Breaking News

ไทย-เดนมาร์ค จับมือบีจี ปทุม ยูไนเต็ด จัดฟุตบอล“ไทย-เดนมาร์ค ยู 15” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท

องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) หรือ ไทย-เดนมาร์ค ร่วมมือกับ สโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด จัดการแข่งขันฟุตบอล รายการ ไทย-เดนมาร์ค ยู15 ฟุตบอล ทัวร์นาเมนท์ 2020 (THAI-DENMARK U15 FOOTBALL TOURNAMENT 2020) เป็นปีที่ 2 เพื่อสานต่อการพัฒนาวงการลูกหนังไทยเปิดเวทีให้เยาวชนประลองฝีเท้า พร้อมกับบูรณาการพัฒนากีฬาฟุตบอลไทยตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ผ่านความร่วมมือกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พร้อมเริ่มจัดรอบคัดเลือกทั้ง 6 ภูมิภาคทั่วไทย ไปลุ้นสุดยอดแชมป์ชิงเงินรางวัล 1 แสนบาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ 
นายสุชาติ จริยาเลิศศักดิ์ รองผู้อำนวยการ ทำการแทนผู้อำนวยการ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค เป็นประธานงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอล รายการ ไทย-เดนมาร์ค ยู15 ฟุตบอล ทัวร์นาเมนท์ 2020 เป็นปีที่ 2 (THAI-DENMARK U15 FOOTBALL TOURNAMENT 2020) พร้อมด้วย นายปิยศักดิ์ ภูมิจิตร กรรมการผู้จัดการสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด “โค้ชง้วน” นายสุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้อำนวยการฟุตบอลสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเยาวชน เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ที่เมเจอร์รัชโยธิน โดยได้ 2 นักกีฬาของสโมสรพ่วงนักเตะทีมชาติ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (นิว) และ สารัช อยู่เย็น (ตัง) จากสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจ 
นายสุชาติ จริยาเลิศศักดิ์ กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันในปีนี้ มีความพิเศษที่เพิ่มขึ้นโดย ไทย-เดนมาร์ค และพันธมิตรอย่าง สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ร่วมกันบูรณาการพัฒนากีฬาฟุตบอลให้เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายอย่างยั่งยืน โดยเน้นที่ระดับโรงเรียน ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ครู นักเรียน และเยาวชน ผ่านโครงการต่างๆ ในปีนี้” ซึ่งการจัดการแข่งขันในปีนี้เป็นปีที่ 2 ภายใต้การสนับสนุนขององค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) ที่ให้การสนับสนุนและความร่วมมือ กับ สโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ดเพื่อให้กีฬาฟุตบอลก่อเกิดเป็นแรงบันดาลใจสำหรับเยาวชนไทย และต่อยอดไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพต่อไปในอนาคต”
“เรามองว่าฟุตบอลเป็นกีฬายอดนิยมของเยาวชนไทย จึงเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็น “สื่อกลาง” ที่จะสามารถนำผลิตภัณฑ์ นมไทย-เดนมาร์ค เข้าถึงกลุ่มครอบครัวและเยาวชนคนรุ่นใหม่ทั่วประเทศ อีกทั้งอยากให้โครงการนี้เป็นทัวร์นาเม้นท์แรกๆ ภายหลังจากที่ทางรัฐบาลปลดล็อคเพื่อการผ่อนปรนกิจกรรมและกิจการในประเทศจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 (COVID-19) และอยากให้การแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ เป็นการเปิดเวทีให้เยาวชนได้ประลองฝีเท้า เฟ้นหาศักยภาพตัวเอง เพื่อที่จะยกระดับเยาวชนในโรงเรียน ให้ทุกๆโรงเรียนได้มีโอกาสแข่งขันฟุตบอลอย่างเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ไปพร้อมๆ กับการดื่มนมไทย-เดนมาร์ค เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ผลิตจากน้ำนมโคแท้ 100% ไม่ผสมนมผงและเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนสนับสนุนให้เยาวชนได้เดินตามฝันอย่างภาคภูมิใจ” 
นายปิยศักดิ์ ภูมิจิตร กรรมการผู้จัดการสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “นมไทย-เดนมาร์ค กับ สโมสรฯ มีความตั้งใจที่จะพัฒนากีฬาฟุตบอลตั้งแต่ต้นน้ำ ไปจนถึงปลายน้ำ และจากความสำเร็จในการจัดการแข่งขันในปีแรกที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามและมีบางโรงเรียนสมัครในรอบคัดเลือกไม่ทัน ทำให้การจัดการแข่งขันในปีนี้ มีการขยายพื้นที่โซน กรุงเทพและปริมณฑล ที่จะจัดขึ้นที่สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ เพิ่มจำนวนทีมในการรับสมัครในแต่ละภูมิภาค เป็น 32 ทีม รวมทุกภูมิภาคเป็นจำนวน 192 ทีม อีกด้วย และด้วยความร่วมมือระหว่าง นมไทย-เดนมาร์ค กับ สโมสรฯ จึงทำให้มีการขยายโครงการและกิจกรรมต่างๆ เพิ่มขึ้นอีกในปีนี้ 
