Breaking News

ปิดเทอมสร้างสรรค์ อัศจรรย์วันว่างWe are Farmer Together @พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ปทุมธานี

​พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ จ.ปทุมธานี จัดกิจกรรมปิดเทอมสร้างสรรค์ อัศจรรย์วันว่างเพื่อสนับสนุนให้เด็กไทยใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เปลี่ยนวันว่างให้เป็นวันเรียนรู้ในช่วงปิดเทอม ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 พฤษภาคม 2566จากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข พบว่า ปี 2565 มีเด็กเสียชีวิตราว 800 คน และ 1 ใน 3 เสียชีวิตในช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน อีกทั้งจากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมาทำให้เด็ก เยาวชนอยู่ในโลกออนไลน์มากขึ้นถึง 12 ชั่วโมง/วัน และพบว่าเด็ก 44.36% ถูกกลั่นแกล้งบูลลี่ในโลกออนไลน์ และสาเหตุหนึ่งอาจมาจากปัญหาเรื่องจำนวนและคุณภาพแหล่งเรียนรู้ ทำให้เด็กไทยจำนวนมากไม่เคยไปแหล่งเรียนรู้หลายประเภท ทั้งศูนย์ฝึกอาชีพ ห้องสมุด สนามกีฬา และพิพิธภัณฑ์ โดยมีเหตุผลหลักคือไกลบ้าน ดังนั้นทางสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (องค์การมหาชน) หรือ พกฉ. ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) พร้อมด้วยหน่วยงานภาคีเครือข่ายทั้งพิพิธภัณฑ์ และแหล่งเรียนรู้ร่วมกันจัดกิจกรรม “ปิดเทอมสร้างสรรค์ อัศจรรย์วันว่าง” เพื่อสนับสนุนให้เด็กไทยใช้เวลาว่างทำกิจกรรมนอกเวลาให้เกิดประโยชน์ เด็กๆสามารถเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ และกิจกรรมที่สร้างสรรค์ในพื้นที่ใกล้บ้าน ได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ
พลอากาศเอก เสนาะ พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เปิดเผยว่า “พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ เตรียม 3 กิจกรรมต้อนรับเด็กๆ และครอบครัวให้มาร่วมสนุกในช่วงปิดเทอมแบบ non - stop เช่น กิจกรรม One day camp เอาใจสายเที่ยวและสายปั่น นั่งรถรางชมวิวบนพื้นที่กว่า 374 ไร่ แวะให้อาหารสัตว์ ปั่นจักรยานไปเก็บผักอินทรีย์สดๆจากแปลงกลับบ้าน พร้อมด้วยสายเรียนรู้ชวนมาเข้าค่าย We are farmers together ค่ายการเรียนรู้วิถีเกษตร 2 วัน 1 คืน พร้อมแพ็คเกจ 6 กิจกรรมแสนสนุกเอาใจวัยรุ่นฟันน้ำนมและครอบครัว เพื่อเปิดพื้นที่ให้เด็กและเยาวชนได้ค้นหาและเรียนรู้อย่างอิสระในช่วงวันว่าง และเผยแพร่พระเกียรติคุณ และพระอัจฉริยภาพของพระมหากษัตริย์ไทย ด้านการเกษตรให้กับเด็ก เยาวชน และประชาชนได้เรียนรู้ตลอดช่วงปิดเทอม เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม – 15 พฤษภาคม 2566 นี้”




ขอเชิญชวนคุณพ่อ คุณแม่ พาเด็กๆมาร่วมเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ภูมิปัญญา และนวัตกรรมเกษตรเศรษฐกิจพอเพียง ในรูปแบบของการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่ทั้งสนุกและได้ความรู้ อีกทั้งยังเชื่อมสายความสัมพันธ์อันดีให้กับคนในครอบครัวที่พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ พื้นที่แห่งการเรียนรู้เกษตรเศรษฐกิจพอเพียงใกล้กรุง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-529-2212-13, 087-359-7171 คลิกดูรายละเอียดได้ที่ www.wisdomking.or.th หรือ facebook / Instagram /Line ID : @wisdomkingmuseum และ Youtube พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ




 

ไม่มีความคิดเห็น