Breaking News

เตรียมระเบิดศึก ONE Fight Night7 "ตะวันฉาย" โชว์ฟิตก่อนป้องแชมป์โลกครั้งแรก 25 ก.พ.นี้

วัน แชมเปียนชิพ เตรียมจัดศึกใหญ่ ONE FIGHT NIGHT 7 ในประเทศไทยอีกครั้ง พบกับ 10 คู่สุดเดือด ประเดิมด้วยการ Open Workout เปิดให้กองทัพสื่อมวลชนร่วมชมการฝึกซ้อม ซูเปอร์สตาร์ยอดมวยแถวหน้าของเมืองไทย “ตะวันฉาย พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม” ที่มีคิวป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) เป็นครั้งแรกกับผู้ท้าชิงสุดแกร่งจากตุรกี

นับถอยหลังเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว สำหรับศึก "ONE FIGHT NIGHT 7: จอห์น vs ฟาบริซิโอ II" ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ถ่ายทอดสดกว่า 170 ประเทศทั่วโลก ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ตรงกับช่วงเช้า 08:00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 ตามเวลาประเทศไทย
โดยนอกจากคู่เอกที่เป็นไฟต์ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นแบนตัมเวต ที่ว่างอยู่ ระหว่าง "จอห์น ลินีเคอร์" ทำศึกล้างตากับ "ฟาบริซิโอ อานดราเด" รุ่นน้องร่วมชาติชาวบราซิลแล้วนั้น คู่รองก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เมื่อ "ซ้ายดารา" ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต จะขึ้นเวทีป้องกันบัลลังก์ครั้งแรกด้วยการพบกับ "จามาล ยูซูพอฟ" นักชกหมัดหนักจากตุรกี ที่รั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับสองของแรงกิงด้วย



ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 วัน แชมเปียนชิพ ได้จัดกิจกรรม Open Workout ขึ้นที่ค่ายมวยพี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม โดยมีเจ้าถิ่นอย่าง "ตะวันฉาย" มาโชว์การฝึกซ้อมและความแข็งแกร่ง รวมไปถึงอัปเดตความพร้อมในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนป้องกันแชมป์ในไฟต์นี้
โดย "ตะวันฉาย" ได้เปิดใจก่อนขึ้นสังเวียนครั้งนี้ว่า "สภาพร่างกายตอนนี้ ผมพร้อม 100% เน้นทุกอย่าง ทั้งเรื่องการซ้อม, เวตเทรนนิง และกล้ามเนื้อ แต่ก็รู้สึกตื่นเต้นและกดดันในการป้องกันแชมป์ครั้งแรกนี้มากเหมือนกัน จากการศึกษาคู่แข่ง ยูซูพอฟ มีหมัดซ้ายรุนแรง เบสิกดี ประมาทไม่ได้เลย จุดแข็งคือ เขาแข็งแกร่งมาก ส่วนจุดอ่อนของเขาแทบไม่มี ถ้ามีก็อาจจะเป็นการที่เขาไม่ค่อยบังหรือป้องกันตัวเองเท่าไร เป็นมวยสไตล์แลกอาวุธดุดัน"
"ถามว่าหนักใจมั้ยสำหรับไฟต์นี้ ก็ไม่เท่าไหร่ พอประมาณ 50/50 แต่เราต้องอย่าประมาท อย่ามั่นใจเกินไป มีโอกาสจบไม่ครบยก ไม่เขาก็เราแหละ เพราะใช้นวมเล็กด้วย อะไรก็เกิดขึ้นได้ ส่วนทีเด็ดของผมที่เตรียมมานั้น อยากให้ติดตามชมบนเวที ยังบอกตอนนี้ไม่ได้ ส่วนเวลาที่ขึ้นชกช่วงเช้า ไม่ถือว่าเป็นปัญหา สบายมาก เพราะปกติผมตื่นมาก็เตรียมพร้อมร่างกายเพื่อฝึกซ้อมแต่เช้าอยู่แล้ว จะทำให้ดีที่สุด ป้องกันเข็มขัดแชมป์ไว้ให้ได้"
"สุดท้ายอยากให้แฟนมวยเข้าไปให้กำลังใจในสนามเยอะๆ เพราะนานๆ ผมจะกลับมาต่อยที่ไทย แล้วก็ฝากขอบคุณแฟนคลับที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาด้วย ผมจะพยายามเต็มที่ ไม่ทำให้ผิดหวังครับ"



สำหรับศึก ONE FIGHT NIGHT 7 นอกจาก 2 คู่นำรายการที่มีการชิงเข็มขัดแชมป์โลกกันแล้ว ยังมีคู่ในรายการที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ "เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์" กำปั้นชาวไทยที่จะประเดิมกติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกในชีวิต พบกับตัวเต็งจากจีนอย่าง "จาง เฉิงหลง" ในพิกัดแบนตัมเวต, กติกา MMA รุ่นเฟเธอร์เวต "มาร์ติน เหงียน" ซูเปอร์สตาร์เลือดเวียดนาม/ออสเตรเลีย พบกับ "ชามิล กาซานอฟ" จากรัสเซีย, กติกาปล้ำจับล็อก แคตช์เวต (119 ป.) ระหว่างสองสาวสุดแกร่ง "แดเนียล เคลลี" จากสหรัฐอเมริกา พบกับ "อายากะ มิอูระ" จากญี่ปุ่น และอื่นๆ อีกรวมทั้งสิ้น 10 คู่ตลอดรายการ
แฟนๆสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามเวทีมวยลุมพินีได้แล้วที่ www.thaiticketmajor.com และติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุก ONE Championship Thailand, เว็บไซต์
www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

 

ไม่มีความคิดเห็น