Breaking News

ศูนย์การเรียนฟู้ดแพชชั่น ลงนามร่วมกับ บางจาก รีเทลส่งเสริมการศึกษาแก่พนักงานร้านกาแฟอินทนิล หนุนเส้นทางก้าวหน้าในสายอาชีพ

บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เจ้าของธุรกิจร้านอาหาร บาร์บีคิวพลาซ่า GON EXPRESS และเรดซัน และศูนย์การเรียนฟู้ดแพชชั่น ร่วมกัน บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด ลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ส่งเสริมการศึกษาแก่พนักงานในร้านกาแฟอินทนิล คาดให้พนักงานมีการเติบโตในสายอาชีพ

นาฑีรัตน์ บุญรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานทรัพยากรบุคคลและหน่วยธุรกิจพีเพิลคอนเนค กล่าวว่า “การลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการขยายบทบาทให้การศึกษาแก่พนักงานร้านกาแฟอินทนิล โดยทางศูนย์การเรียนฟู้ดแพชชั่น และบางจากรีเทล มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ ยกระดับการศึกษาและพัฒนาทักษะทางอาชีพให้แก่พนักงาน ผ่านการเรียนจากหลักสูตรการสอนของเรา ซึ่งการที่พนักงานมีความรู้เพิ่มขึ้น มีวุฒิการศึกษาที่สูงขึ้น สามารถเป็นใบเบิกทางที่ช่วยให้พนักงานมีโอกาสเติบโตทางหน้าที่การงาน ได้เลื่อนตำแหน่งที่สูงขึ้น ทำให้พนักงานสามารถดูแลตนเอง และครอบครัวได้ดียิ่งขึ้น จุดเริ่มต้น จาก วุฒิการศึกษา นี่เอง ที่จะขับเคลื่อนให้สังคมเรามีพนักงานที่มีทักษะ และความรู้ความสามารถ อีกทั้งพนักงานเหล่านั้นจะกลับมาเป็นบุคลากรที่ดีมีคุณภาพของสังคม ทำให้สังคมพัฒนาก้าวหน้ายิ่งขึ้น”
วิษณุ วงศ์สุมิตร Managing Director บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด กล่าวว่า “ร้านกาแฟอินทนิลของเรามีกว่าพันสาขาทั่วประเทศ และทางเราได้ค้นพบว่ามากกว่าทักษะการชงกาแฟ คือความสำเร็จของบริษัทในระยะยาว อีกทั้งเมื่อไม่นานมานี้กลุ่มธุรกิจบางจากได้ขยายเติบโตเพิ่มมากขึ้น และบางจากรีเทลจำกัด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ร้านกาแฟอินทนิลที่เป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจสำคัญที่ต้องให้บริการลูกค้า การขยายในครั้งนี้ทำให้เราต้องการแรงงานเป็นอย่างมาก เพราะเราเป็นธุรกิจที่เน้นการให้บริการแบบมีความสัมพันธ์กับลูกค้า การร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงกับศูนย์การเรียนฟู้ดแพชชั่นในครั้งนี้ มั่นใจได้ว่าจะสามารถส่งเสริมศักยภาพของธุรกิจที่กำลังจะขยาย ให้น้องที่มาเรียน มีงาน มีเงิน มีวุฒิการศึกษา ตามโครงการ 3 ม. ของทางศูนย์การเรียนฟู้ดแพชชั่น เพราะเราคิดเสมอว่าการที่บาริสต้าเริ่มชงกาแฟแก้วแรกที่ร้าน มักจะเป็นวันสุดท้ายที่ได้เรียนหนังสือ ซึ่งคำพูดนี้ มันเป็นกำแพงที่ทำให้รู้สึกว่า น้อง ๆ ที่ชงกาแฟที่ไม่มีวุฒิการศึกษา ไม่สามารถมีความก้าวหน้าทางอาชีพได้ วันนี้เราจะพยายามทุ่มเททุกอย่าง ที่จะสนับสนุนโครงการนี้ให้เป็นจริง อีกทั้งยังเป็นอีกวันแห่งความภาคภูมิใจของพวกเราบางจากที่ได้มีส่วนช่วยให้น้อง ๆ พนักงานซึ่งเป็นกำลังสำคัญขององค์กร มีโอกาสในการต่อยอดทางการศึกษา เพื่อปรับคุณวุฒิวิชาชีพให้สูงขึ้น พัฒนาศักยภาพการทำงาน และการเติบโตในองค์กรต่อไป”

ไม่มีความคิดเห็น