Breaking News

CIO (ซีโอ้) ผู้นำเทรนด์นวัตกรรมอาหาร Functional Ingredients ผสานนวัตกรรมเหรียญทองจากสวิตฯ Cell Enhanz ขึ้นแท่นผู้นำแบรนด์อาหารเสริมที่ช่วยดูแลสุขภาพให้ดีและมีความสุข!


สถานการณ์ปัจจุบันที่มีทั้งวิกฤตการณ์โรคระบาดโควิด 19 โรคฝีดาษลิง การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ และการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ทำให้คนหันมาตระหนักถึงการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมมากยิ่งขึ้น การดูแลสุขภาพในแบบเดิมอาจจะไม่ตอบโจทย์ความต้องการในปัจจุบัน จึงมีเทรนด์การดูแลสุขภาพแบบใหม่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเทรนด์อาหารแห่งอนาคตอย่าง “อาหารฟังก์ชัน” หรือ “Functional Food” ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างยิ่งในปัจจุบัน 


โดยสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) มีโปรแกรมสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม (ITAP) ร่วมกับศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) หรือ TCELS ได้จัดทำโครงการการวิจัย พัฒนา และทดสอบทางคลินิก สำหรับอาหารฟังก์ชัน เพื่อช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการไทยในการวิจัยและพัฒนาอาหารฟังก์ชันและ Functional Ingredients รวมทั้งการวิจัยคลินิกร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ ช่วยให้เกิดความมั่นใจต่อนวัตกรรมของอาหารแห่งอนาคต และเป็นโอกาสหนึ่งของผู้ประกอบการที่จะใช้นวัตกรรมด้านอาหารในการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้มากยิ่งขึ้น

อาหารฟังก์ชัน หรือ Functional Food คือ อาหารที่บริโภคเหมือนอาหารปกติทั่วไป แต่ประกอบด้วยสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพ ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงสุขภาพหรือลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเรื้อรัง อาจจะนิยามว่าเป็นอาหารที่ไม่ได้กินเพื่อหวังผลในการทำให้ร่างกายเจริญเติบโตอย่างเดียว แต่รวมถึงการที่กินแล้วช่วยบำรุงร่างกาย และช่วยในการดูแลรักษาร่างกายเพื่อลดอาหารเจ็บป่วยได้ด้วย

โดยสารประกอบที่ให้เกิดผลทางสรีรวิทยาเราเรียกว่า Physiologically Active Component หรือ Functional ingredients สามารถแบ่งออกมาได้หลายกลุ่ม ได้แก่ กลุ่มเส้นใยอาหาร (dietary fiber) เปปไทด์ (peptide) เชื้อจุลินทรีย์ในกลุ่ม lactic acid bacteria กรดไขมันไม่อิ่มตัวในกลุ่ม โอเมก้า 3 (omega 3 – polyunsaturated fatty acid) สารพฤกษเคมี (phytochemicals)และ กลุ่มเกลือแร่และวิตามินต่าง ๆ (Mineral and Vitamin) เป็นต้น

ตัวอย่าง Functional ingredients ที่พบในผลิตภัณฑ์ Functional food เช่น Elderberry ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน และมีฤทธิ์ป้องกันไวรัส Manuka Honey มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ต้านลึกถึงระดับเซลล์ Ginger สารสกัดจากขิง ป้องกันการติดเชื้อ ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรค Ashwa-Extract โสม Ashwa ช่วยบรรเทาความเครียด ลดความเหนื่อยล้าทางอารมณ์ Chamomile สารสกัดจากดอกคาโมมายล์ให้ความผ่อนคลาย ส่งผลต่อคุณภาพการพักผ่อนที่ดียิ่งขึ้น Red Marine Algae สารสกัดจากสาหร่ายแดง ลดอาการปวด และอาการอักเสบของกล้ามเนื้อ Turmeric สารสกัดจากขมิ้น มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ลดการอักเสบของกล้ามเนื้อและข้อต่อ เป็นต้น


CIO SPECIALIST TEAM หรือทีมนักวิจัยจาก CIO ร่วมกันวิจัยและพัฒนาสูตรอาหารเสริม โดยการนำนวัตกรรม Functional Ingredients มาช่วยในการเลือกสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่มีประโยชน์ต่อร่างกายในด้านต่างๆ มาผสมผสานอย่างลงตัว และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน เช่น สารสกัดที่มีส่วนช่วยในการสร้างภูมิคุ้มกัน ด้วยปัจจุบันมีปัญหาโรคระบาดโควิด 19 และโรคอุบัติใหม่เกิดขึ้นเรื่อยๆ คนส่วนมากจึงเริ่มสนใจการดูแลตัวเองโดยการสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายจากการกินอาหารที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันมากขึ้น Functional Ingredients ที่มีส่วนช่วยเรื่องสร้างภูมิคุ้มกันจึงเป็นสิ่งที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

