Breaking News

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานราชบุรี กระตุ้นท่องเที่ยวเมืองรอง “ลองแล้วจะรัก..ราชบุรี”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานราชบุรี เปิดตัวกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรองไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ด้วยความงดงามของดอกกล้วยไม้ ธรรมชาติ งานศิลปะเชิงสร้างสรรค์บนผืนผ้า ซึ่งเป็นมิติใหม่ที่ต้อง“ลองแล้วจะรัก..ราชบุรี”

นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานราชบุรี
4 ธันวาคม 2563 นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานราชบุรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จังหวัดราชบุรีเป็นเมืองรองที่มีศักยภาพทางการท่องเที่ยวสูง มีรายได้จากการท่องเที่ยวในปี พ.ศ. 2562 จำนวน 4,433 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนร้อยละ 4.27 นับเป็นอัตราการเติบโตด้านรายได้ที่สูงเป็นอันดับ 2 ในกลุ่ม 12 เมืองรอง และสูงเป็นอันดับ 6 ของประเทศ ถึงแม้ฐานรายได้จะมีขนาดเล็กก็ตาม แต่โดยภาพรวมถือว่าจังหวัดราชบุรีมีการเติบโตด้านการท่องเที่ยวเป็นที่น่าพอใจ สำหรับในปีนี้ สถานการณ์การท่องเที่ยวภายในประเทศหยุดชะงักไปในช่วงกลางปี ดังนั้น ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ จึงเร่งกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวระยะใกล้สู่พื้นที่จังหวัดราชบุรีในรูปแบบของการสนับสนุนผู้ประกอบการท่องเที่ยวจัดกิจกรรมท่องเที่ยวผ่านนวัตกรรมทางความคิดที่แสดงให้เห็นถึงความสวยงามของกล้วยไม้ คุณค่าของธรรมชาติ การอนุรักษ์ และงานศิลปะบนผืนผ้า เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและส่งต่อความสุขแก่ผู้คนในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมทั้งเชิญสื่อมวลชนจากหลากหลายแขนงเดินทางเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและกิจกรรมท่องเที่ยวต่าง ๆ ดังนี้
1. อุทยานกล้วยไม้ The Blooms Orchid Park แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Award) ประเภทแหล่งท่องเที่ยวดีเด่น จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กลับมาอีกครั้งโดยร่วมมือกับทีมงานรักดอก บริษัทเรนฟอเรสท์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน “มหัศจรรย์แดนมาลี” เป็นเวลา 3 เดือน เริ่มวันที่ 5 ธันวาคม 2563 ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 07.00 – 17.00 น. วันจันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 09.00 – 17.00 น. โดยมีค่าเข้าชมท่านละ 200 บาท ภายในงานแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ
• โซนแรก เรื่องราวของสวนป่าอุทยานกล้วยไม้ ซึ่งมีบรรยากาศของความเป็นป่าธรรมชาติกับกล้วยไม้นานาชนิดที่สวยงามร่มรื่น โดยเฉพาะกล้วยไม้สกุลช้างที่กำลังตูมพร้อมที่จะบานสะพรั่งหอมกรุ่นในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า
• โซนที่สอง เป็นนิทรรศการ RakDok ครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการจัดนิทรรศการประกอบนิทานที่เขียนขึ้นโดย Joe Rainforest ซึ่งจะผสมผสานดอกไม้ประดิษฐ์กับดอกไม้สดเป็นฉากประกอบนิทานดอกไม้ถึง 20 ฉาก







