Breaking News

เที่ยวใกล้กรุงสบายๆ@นครนายก

วันหยุดไปไหนกันดี !!! ใครที่ยังนึกไม่ออก บอกไม่ถูก ไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหน ที่ทั้งชิล และชิคเราขอชวนท่านไปเที่ยวจังหวัดนครนายกกันดีกว่า ขับรถแป๊ปเดียว เที่ยวใกล้กรุงเทพ ในวันหยุดสบายๆ แบบนี้ เมืองในฝันที่ใกล้กรุง ภูเขางาม น้ำตกสวย รวยธรรมชาติ ปราศจากมลพิษ ต้องที่นี่เลยครับ 

จังหวัดนครนายก เป็นเมืองที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ ยุคทวารวดี ประกอบด้วย 4 อำเภอ คือ อำเภอเมืองนครนายก อำเภอปากพลี อำเภอบ้านนา อำเภอองครักษ์ ถือเป็นจังหวัดยอดฮิต ของคนไทย ที่ใคร ๆ ก็อยากจะมาเยือน(กิน-นอน-เที่ยว) เพราะที่นี่มีสถานที่น่าท่องเที่ยวมากมาย ทุกรูปแบบ ทั้งศิลปะ วัฒนธรรม วัดวาอาราม น้ำตก ป่าเขาลำเนาไพร เขื่อนสวยน้ำใส มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ เอาเป็นว่ามีทุกสิ่งสรรพไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวหรือจะเอาแบบโลดโผน โจนทะยาน ปีนเขาพายเรือแคนู ล่องแก่งลำน้ำนครนายก ปั่นจักรยาน ขับรถ ATVหรือชอบอะไรที่ตื่นเต้น ก็มีสนามยิงปืนเพนท์บอลหรือ BB GUN ให้ประลอง จะเอาอะไรที่นี่มีให้ทุกอย่าง อยากจะดูนกก็ไปดูที่ดงเหยี่ยวทุ่งใหญ่ ปากพลี จะตีกอล์ฟ พักหรู หรือนอนเต็นท์เลือกเอาตามใจชอบ รวมไปถึงอาหาร การกิน บอกได้เลยว่า มากมายทุกรูปแบบ ทั้งฝรั่ง ไทย จีน รับรองวันเดียวก็เที่ยวไม่หมด !! ไม่มานครนายก แล้วให้ไปไหนล่ะ ? 
- คุณสกล ทองคำ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก 
- คุณไพรวัลย์ ศรีเทพ ผอ.สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดนครนายก
และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คุณสกล ทองคำ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก และคุณไพรวัลย์ ศรีเทพ ผอ.สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดนครนายก พาสื่อมวลชนหลายสำนักจากส่วนกลางไปสัมผัสบรรยากาศของนครนายกในช่วง”โควิด-19”ก็เป็นที่น่ายินดีว่า ทุกอย่างดีขึ้น เพราะนักท่องเที่ยวเริ่มกลับมา ภายใต้การคัดกรอง เฝ้าระวังป้องกัน”โควิด-19” อย่างเต็มที่ รับรองปลอดภัยแน่นอน !! 
- คุณอรนิตย์ พิกุลไสวผู้บริหารงานริเวียร่า วิลล่า รีสอร์ท นครนายก
ทริปนี้พาท่านไปเยือนเพียงบางจุด สถานที่แรกคือ “ริเวียร่า วิลล่า รีสอร์ท” ที่บริหารโดยคุณอรนิตย์ พิกุลไสว ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด19 จนธุรกิจเกือบล้มละลาย แต่วันนี้เริ่มลืมตาอ้าปากได้ นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมาใช้บริการ เพราะที่นี่มีจุดแข็ง จุดขาย ตั้งอยู่ริมแม่น้ำนครนายก น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลา มีธรรมชาติป่าเขาครบเครื่อง ลงเล่นน้ำ พายเรือ นั่งเล่นริมน้ำได้ทั้งวัน ถูกอก ถูกใจผู้ที่ชื่่นชอบธรรมชาติ ห่างไกลจากเสียงรบกวน ในราคาไม่แพง ตั้งอยู่ที่ 359 ตำบล สาริกา อำเภอเมืองนครนายก รีสอร์ตสบายๆแห่งนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่สวนขนาดเกือบ 31 ไร่ อยู่ห่างจากเขื่อนขุนด่านปราการชลประมาณ 8 กม. และห่างจากน้ำตกวังตะไคร้แค่ 6 กม. ใครอยากไปพัก ติดต่อได้ที่ 092-532-479 



