Breaking News

ททท. เดินหน้านำทัพผู้ประกอบการเปิดปีท่องเที่ยวไทย 2566 ณ งาน ITB Berlin 2023 สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมนำทัพผู้ประกอบการไทย 70 รายเปิดปีท่องเที่ยวไทย 2566 ในงาน ITB Berlin 2023 งานส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก ระหว่างวันที่ 7-9 มีนาคม 2566 ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี พร้อมส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบ Meaningful Travel และ Soft Power ของประเทศไทยแก่ผู้เข้าร่วมงานจากทั่วโลก
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท กล่าวว่า งาน ITB Berlin เป็นงานมหกรรมส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของโลก ซึ่งในปี 2566 นี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 56 โดยถือเป็นการกลับมาจัดงานเจรจาธุรกิจแบบพบหน้ากันเป็นครั้งแรก ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย โดยสำหรับคูหาประเทศไทยในปีนี้ จัดภายใต้แนวคิด Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters โดยเน้นนำเสนอ Soft Power ของประเทศไทย ทั้ง 5F : Food Film Fashion Festival Fight ตลอดจนสินค้าและบริการใหม่ๆ เพื่อสร้างการรับรู้และความประทับใจในการสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีความหมาย (Meaningful Travel) ให้แก่นักท่องเที่ยว รวมถึงการนำเสนอแนวคิด Health & Wellness และมุ่งเน้นเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนทางการท่องเที่ยว พร้อมนำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย 70 รายเข้าร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการจากทั่วโลก
นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรม Thailand Mini Mart 2023 ซึ่งจะเป็นการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไทยกับธุรกิจท่องเที่ยวจากตลาดนักท่องเที่ยวใหม่ อาทิ สาธารณรัฐเช็ก โปแลนด์ โรมาเนีย ฮังการี ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการขยายตัวสูง รวมถึงการจัดกิจกรรม Thailand Mini Mart Happy Hour เพื่อพบปะสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการทั้งสองฝ่าย และการจัด Amazing Thailand Press Conference ที่จะนำเสนอแคมเปญ Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters รวมถึงสินค้าการท่องเที่ยวใหม่ของไทยให้แก่ผู้ประกอบการและสื่อมวลชนในพื้นที่
ในโอกาสปีท่องเที่ยวไทย 2566 ททท.ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษ "Discover Thailand" Journey to Happiness ณ บริเวณชั้น 6 ของห้างสรรพสินค้า KaDeWe กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ระหว่างวันที่ 9-11 มีนาคม 2566 เพื่อนำเสนอความเป็นไทยแก่ตลาดนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ผ่านการนำเสนอประสบการณ์ทางการท่องเที่ยว ด้วยสินค้าและบริการของไทยในหมวด 5F โดยได้เลือกสินค้าและบริการที่มีความโดดเด่นและเป็นที่นิยมของตลาด ได้แก่ Food Fashion และ Festival ด้วยการจัดสาธิตการทำอาหารไทยเมนูยอดนิยม อาทิ ผัดไทย แกงเขียวหวาน ต้มยำกุ้ง ของว่าง และขนมไทย พร้อมนำเสนอศิลปวัฒนธรรมไทยผ่านกิจกรรมสาธิตหัตถกรรม และการแสดง อีกทั้งยังมีการให้ข้อมูลข่าวสารการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย พร้อมเสนอขายแพคเกจท่องเที่ยวด้วย นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมงานที่ได้มีการใช้จ่ายภายในห้าง KaDeWe ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าดังระดับพรีเมี่ยมในเครือบริษัทเซ็นทรัลยังมีสิทธิ์ได้ร่วมสนุกกับกิจกรรม Lucky Draw บัตรโดยสารเครื่องบิน ที่พัก และแพคเกจท่องเที่ยว จาก ททท. และ Central Group อีกด้วย โดยการสุ่มผู้ชนะ Lucky Draw จะจัดขึ้นในวันสุดท้ายของการจัดงาน
ททท. เชื่อมั่นว่าการเข้าร่วมงาน ITB Berlin 2023 ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีในครั้งนี้จะสร้างการรับรู้และภาพลักษณ์ของประเทศไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวระดับโลก (World-Class Tourism Destination) และแสดงถึงความพร้อมของประเทศไทยที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้กลับมาเยี่ยมเยือนอีกครั้งอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยประสบการณ์การท่องเที่ยวในมิติใหม่ที่มีคุณค่าและน่าประทับใจ

ไม่มีความคิดเห็น