Breaking News

“ทะเลอันดามัน ทะเลกระบี่” ส่งเสริมเส้นทางเชื่อมโยงอันดามันโดยเส้นทางเรือของจังหวัดกระบี่ 2023

 

วันที่ 10 เมษายน 2566 เรือท่องเที่ยว อ่างนางปริ้นเซส 9 จังหวัดกระบี่ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย TAT สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย(สธทท) TTPA สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวอ่าวนาง ATA เปิดตัวเส้นทางเดินเรือท่องเที่ยว ทะเลอันดามัน 2023


นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า “ศักยภาพจังหวัดกระบี่ รองรับการท่องเที่ยวทั้งทางบก ทางอากาศ ทางทะเล มีความพร้อมในการเปิดการท่องเที่ยวทางทะเล ทั้งทางบก ทางทะเล ทางอากาศ เชื่อมโยงรับการท่องเที่ยว 2566” 

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ภาคใต้มีทะเลที่สวยงาม ติดอันดับโลก การเชื่อมโยงทางน้ำภาคใต้มีความสะดวกสบายมากขึ้น ในการท่องเที่ยว เพราะกระบี่มีการพลิกโฉมท่าอากาศยาน เพื่อรองรับการท่องเที่ยวดังกล่าว ดึงนักท่องเที่ยวจากภูเก็ตมากระบี่ทางน้ำ ย่นเวลาในการเดินทางได้ดีอีกด้วย”

นายกันตพงศ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย กล่าวว่า “จังหวัดกระบี่มีทรัพยากรท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงาม สามารถทำการท่องเที่ยวทางทะเลได้ โดยมีอ่าวนางปริ้นเซส เรือท่องเที่ยว ที่มีศักยภาพในการรองรับที่สะดวกสบาย ปลอดภัย จึงเปิดเส้นทางเชื่อมโยงครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกด้วย”

นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการสำนักงานกระบี่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ย้ำจังหวัดกระบี่มีแหล่งท่องเที่ยวกระบี่ทางน้ำที่น่าสนใจ รวมถึงมีชุมชนท่องเที่ยวที่น่าค้นหา รองรับการท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ

นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวอ่าวนาง เผยว่า เส้นทางเดินเรือท่องเที่ยวนี้ เป็นเส้นทางที่น่าสนใจ รองรับนักท่องเที่ยวทางทะเลอันดามัน การเปิดเส้นทางครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวทางน้ำ ทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติและนักท่องเที่ยวชาวไทย  ให้นักท่องเที่ยวกระจายจากภูเก็ต พังงา ระนอง มากระบี่ ที่น่าสนใจ ประหยัดเวลา ในราคาที่สัมผัสได้อีกด้วย


AmazingThailand 

#เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม

#หรอยแรงแหล่งใต้ 

#สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย

#สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวอ่าวนาง

#อื่นๆอีกมากมายท้าทายให้สัมผัส

#TAT 

#TTPA #ATA 


ไม่มีความคิดเห็น