บรรยากาศริเวียร่า วิลล่า รีสอร์ทริมแม่น้ำนครนายก
ชิมกาแฟโบราณที่
ริเวียร่า วิลล่า รีสอร์ท
ใครอยากกินกาแฟ อาหารอร่อย หลากรสชาติ ขอแนะนำให้ไปที่ร้าน “มองเทรอส์ คาเฟ่ & ฟาร์ม” เป็นคาเฟ่ชิคๆผสมผสานกับบรรยากาศแบบบ้านกลางทุ่งนา ตั้งอยู่ริมถนนรังสิต-นครนายก คลอง 16 องครักษ์ ที่นี่มีหนองบึง นาข้าว ธรรมชาติแบบดิบๆเดิมๆมีกิจกรรมให้ทำเยอะมาก ใครที่มีเด็กก็พาเด็กมาทำกิจกรรมยามว่าง มาเรียนรู้วิธีการทำเกษตร ปลูกดอกไม้ ทำไข่เค็ม เลี้ยงไก่ เลี้ยงปลา ทำทุ่งนา ปลูกผักแถมเด็กๆได้ใกล้ชิดกับวิถีธรรมชาติอีกด้วย เหมาะสำหรับพาครอบครัวมาเที่ยว 





 -   บรรยากาศและกิจกรรมภายในร้าน “มองเทรอส์ คาเฟ่ & ฟาร์ม
แต่ถ้าชอบทำบุญ ไหว้พระ สะเดาะเคราะห์ แก้ปีชง ขอโชคลาภ เงินทอง แนะนำให้ไปที่ “พุทธสถาน จี เต็ก ลิ้ม” เพื่อขอพรต่อเทพเจ้าแห่งโชคลาภหรือองค์ไฉ่ซิ้งเอี๊ย ปางมหาเศรษฐีชัมภล ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเทพเจ้าอีกหลายองค์ เช่น เทพเจ้าเฮ่งเจีย เจ้าพ่อกวนอู เจ้าพ่อเสือ พระโพธิสัตว์กวนอิม พระไภสัชยคุรุพุทธเจ้า ท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 ฯลฯ รับรองไม่ผิดหวัง


- พุทธสถาน จี เต็ก ลิ้ม
  แลนด์มาร์คอีกแห่ง ที่ไม่ควรพลาด คือ เขื่อนขุนด่านปราการชล ใครมานครนายก ถ้าไม่แวะมาที่นี่ถือว่า ยังมาไม่ถึงนครนายก ที่นี่คือเขื่อนคอนกรีตอัดบดยาวที่สุดในโลก มีความยาวรวม 2,720 เมตรหรือเกือบ 3 กิโล ความสูงจุดสูงสุด 93 เมตร ความจุน้ำมากถึง 224 ล้านลูกบาศก์เมตร 
การมาเที่ยวเขื่อนขุนด่านประกอบด้วยสองจุดใหญ่ อย่างแรกคือการชมวิวบนสันเขื่อน ซึ่งให้ภาพอ่างเก็บน้ำมุมสูงที่โอบล้อมด้วยภูเขาสวยงามจนต้องร้องโอ้โหและไม่ผิดหวังที่มาเยือน แช้ะภาพถ่ายรูปกันให้หนำใจได้เลย ขณะที่ฝั่งมองกลับไปยังตัวเมืองก็เป็นภาพพาโนรามาอลังการสุดลูกหูลูกตา ยามพระอาทิตย์ตกยิ่งเพิ่มความโรแมนติกสวยงามมาก ถนนเส้นขึ้นสันเขื่อนยังเป็นที่นิยมของการปั่นจักรยานกันอีกต่างหาก ถ้าฟิตพอก็มาลองดู 


- เขื่อนขุนด่านปราการชล
ผอ.สกล ทองคำ เปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นปลายฝนต้นหนาว นครนายก ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยว
ทางจังหวัดได้คุมเข้มระบบการคัดกรอง ในเรื่องของโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีความปลอดภัยสูงสุด ทั้งเรื่องร้านอาหาร และที่พัก ช่วงไฮท์ซีซั่นของนครนายกนักท่อเงที่ยวเริ่มเข้าสู่ภาวะปรกติแล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามที่คาด หลังเหตุการณ์โควิด พฤติกรรมนักท่องเที่ยวก็เปลี่ยนไปคือ นักท่องเที่ยว80%ต้องการจะเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดและข้ามภาค และเดินทางไม่ไกลมากนัก คือในระยะไม่เกิน300กิโล เพราะฉะนั้นเป้าหมายของนักท่องเที่ยว ก็คือ จังหวัดสระแก้ว ปราจีนบุรีและนครนายก จากนี้ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ที่พักของเราก็จะเต็ม 90 % แม้เราจะไม่ได้พึ่งพานักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่เราก็ไม่ประมาท ไม่ว่าจะเป็นนโยบายของท่านผู้ว่าฯหรือ ผู้ประกอบการ ยังต้องให้ความสำคัญถึงระบบการคัดกรองและโครงการท่องเที่ยวเชิงสุขอนามัย เพื่อเตรียมรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะมาท่องเที่ยวประเทศไทยและในพื้นที่นครนายกในอนาคต โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีและญี่ปุ่นที่จะมาพักผ่อนและตีกอล์ฟกันมากในช่วงนี้ของทุกปี ก็ต้องเตรียมพร้อมว่ารัฐบาลจะเปิดให้เข้ามาเมื่อไหร่ ซึ่งสนามกอล์ฟหลายแห่งก็มีความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้อยู่ ภายใต้การคัดกรองอย่างเต็มที่จะไม่ให้เกิดผลกระทบกับภาพลักษณ์ของจังหวัดอย่างแน่น


ไม่มีความคิดเห็น