สารสกัดที่มีส่วนช่วยในการผ่อนคลาย และส่งเสริมการนอนอย่างมีคุณภาพ จากภาวะเศรษฐกิจและโรคระบาดอาจจะทำให้ผู้คนมีความเครียดสะสม จนกลายเป็นปัญหาการนอนไม่หลับ กลุ่มคนที่มีปัญหาเรื่องการนอนจึงให้ความสำคัญกับอาหารเสริมที่ช่วยให้ผ่อนคลายและช่วยให้คุณภาพการนอนดีขึ้น เพราะสารที่ช่วยออกฤทธิ์จากธรรมชาติมีประสิทธิภาพมากกว่าและไม่มีผลข้างเคียงกับร่างกาย ไม่ทำให้อ่อนเพลียอย่างเช่นการกินยานอนหลับ  

สารสกัดที่มีส่วนช่วยในการบำรุงกระดูกและข้อให้แข็งแรง ลดการอักเสบของกล้ามเนื้อ ข้อต่อ และเส้นประสาท สารช่วยออกฤทธิ์เหล่านี้จะตอบโจทย์กลุ่มคนที่มีปัญหาเรื่องกระดูกและข้อต่อ หรือพนักงานออฟฟิศที่อาจจะต้องนั่งทำงานด้วยท่าเดิมนานๆ จนกลายเป็นออฟฟิศซินโดรม การเลือกกิน Fucntional Food จึงเป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยบรรเทาและรักษากลุ่มคนที่มีอาการเหล่านี้

CIO SPECIALIST TEAM ให้ความสำคัญกับการเลือก Fuctional ingredients และการนำสารสกัดเหล่านั้นมาผสมผสานกันอย่างพอเหมาะพอดีเพราะ “หัวใจสำคัญของอาหารเสริมที่มีประสิทธิภาพ คือการเลือกส่วนผสมสำคัญที่ทรงคุณค่า ผสานรวมในจังหวะที่พอเหมาะ เพื่อให้ได้รสชาติที่รับประทานแล้วมีความสุขต่อผู้บริโภค ที่ต้องการดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง”

 นอกจากนี้ยังมีการผสมผสานกับ Cell Enhanz นวัตกรรมเหรียญทอง 2021Inventions Geneva ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เทคโนโลยีขั้นสูงที่ผลิตจากธรรมชาติ 100% ซึ่งเป็นสารสกัดสำคัญ ที่ช่วยนำพาสารอาหารที่มีประโยชน์เข้าสู่ร่างกาย ออกฤทธิ์ได้อย่างตรงจุด พร้อมทั้งช่วยเร่งประสิทธิภาพในการนำสารอาหารไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ส่งผลต่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภค

ปัจจุบัน CIO มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในรูปแบบเจลลี่ที่ทำออกมาเพื่อให้รับประทานง่ายและดูดซึมได้เร็วยิ่งขึ้น


1.ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อิมมู พลัส กลิ่นเอลเดอร์เบอร์รี (IMU PLUS DIETARY SUPPLEMENT PRODUCT ELDERBERRY FLAVOR) ช่วยเสริมสร้างเกราะแห่งภูมิคุ้มกัน ผสานพลังวิตามินซีช่วยสร้างภูมิคุ้มกันและเสริมสร้างสุขภาพดีจากคุณประโยชน์สูงสุดของสารสกัดธรรมชาติที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ร่วมกับสมุนไพรไทยที่มีผลงานวิจัยระดับโลก

Innovative premium ingredients

- Elderberry ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน และมีฤทธิ์ป้องกันไวรัส

- Manuka Honey มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ต้านลึกถึงระดับเซลล์

- Ginger สารสกัดจากขิง ป้องกันการติดเชื้อ ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรค

- Quali-C วิตามินซีคุณภาพสูง บำรุงระบบหัวใจและหลอดเลือด

- Zinc Gluconate แร่ธาตุสังกะสีดูดซึมง่าย เพิ่มประสิทธิภาพระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยในการทำงานของสมอง ช่วยเพิ่มการตื่นตัว

