Breaking News

"ร้านสหกรณ์จังหวัดตราด" แลนมาร์คของจังหวัดที่ห้างค้าใหญ่ไม่อาจกลืนกิน 🚩🚩

  (วันที่  14 กรกฎาคม 2566) นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานฯ สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย (สสท.) และนายนพดล วรมานะกุล กรรมการฯ เยี่ยมชมกิจการร้านสหกรณ์จังหวัดตราด (สาขา2) ตั้งอยู่บนพื้นที่ กว่า 6 ไร่ ณ อำเภอเมือง จังหวัดตราด 

 ร้านสหกรณ์จังหวัดตราด ความภาคภูมิใจของชาวตราด ถือได้ว่า เป็น Landmark ของจังหวัด เกิดจากการรวมตัวกันจัดตั้งร้านสหกรณ์มาอย่างยาวนาน กำลังจะครบ 70 ปีในเดือนสิงหาคม 2566 ปัจจุบัน มี 2 สาขา ดำเนินงานภายใต้การบริหารงานของคณะกรรมการฯ ที่ทำงานด้วยอุดมการณ์อย่างแท้จริง ไม่ได้นำค่าตอบแทนมาเป็นตัวตั้ง.  คณะกรรมการฯร้านสหกรณ์จังหวัดตราดมีเพียงค่าเบี้ยประชุมท่านละ 800 บาท  ไม่รับเงินโบบัสประจำปี ไม่มีค่าพาหนะเดินทาง .....เป็นเรื่องน่าสนใจว่าเหตุใดการแข่งขันเข้ามาดำรงตำแหน่งคณะกรรมการสหกรณ์แห่งนี้เป็นไปด้วยความเข้มข้นไม่แพ้การเลือกตั้งทางการเมืองแม้ไม่มีค่าตอบแทนมากมาย คำตอบคือ "ความความภาคภูมิใจและความรู้สึกถึงความเป็นเจ้าของ" เนื่องด้วย "ร้านสหกรณ์จังหวัดตราด"คือความสำเร็จและหน้าตาของผู้คนในจังหวัด ชนิดที่ว่า ห้างค้าเอกชนใดๆไม่อาจแทรกแซง



ปัจจุบัน ร้านค้าสหกรณ์แห่งนี้ มีสมาชิกกว่า 1 หมื่น 6 พันคน  นอกเหนือจากความสำเร็จจากการบริหารจัดการที่ดีมีประสิทธิภาพความเอื้ออาทรต่อสมาชิกเป็นหนึ่งกุญแจสำคัญอีกด้วยเพราะสมาชิกคือเจ้าของสหกรณ์ นอกเหนือจากเงินปันผล เงินเฉลี่ยคืนที่สมาชิกได้รับ  สหกรณ์ฯไม่ได้ละเลยที่จะส่งเสริมรายได้ให้กับสมาชิกโดยตั้ง "ศูนย์อาหาร" ให้สมาชิกสหกรณ์มาจำหน่ายอาหาร/สินค้า เก็บค่าเช่าพื้นที่ เพียงเดือนละ 600 บาท หรือ วันละ 20 บาทเท่านั้น .





ไม่มีความคิดเห็น