เดอะบลูมส์ ออร์คิด ปาร์ค เลขที่ 65 หมู่ 7 ตำบลวัดแก้ว อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี www.thebloomorchidpark.com โทรศัพท์ 086 111 0084 
2. งาน ‘PASAYA เล่น ศิลป์ กิน เที่ยว ปี 2’ ชมนิทรรศการภาพทอใหญ่ที่สุดในเมืองไทย “Art for Love”
PASAYA เล่น ศิลป์ กิน เที่ยว ปี 2 เป็นกิจกรรมยิ่งใหญ่แห่งปีของพาซาญ่า จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 13 ธันวาคม 2563 เวลา 09.00 – 20.00 น. เปิดพื้นที่ให้ทำกิจกรรมเรียนรู้ ชมงานศิลปะ ชิมอาหารอร่อย และเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยว โดยนำเสนอนิทรรศการภาพทอกลางแจ้ง (Outdoor Art Exhibition) ครั้งแรกในเมืองไทย “Art for Love” ที่รวบรวมภาพวาดและภาพถ่ายของ 14 ศิลปินและบุคคลที่มีชื่อเสียงของเมืองไทยนำมาบรรจงทอลงบนผืนผ้าขนาดใหญ่ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงของ PASAYA ซึ่งใช้เวลาในการสร้างสรรค์ผลงานกว่า 4 ปี ภายใต้แรงบันดาลใจที่ได้จากความงดงามของสิ่งแวดล้อมและความรักจากแม่สู่ลูก โดยไฮไลท์ของงานอยู่ที่ผลงานระดับมาสเตอร์พีชจากอาจารย์พันธุ์ศักดิ์ จักกะพาก ศิลปินระดับโลกที่สร้างชื่อเสียงให้เมืองไทย ด้วยผลงานภาพวาดชุดพฤกษศาสตร์ที่อ่อนช้อยงดงาม รวมถึงภาพผลงานของคุณสืบ นาคะเสถียร และคนดังจากหลายวงการ อาทิ มล. ปริญญากร วรวรรณ คุณทรงกลด บางยี่ขัน คุณวัชรบูล ลี้สุวรรณ นพ.รังสฤษฎ์ กาญจนะวณิชย์ คุณวศินบุรี สุพานิชวรภาชน์ วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล ฯลฯ จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค. 63 ถึง 5 ม.ค. 64
ความพิเศษของงาน ‘PASAYA เล่น ศิลป์ กิน เที่ยว ปี 2’ นอกจากจะอยู่ที่นิทรรศการภาพทอขนาดมหึมาสูงกว่า 8 เมตร บริเวณด้านหน้าของตัวอาคาร รวมถึงภาพทอจากผลงานสร้างสรรค์ของเหล่าคนดังที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก จัดแสดงไว้ใน PASAYA Galleria แล้วยังมีกิจกรรมอื่น ๆ มากมาย แบ่งคอนเซ็ปต์ในการจัดกิจกรรมออกเป็น 4 หมวด ชมฟรี ได้แก่
• เล่น ปลดปล่อยจินตนาการกับเวิร์คช็อปต่าง ๆ อาทิ การเพ้นท์ถุงกระดาษ เพื่อนำไปบริจาคให้กับโรงพยาบาล การเพ้นท์โอ่งดินเผา และการเพ้นท์ถุงผ้า หมอน หรือเสื้อจาก PASAYA พร้อมกิจกรรมสนุกสนานมากมาย เช่น สอยดาว วงล้อเสี่ยงโชค เซียมซี โยนห่วง เพื่อลุ้นรับของรางวัลหรือ Gift voucher ส่วนลดสำหรับช้อปในงาน PASAYA Grand Sale ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2563 – 5 มกราคม 2564 ทั้งผ้าปูที่นอน ผ้าม่าน พรม และสินค้าอื่น ๆ ลดสูงสุด 80%
• ศิลป์ “Art for Love” รวมงานศิลปะที่จัดแสดงภาพทอขนาดใหญ่ในแบบ ‘Mural Art’ สูงถึง 8 เมตร ที่ PASAYA บรรจงเนรมิตภาพวาดและภาพถ่ายลงบนผ้าทอด้วยเทคนิคขั้นสูงภายใน PASAYA Galleria จัดแสดงผลงานศิลปะของศิลปินชื่อดังและบุคคลที่มีชื่อเสียง อาทิ อาจารย์พันธุ์ศักดิ์ จักกะพาก และ คุณครองศักดิ์ จุฬามรกต สาธิตการปั้นเซรามิคจาก Gray Ray Ceramic และสเก็ตซ์ภาพบุคคลด้วยเทคนิคต่าง ๆ ทางศิลปะ โดยศิลปินรุ่นใหม่ 8 ท่าน เชิญชมได้ตั้งแต่ 10 ธ.ค. 63 ถึง 5 ม.ค. 64
• กิน ฟินกับอาหารท้องถิ่นชื่อดังของจังหวัดราชบุรี อาทิ กานาฉ่ายระดับตำนาน รวมถึงผักสดปลอดสารพิษจาก ‘ไร่ก่องกานท์’ หนังปลาแซลมอนอบกรอบจาก ‘Pick me please’ และผ่อนคลายกับการรับประทานอาหารจาก Food Truck ในบรรยากาศสุดชิลล์ พร้อมเพลินกับดนตรีสดรับลมหนาว
• เที่ยว ชวนคุณเช็คอินสถานที่แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในจังหวัดราชบุรี ทั้งโรงงานเครื่องปั้นดินเผาสุดฮิป “เถ้าฮงไถ่” ผ่อนคลายกับความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่มีแอ่งน้ำกลางภูเขาที่ “อุทยานหินเขางู” ตามหาของอร่อยและล่องเรือเพลินใจในแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อระดับโลกที่ “ตลาดน้ำดำเนินสะดวก” สัมผัสชีวิตแบบ Farm Stay ที่ “ไร่ก่องกานท์” ผักสดใหม่ส่งตรงจากฟาร์มในแบบ Farm to table ปิดท้ายด้วยวิถีชีวิต Slow life ในที่พักแบบ Home stay 