- Vitamin D3 ควบคุมระบบภูมิคุ้มกัน ในการป้องกันการติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ รสหวานอมเปรี้ยว สดชื่นจากเอลเดอร์เบอร์รี อร่อย รับประทานง่าย ปลุกความกระปรี้กระเปร่าระหว่างวัน


2. ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ไนท์พลัส (NIGHT PLUS DIETARY SUPPLEMENT PRODUCTCHAMOMILE HONEY LEMONFLAVOR) อุดมไปด้วยสารสกัดที่มีส่วนช่วยบรรเทาความเหนื่อยล้า ขจัดความเครียดสะสม และช่วยส่งเสริมให้มีการพักผ่อนที่ดียิ่งขึ้น 

Innovative premium ingredients

- Ashwa-Extract โสม Ashwa สกัดด้วยเทคโนโลยีจากอเมริกา ช่วยบรรเทาความเครียด ลดความเหนื่อยล้าทางอารมณ์ 

- Chamomile สารสกัดจากดอกคาโมมายล์ให้ความผ่อนคลาย ส่งผลต่อคุณภาพการพักผ่อนที่ดียิ่งขึ้น 

- Inositol สารสกัดจากจมูกข้าว มีส่วนช่วยฟื้นฟูคุณภาพการพักผ่อน 

- Magnesium ลดอาการนอนหลับยากในเวลากลางคืน ลดอาการอ่อนเพลียในเวลากลางวัน

- L-Theanine บรรเทาความเครียด 

- Black Sesame บรรเทาความเครียดและวิตกกังวล รสชาติแห่งความผ่อนคลาย หอมกลิ่นคาโมมายล์ รสหวานนุ่มนวล จากน้ำผึ้ง


3.ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารออฟฟิศ พลัส กลิ่นส้ม (OFFICE PLUS DIETARY SUPPLEMENT PRODUCT CITRUS FLAVOR) ช่วยบํารุงกระดูกและข้อให้แข็งแรง ลดการอักเสบของกล้ามเนื้อ ข้อต่อ และเส้นประสาท จากคุณประโยชน์สูงสุดของสารสกัดธรรมชาติชั้นเยี่ยมที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ร่วมกับสมุนไพรไทยที่มีผลงานวิจัยระดับโลก เพื่อตอบโจทย์การดูแลสุขภาพที่ดีเยี่ยม

Innovative premium ingredients

- Red Marine Algae สารสกัดจากสาหร่ายแดง ลดอาการปวด และอาการอักเสบของกล้ามเนื้อ

- Turmeric (TH) สารสกัดจากขมิ้น มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ลดการอักเสบของกล้ามเนื้อและข้อต่อ

- Calcium L-threonate สารสกัดจากข้าวโพด มีอนุภาคเล็ก ดูดซึมง่าย

- Black Sesame ต้านอาการอักเสบรูมาตอยด์

- Vitamin D ลดอาการปวดเมื่อยของกล้ามเนื้อ

การนำ Innovative premium ingredients หรือนวัตกรรมส่วนผสมระดับพรีเมียมมาผสมผสานกันอย่างลงตัวถือเป็นเทรนด์ใหม่ที่น่าจับตามอง CIO specialist team ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้าน Functional ingredients จึงเลือกนำนวัตกรรมเหล่านี้มาผสานกับ Cell Enhanz ที่สกัดจากธรรมชาติ ทำหน้าที่เป็น Co-Supplement เพื่อเพิ่มการดูดซึม และการนำไปใช้ประโยชน์ ทำให้สามารถใช้สารสกัดระดับพรีเมียมหรือสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพในปริมาณที่น้อย แต่ดูดซึมได้มากขึ้นและมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้บริโภคอย่างสูงสุด ซึ่งหัวใจสำคัญของ CIO คือการเลือกส่วนผสมที่มีคุณภาพมาผสานรวมกับนวัตกรรมสุดล้ำสมัยในจังหวะที่พอเหมาะ พร้อมกับการดูแลสุขภาพให้ดีแบบมีความสุขในทุกวัน ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ส่งออกสู่ตลาดของ CIO คือส่วนหนึ่งในการพลิกโฉมวงการอาหารเสริมของไทยโดยแท้จริง

Facebook : https://pxlme.me/7zbEYGjr

Shopee : https://pxlme.me/IMKlk_5l

Lazada : https://pxlme.me/BwZuOx5d

ไม่มีความคิดเห็น