Breaking News

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัยสะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร

วานนี้ (29 เมษายน 2566) นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” จัดเต็มนำเทคโนโลยีสมัยใหม่รูปแบบ Illumination Art สะท้อนศิลปวัฒนธรรมและความเชื่อของคนไทย ภายใต้คอนเซปต์ “มู Light Experiences วิจิตรการมู (เตลู)” ปักหมุด 3 แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร ได้แก่ ICONSIAM อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก และ สวนวชิรเบญจทัศ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัด เพิ่มอัตราพักค้างคืน นำสู่การสร้างรายได้หมุนเวียนในพื้นที่ ณ ลาน River Park ICONSIAM


นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ กล่าวว่า โครงการ “วิจิตร 5 ภาค” เป็นกิจกรรม Event Marketing ที่อยู่ในกระแสนิยมและสามารถสร้างแรงจูงใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและพักค้างคืน เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทยในการสร้างประสบการณ์ทรงคุณค่าและมุ่งสู่ความยั่งยืน โดย ททท. ต่อยอดส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวทั้ง 5 ภูมิภาค ผ่านการเล่าเรื่อง ด้วยการใช้เทคนิคของแสง เสียง และเทคโนโลยีสมัยใหม่ เข้ามาเป็นเครื่องมือในการสะท้อนอัตลักษณ์ของวัฒนธรรมไทย เป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวที่จะช่วยสร้างแรงจูงใจในการเดินทางท่องเที่ยวจริงในพื้นที่ และช่วยกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้ง 5 ภูมิภาค โดยเริ่มต้นที่งาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ททท. จัดเต็มการแสดงแสง เสียง สุดวิจิตร ภายใต้แนวคิด “มู Light Experiences วิจิตรการมู (เตลู)” ระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 7 พฤษภาคม 2566 นำเสนอ 3 ความเชื่อของคนไทย ได้แก่ 1) ความเชื่อเรื่องพญานาค ซึ่งเป็นความเชื่อที่อยู่คู่สายน้ำกับคนไทยมาเนิ่นนาน โดยเกี่ยวข้องกับความสมบูรณ์และความเจริญรุ่งเรือง 2) ความเชื่อเรื่องการพยากรณ์ อันเป็นความเชื่อที่มีมาแต่โบราณ เพื่อเสริมความมั่นใจ ทั้งด้านการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ และ 3) ความเชื่อเรื่องปีเกิดนักษัตร ซึ่งเป็นความเชื่อที่บ่งบอกดวงชะตา และสิ่งที่เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต รวมไปถึงบุคลิกและลักษณะนิสัย โดยความเชื่อทั้ง 3 รูปแบบนี้ จะถูกนำเสนอในรูปแบบการแสดงแสง เสียง ทั้ง 3 พื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ได้แก่ ICONSIAM อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก และสวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ


สำหรับงาน “วิจิตร 5 ภาค @ภาคกลาง” แต่ละพื้นที่มีเอกลักษณ์และไฮไลท์การแสดงแสง เสียงที่แตกต่างกันออกไป ดังนี้ 1) ศูนย์การค้า ICONSIAM สะท้อนความเชื่อของสายน้ำและพญานาค โดยจะมีการแสดง Multimedia Water Features การแสดงแสง เสียงผ่านสื่อผสมที่ทันสมัย จุดถ่ายรูปดวงจันทร์ การแสดง Contemporary Dance พร้อมกิจกรรมแชะ & แชร์ เพื่อลุ้นรับ e-voucher มูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท และยังได้รับสิทธิ์ลุ้นรับสติกเกอร์ยันต์มหามงคลอีกด้วย 2) อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก สะท้อนความเชื่อเรื่องไพ่ทาโร่หรือไพ่ยิปซี ศาสตร์การพยากรณ์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก พบกับการแสดง Projection Mapping บนอาคารไปรษณีย์กลาง พร้อมกิจกรรมแจก Wallpaper เสริมมงคล และลุ้นดูดวงจากนักพยากรณ์หลายศาสตร์



สุดพิเศษในวันที่ 30 เมษายน 2566 เชิญอาจารย์แห้วทำพิธีลงนะหน้าทอง ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมพิธีได้ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป พร้อมลุ้นรับสติกเกอร์ยันต์มหามงคล และ 3) สวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ พบกับการถ่ายทอดเรื่องราวของดวงดาว 12 นักษัตร ผ่านการจัดแสดงโคมไฟบอลลูนรอบสวนสาธารณะ และการตกแต่งแสงสีบนต้นไม้และพื้นหญ้า ด้วยเทคนิค Lighting Installation 3D นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรม Walk Rally 12 นักษัตร ให้นักท่องเที่ยวได้ลุ้นรับรางวัลเหรียญมงคล 12 นักษัตร และสุดพิเศษกับกิจกรรม Fan Meeting กับสองหนุ่ม ‘ฟอส-บุ๊ค’ ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 18:00 – 19:00 น.


ททท. มุ่งหวังให้การจัดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างรายได้เข้าสู่ระบบอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและช่วยกระตุ้นการเดินทางของคนไทย เพื่อสร้างกระแสการออกเดินทางไปสัมผัสประเทศไทยในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมสีสันบรรยากาศในแต่ละพื้นที่ได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy

ไม่มีความคิดเห็น