Breaking News

ศิลปินดังเปิดตัวหนังสือ เรื่องราวสเปเชียลโอลิมปิคไทย จากวันนั้นถึงวันนี้

ศิลปินวงการบันเทิง เชิญชวนแฟนคลับอ่านหนังสือ “เรื่องราวสเปเชียลโอลิมปิคไทย จากวันนั้นถึงวันนี้” ฉบับไทย และ อังกฤษ ซึ่งเขียนโดย ดร.นริศ ชัยสูตร นายกสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคปิคแห่งประเทศไทย เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับผู้ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา
ตัวแทน BNK48 Group Ambassador เฌอปราง อารีย์กุล กล่าวว่า “ในฐานะหนึ่งในทูตสเปเชียลโอลิมปิคไทย ก็ดีใจและภูมิใจเป็นอย่างมากเลย ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการหนังสือของสเปเชียลโอลิมปิคไทยเล่มแรก ที่จะรวบรวมเรื่องราวต่างๆของสมาคมและนักกีฬา ขอเชิญชวนทุกๆท่านมาสัมผัสกับหนังสือเล่มนี้ เพื่อที่จะรู้จักและเข้าใจคุณค่าของนักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคให้มากขึ้น” โดย ปัญ ปัญสิกรณ์ ติยะกร เสริมด้วยว่า “เรื่องราวของสเปเชียลโอลิมปิคไทย เป็นหนังสือที่จะทำให้นักกีฬาทุกคนและครอบครัวของเขามีความสุข”
แอน สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ Performance Artist Ambassador แสดงข้อคิดว่า “การให้เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่และมีคุณค่ามาก เพียงแค่มอบหนังสือที่ให้ ‘ปัญญาและความรู้’ เช่นหนังสือเล่มนี้ เป็นของขวัญแก่กัน ย่อมจะมีอานิสงค์กลับมาเป็นความสุขใจแก่ผู้ให้อย่างแน่นอน”
ส่วน เต ตะวัน วิหครัตน์ Performance Artist Ambassador กล่าวว่า “ผมภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในโครงการที่น่าประทับใจนี้ ท่านสามารถอ่านเกี่ยวกับบทบาทต่างๆของทูตสเปเชียลโอลิมปิคไทยได้ในหนังสือเล่มนี้”
วชิรวิชญ์ ชีวอารี ไบร์ท ทูตสเปเชียลโอลิมปิคไทยอีกคนเปิดใจว่า “ได้มีโอกาสร่วมงานกับนักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิค รู้สึกประทับใจ อยากให้เพื่อนๆได้รู้จักผู้พิการทางสติปัญญาอย่างถ่องแท้ด้วยการอ่านหนังสือเล่มนี้”


หนังสือเล่มนี้ จะจัดพิมพ์ในรูปแบบหนังสือพ๊อคเก็ตบุ๊ค ให้กับผู้บริจาค และจะนำส่วนหนึ่งแจกจ่ายเป็นองค์ความรู้ให้กับ สถานศึกษา ครอบครัวของผู้พิการทางสติปัญญา สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาผู้พิการ มหาวิทยาลัย องค์กรด้านสิทธิมนุษยชน ฯลฯ รวมถึง 190 ประเทศสมาชิกองค์กรสเปเชียลโอลิมปิคทั่วโลก ผู้สนใจที่จะบริจาคและรับหนังสือเล่มนี้ สามารถติดต่อกับสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ตามรายละเอียดด้านล่าง
ทั้งนี้ สเปเชียลโอลิมปิค เป็นโครงการพัฒนาสุขภาพและคุณภาพชีวิตของผู้พิการทางสติปัญญาโดยใช้กีฬาเป็นสื่อ เป็นสมาคมกีฬาที่จดทะเบียนกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่รับผิดชอบนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญามากกว่า 28,000 คนทั่วประเทศไทย โดยจัดกิจกรรมหลากหลาย ทั้งด้านการกีฬา การส่งเสริมสุขภาพ การพัฒนาปฐมวัย และ การเตรียมความพร้อมสู่การประกอบอาชีพ เป็นต้น นอกจากการเปิดโอกาสให้นักกีฬาผู้พิการได้มีกิจกรรมกีฬาร่วมกันแล้ว สเปเชียลโอลิมปิคยังเปิดเวทีให้ผู้ที่ไม่พิการได้เล่นกีฬาร่วมกับนักกีฬาพิเศษ ในโครงการกีฬายูนิฟายด์ (Unified Sports) อีกด้วย
สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เลขที่ 286 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ (กกท) ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพ 10240โทรศัพท์ 02-1367650 โทรสาร 02-1369267 Email : solympicsthai@gmail.com
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณอารียา : โทร 097 082 2251 และ คุณสถาพร : โทร 081 902 4636


ไม่มีความคิดเห็น