พาซาญ่า อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี www.PASAYA.com Line: @PASAYA.com / Facebook : PASAYA หรือโทรศัพท์ 02-440-0955 
3. ณ สัทธา อุทยานไทย จัดงาน NASATTA Light Festival 2021 “มหัศจรรย์แห่งความหวัง”
เป็นงานประดับไฟที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทยที่ต้องไม่พลาด อีกหนึ่งของขวัญปีใหม่ที่เสริมพลังให้ชีวิตสว่างไสว เต็มเปี่ยมด้วยพลังและความสุข จัดขึ้นในวันที่ 18 – 20, 24 – 27, 29 – 31 ธันวาคม 2563 และ 1 – 2 มกราคม 2564 เวลา 18.00 – 22.00 น. บัตรเข้าชม ผู้ใหญ่ 250 บาท บัตรเหมารวมภาคกลางวัน ผู้ใหญ่ 300 บาท
ณ สัทธา อุทยานไทย อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี www.nasatta.com Line: @nasatta โทรศัพท์ 092 383 333 
4. ศูนย์เรียนรู้ช่างสกุลบายศรี เยี่ยมชมการทำกระเป๋าจากกาบกล้วยตานีภายใต้แบรนด์ตานีไทยแลนด์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติเสมือนหนังอีกหนึ่งนวัตกรรมจากองค์ความรู้และภูมิปัญญาของชาวราชบุรีที่เรื่องราวของกล้วย พืชพื้นบ้านธรรมดาๆมาพัฒนาเพิ่มมูลค่าจนกลายเป็นสินค้ารักษ์โลกระดับพรีเมี่ยมสร้างงานสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกด้วย 






วิสาหกิจชุมชนบ้านช่างสกุลบายศรีตำบลเจ็ดเสมียนอำเภอโพธารามจังหวัดราชบุรี www.taneethailand.com โทรศัพท์ 099 149 9746 
สถานที่ดังกล่าวข้างต้น สามารถเดินทางเชื่อมโยงถึงกันได้สะดวก รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง ได้แก่ วัดขนอน สุนทรีย์แลนด์แดนตุ๊กตา ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ศตวรรษสยาม นอกจากนั้น ยังเพลินจิบกาแฟบนต้นไม้ที่กำลังเป็นที่นิยม ด้วยวิวหลักร้อยล้านของคฤหาสน์หรู “เคียงผาคาเฟ่ต์แอนด์บริสโทร” ได้อีกด้วย




                                                              - เคียงผาคาเฟ่ต์แอนด์บริสโทร
ททท. สำนักงานราชบุรี จึงขอเชิญชวนเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนใกล้ ๆ กันที่ราชบุรี สอบถามข้อมูลท่องเที่ยวและรายละเอียดการเดินทางได้ที่ Line: @tatratchaburi

ไม่มีความคิดเห็น