Breaking News

กิจกรรม ASEAN VIRTUAL TREASURE HUNT เพื่อโปรโมทมาเลเซีย

กรุงเทพฯ, 11 ธันวาคม 2563: การท่องเที่ยวมาเลเซียได้ประกาศเปิดตัว Malaysia Truly Asia ASEAN Virtual Hunt 2020 ซึ่งเป็นกิจกรรมการล่าขุมทรัพย์เสมือนจริง ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อส่งเสริมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่เป็นสัญลักษณ์ของมาเลเซีย และเมืองต่างๆ แนวคิดใหม่นี ้สอดคล้องกับสภาวะในปัจจุบันของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เนื่องจากการระบาดของโควิด -19 ท ำให้การเดินทางระหว่างประเทศต้องหยุดชะงักไปงานนี ้จัดขึ ้นเพื่อเชื่อมโยงตัวแทนสื่อมวลชน 30 ทีมจาก 9 ประเทศ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อร่วมสัมผัสประสบการณ์ดิจิทัลทั่วมาเลเซียและเพื่อชิงรางวัลเงินสดรวมมูลค่าสูงสุด 1,000 เหรียญสหรัฐ
งานนี ้จัดขึ้นบนแพลตฟอร์ม Zoom โดยนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมออกล่าขุมทรัพย์เสมือนจริงเป็นเวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง แต่ละทีมจะเริ่มการล่าเบาะแสที่เป็นความลับตามสถานที่ส าคัญ และเมืองที่มีอยู่ในมาเลเซีย ผู้เข้าร่วมจะน าทางโดยใช้ Google Maps และส่งค าตอบผ่าน Google Forms
นาย Zulkifly Md Said ผู้ว่าการของการท่องเที่ยวมาเลเซีย กล่าวว่า กิจกรรม virtual hunt เป็นวิธีที่ไม่เหมือนใครในการโปรโมท และท ให้มาเลเซียเป็นจุดหมายปลายทางในช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นนี ้
“กิจกรรมเสมือนจริงในวันนี ้จัดขึ ้นเพื่อให้ได้สัมผัสประสบการณ์แบบมาเลเซีย และเป็นรูปแบบการเปิดตัวส าหรับผู้ที่เคยมาที่นี่ และคิดถึงประเทศของเรา พวกเราหลายคนต้องระงับใจไว้ก่อนเนื่องจากการระบาดของโรคได้ท าให้ผู้คนไม่อยากเดินทาง แต่สิ่งนี ้จะทำให้ผู้คนรู้สึกเหมือนไปเยือนมาเลเซียโดยผู้เข้าร่วมจะเล่นเป็นทีมจากสถานที่ต่างๆเพื่อแก้ปัญหาแบบเรียลไทม์“มาเลเซียยินดีต้อนรับนักเดินทางให้สัมผัสกับความหลากหลาย และความเป็นเอกลักษณ์ของเรา เมื่อพรมแดนของเราเปิดได้อย่างปลอดภัยอีกครั ้ง” เขากล่าว
Malaysia Truly Asia ASEAN Virtual Hunt 2020 ได้รับการสนับสนุนจากเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจ ำสาธารณรัฐอินโดนีเซียฯพณฯ Datuk Zainal Abidin Bakarงานนี ้ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ได้แก่ Sunway Lagoon, Resort World Genting, Amari Hotel Johor Bahru, Tourism Selangor, Sunway Medical Center, Sunway Resort & Spa และ KL Hop On Hop Off

ไม่มีความคิดเห็น