Breaking News

สสท. และขบวนการสหกรณ์ทั้งประเทศ ร่วมวางพวงมาลา วันพระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย

 

สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทยเป็น (สสท.) ร่วมกับขบวนการสหกรณ์ทั้งประเทศ   อาทิ ประธานฯและคณะกรรมการฯ/ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการฯ สสท. ,นายประวัติ แดงบรรจง รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์,นางสุวรรณี ศรีสุวรรณ์ รองอธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ , ชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย จำกัด, ชุมนุมสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนแห่งประเทศไทย จำกัด, ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำกัด,ชุมนุมร้านสหกรณ์แห่งประเทศไทย จำกัด ,ชุมนุมสหกรณ์บริการเดินรถแห่งประเทศไทย จำกัด,ชุมนุมสหกรณ์ประมงแห่งประเทศไทย จำกัด และชุมนุมสหกรณ์นิคมแห่งประเทศไทย จำกัด ,บริษัทสหประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ,ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมวางพวงมาลาเนื่องในวันพระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย  โดยมีนายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานฯ สสท. เป็นประธานในพิธี นายปัณฐวิชญ์ มุ่งสมัครศรีกุล ผู้อำนวยการ เป็นผู้กล่าวรายงาน




นายปัณฐวิชญ์ มุ่งสมัครศรีกุล กล่าวว่า วันที่ 23 กรกฎาคม ของทุกปีถือเป็นวันพระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย สสท. จัดงานขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2563 สำหรับปีนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 เพื่อรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพระราชวรวงศ์เธอกรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ พระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย และเพื่อจัดกิจกรรมทำบุญถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระราชวรวงศ์เธอ กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ รวมถึงพิธีสวดบำเพ็ญกุศลทางศาสนาเพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ และบริจาคเงินสมบทกิจกรรมบริจาคโลหิตให้แก่คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล



 นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม  เปิดเผยว่า  การจัดงาน วันพระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ขบวนการสหกรณ์ทั้งประเทศตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญพร้อมใจกันมาร่วมเทิดพระเกียรติแด่พระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทยผู้ทรงริเริ่มการสหกรณ์ในประเทศไทย จากอดีตถึงปัจจุบัน การสหกรณ์ในประเทศไทย มีอายุกว่า 100 ปี มีการดำเนินธุรกิจในรูปแบบต่างๆตามความหลากหลายทางธุรกิจและวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งสหกรณ์ ซึ่งมีด้วยกัน 7 ประเภทครอบคลุมพื้นที่ทั่วทั้ง 7 7 จังหวัด การดำเนินงานของภาคสหกรณ์นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจ และเสถียรภาพทางการเงินของประเทศ การสหกรณ์นอกจากจะช่วยเกื้อหนุนระบบเศรษฐกิจโดยรวมแล้วในภาคสังคม สหกรณ์ก็ยังเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตมีการส่งเสริมอาชีพ พัฒนางานฝีมือ ปลูกฝังความรู้และต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น ส่งผลให้สมาชิกสหกรณ์ มีการสร้างรายได้เสริมในครัวเรือนเพิ่ม มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตามลำดับ ทั้งนี้ เมื่อจบสิ้นพิธีวางพวงมาลาสันนิบาตสหกรณ์ฯ มอบเงิน  จำนวน 50,000 บาทแก่คณะแพทย์ศาสตร์วชิรพยาบาล บริจาคเพื่อสมทบกิจกรรมบริจาคโลหิต 

ไม่มีความคิดเห็น