ่มที่รับประทานเนื้อสัตว์ และกลุ่มที่สนใจโปรตีนทางเลือก” นายธิติกล่าว
ผลิตภัณฑ์แบรนด์ Sun Valley มีผลิตภัณฑ์ไก่สดและไก่ปรุงสุก อาทิ นักเก็ตไก่ ไก่ป๊อบ ชังค์กี้ไบท์ และชิกเก้นสติ๊ก ที่ทำจากเนื้ออกไก่เน้นๆ คัดสรรมาเป็นอย่างดี ปรุงรสที่ถูกปากคนไทย สร้างประสบการณ์อร่อยได้ครบทั้ง 5 สัมผัสของผู้บริโภค ได้แก่ รูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์เป็นมาตรฐานสวยงาม กลิ่นหอม เสียงกรอบเมื่อกัดในทุกคำ สัมผัสถึงความใส่ใจและรสชาติอร่อย รวมทั้งมั่นใจได้ในมาตรฐานความปลอดภัยจากเนื้อไก่ที่เลี้ยงอย่างถูกสุขลักษณะสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ ตลอดจนผ่านมาตรฐานระดับโลก เช่น BRCGS และ HACCP“เราได้ทดลองทำตลาด Sun Valley มาแล้วระยะหนึ่ง พบว่าได้รับการตอบรับที่ดีทั้งในเรื่องรสชาติ และเป็นที่ชื่นชอบของคนในครอบครัว ทำให้เรามั่นใจที่จะนำ Sun Valley มาบุกตลาดผู้บริโภคอย่างจริงจัง” นายธิติกล่าว
 ส่วน PlantEver เป็นผลิตภัณฑ์โปรตีนทางเลือกสำหรับผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ ซึ่งเป็นตลาดที่กำลังมีการเติบโต คาดว่าตลาดโปรตีนทางเลือกในประเทศไทยจะยังคงเติบโตในอัตราร้อยละ 10 ต่อปีในระยะ 3-5 ปีข้างหน้า นอกจากนี้ PlantEver ยังเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดปริมาณการรับประทานเนื้อสัตว์ และผู้ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เนื่องจากบรรจุภัณฑ์ของ PlantEver ทำจากพลาสติกที่สามารถรีไซเคิลได้ 100% อีกด้วย โดยผลิตภัณฑ์แบรนด์ PlantEver มีให้ลูกค้าในแบบนักเก็ตและมีทบอล
คาร์กิลล์กำหนดกลยุทธ์ที่จะวางจำหน่ายสินค้าทั้ง 2 แบรนด์แบบ Omnichannel คือ การวางจำหน่ายผ่านหลากหลายช่องทาง อาทิ การจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ต ซูเปอร์สโตร์ ร้านขายเนื้อสดท้องถิ่น ร้านอาหารแช่แข็ง แผงตลาดสด และช่องทางออนไลน์ เพื่อให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตในปัจจุบันของผู้บริโภคยุคใหม่
“นอกจากคุณภาพ รสชาติ และความปลอดภัยที่เป็นของหัวใจหลักของผู้บริโภคแล้ว คาร์กิลล์ยังให้ความสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องความยั่งยืน เราพยายามส่งเสริมการเกษตรแบบยั่งยืน สวัสดิภาพของสัตว์ การตรวจสอบย้อนกลับของวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ การผลิตที่นำพลังงานทดแทนและนวัตกรรมการผลิตมาช่วยในการลดของเสียและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะคาร์กิลล์มีจุดยืนที่จะส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค รวมทั้งดำเนินงานบนวิถีแห่งความปลอดภัย รับผิดชอบ และยั่งยืน” นายธิติกล่าว
เพื่อสนับสนุนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Sun Valley และ PlantEver คาร์กิลล์ส่งโปรโมชั่นพิเศษออนไลน์ในเดือนตุลาคมนี้ ได้แก่ รับคูปองส่วนลด 20% เมื่อซื้อสินค้า Sun Valley หรือ PlantEver ขั้นต่ำ 399 บาท และฟรีค่าส่งเมื่อสั่งซื้อสินค้า 459 บาทขึ้นไป สั่งความอร่อยให้ส่งตรงถึงบ้านคุณได้เลยที่ Facebook: Sun Valley Thailand และ Facebook: PlantEver หรือทาง Shopee & Lazada: Cargill Protein Lover
นอกจากนี้ ยังมีช่องทางให้เลือกซื้ออื่นๆ เช่น แอปพลิเคชัน: AOW หรือ FreshKet รวมถึงหาซื้อได้ที่ซูเปอร์มาเก็ตชั้นนำและร้านค้าใกล้บ้าน เช่น Lotus’s, Lotus’s Go Fresh, Tops, Gourmet Market, Thaifoods Fresh Market และ D Farm
“ คาร์กิลล์เป็นผู้นำในตลาดอาหารและการเกษตรของโลกมานานกว่า 157 ปี และได้เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทยนานกว่า 50 ปี ปัจจุบันคาร์กิลล์เป็นหนึ่งในผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์ไก่ปรุงสุกรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นอกจากนี้ธุรกิจของเรายังครอบคลุมสินค้าเกษตรและธัญพืช โภชนาการอาหารสัตว์ วัตถุดิบเพื่อประกอบอาหารและน้ำผลไม้ และเท็กเจอร์ไรซิ่งโซลูชั่น เรามาลงทุนในประเทศไทยเพราะเล็งเห็นศักยภาพของอุตสาหกรรมการเกษตรของไทย รวมถึงการที่ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและการค้าในภูมิภาคอาเซียน” นายธิติ กล่าวเสริม
เกี่ยวกับคาร์กิลล์
คาร์กิลล์มีพนักงานกว่า 155,000 คน ใน 70 ประเทศที่ทำงานอย่างมุ่งมั่นตั้งใจเพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายในการดูแลโลกอย่างปลอดภัย มีความรับผิดชอบ และยั่งยืน ทุกๆ วัน เราเติบโตไปพร้อมๆกับการเชื่อมโยงเกษตรกรเข้ากับตลาด ส่งมอบวัตถุดิบที่ดีให้กับลูกค้า และส่งมอบอาหารที่เป็นที่ต้องการให้กับผู้คนและสัตว์ เราได้นำเอาประสบการณ์กว่า 155 ปี มาผสมผสานกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย และอินไซต์ของตลาดเพื่อให้สามารถเป็นพันธมิตรด้านอาหาร เกษตรกรรม การเงิน และอุตสาหกรรมที่ได้ความไว้วางใจในกว่า 125 ประเทศ ควบคู่ไปกับการสร้างอนาคตทางการเกษตรให้แข็งแรงและยั่งยืน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Cargill.com และ News Center


ไม่มีความคิดเห็น