“ต้องขอขอบคุณพันธมิตรของสโมสร อย่างนมไทย-เดนมาร์ค ที่เชื่อมั่นในสโมสร บีจี ปทุมยูไนเต็ด ทำให้เกิดโครงการนี้ขึ้น และอยากให้เป็นเวทีแห่งโอกาสระดับประเทศที่โรงเรียนต่างๆ จะได้เข้ามาแข่งขันกัน แต่สิ่งสำคัญของโครงการนี้ คือการที่สโมสรได้สร้างสรรค์กิจกรรมด้านกีฬาให้กับชุมชน ในแต่ละภูมิภาคที่จะมีโครงการร่วมกับโรงเรียนในจังหวัดต่างๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในสังคมไทย และสโมสรหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการดีๆ อย่างนี้ จะมีขึ้นทุกๆ ปี เราพร้อมที่จะร่วมมือกับพันธมิตรในการพัฒนาเยาวชนไทยในด้านกีฬาทุกประเภท ต่อไปครับ” 
“โค้ชง้วน” นายสุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้อำนวยการฟุตบอลสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวว่า สโมสร เอง ก็พร้อมที่จะให้ศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชน YHA (Yamaoka Hanasaka Academy) รังสิต คลอง 4 เป็นสนามจัดการแข่งขันในรอบคัดเลือก และรอบแบ่งกลุ่ม และให้สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม เป็นสนามที่ใช้สำหรับการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มจนถึงรอบชิงชนะเลิศ จะได้ประสบการณ์ที่ดีในการแข่งขัน ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่มีค่า และสร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆ อย่างมาก เพื่อที่จะนำกลับมาพัฒนาตัวเองได้ต่อไปในอนาคต นอกจากนี้ยังจะได้สัมผัส กับบรรยากาศในสนามฟุตบอล ที่ได้มาตรฐานสากลด้วย 
“นอกจากการแข่งขันฟุตบอลแล้ว ฝ่ายจัดการแข่งขัน ยังจัดกิจกรรมเสริมขึ้นมาเป็นพิเศษ ด้วยการจัดอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลให้กับบุคลากรครูในโรงเรียนต่างๆ ในเครือของนมไทย-เดนมาร์ค เพื่ออบรมคณะครู ให้มีทักษะการฝึกสอนฟุตบอลขั้นพื้นฐานแก่เยาวชนในสถานศึกษา โดยผู้เข้าอบรมจะได้รับประกาศนียบัตรจากสมาคมฟุตบอลซึ่งสามารถนำไปประกอบวิชาชีพในการฝึกสอนเยาวชนระดับพื้นฐานได้และสามารถต่อยอดเข้าอบรมในหลักสูตร AFC ‘C’ Coaching Certificate Course ได้อีกด้วย และเนื่องจากกิจกรรมการแข่งขันรายการนี้ มีส่วนสำคัญสำหรับการสร้างนักกีฬายุวชน และเยาวชนของไทย สโมสรจึงจัดกิจกรรมการฝึกทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชน อายุไม่เกิน 12 ปี เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและการให้ความรู้ที่ถูกต้องในการฝึกฟุตบอลให้กับเด็กๆ โดย นมไทย-เดนมาร์คได้เข้ามามีส่วนร่วมกับสโมสรฟุตบอลบีจี ปทุมยูไนเต็ด ในการจัดกิจกรรมเหล่านี้ เพื่อร่วมกันบูรณาการพัฒนาฟุตบอลอย่างยั่งยืนไปพร้อมๆกัน”
ทั้งนี้ แน่นอนว่า การจัดการแข่งขันในปีนี้ จะเป็นการจัดแข่งขันในรูปแบบใหม่ (New Normal) ซึ่งสโมสรยังคำนึงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเราร่วมมือกับสำนักงานภาคของ อ.ส.ค. ที่จะจัดการแข่งขันโดยลดความแออัดภายในสนาม ยึดกฎ ระเบียบของกกท. และภาครัฐ ที่ประกาศออกมาเป็นหลัก และจัดระบบการแข่งขัน ที่ไม่ให้โรงเรียนนำนักกีฬาเยาวชน เข้ามาแข่งขัน รวมกลุ่มเป็นจำนวนเกินกว่าที่รัฐบาลกำหนด โดยมาตราการนี้ เราจะดำเนินการอย่างรัดกุม และเข้มงวดในการจัดแข่งขันต่อไป
โครงการ “Thai-Denmark U15 Football Tournament” ปีที่ 2 เปิดรับสมัครตั้งแต่ วันที่ 20 กรกฎาคม – 14 สิงหาคม 2563
สถานที่รับสมัคร และสนามที่ใช้คัดเลือกตัวแทนแต่ละภาคมีดังนี้
• โซนกรุงเทพและปริมณฑล สโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด
คัดเลือกวันที่ 26กั นยายน – 25 ตุลาคม 2563
ศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชน YHA (Yamaoka Hanasaka Academy) รังสิต คลอง 4
ติดต่อ คุณอาทิตย์ คงสมกัน โทร 02-834-7000 ต่อ 7330 หรือ 7428 .
• โซนภาคกลาง อ.ส.ค. จังหวัดสระบุรี
คัดเลือกวันที่ 15 สิงหาคม - 15 กันยายน 2563
สนามฟุตบอลองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี
ติดต่อ คุณสมยศ กองสุผล โทร. 098-263-1214
• โซนภาคเหนือตอนบนอ.ส.ค. จังหวัดเชียงใหม่
คัดเลือกวันที่ 15 - 21 สิงหาคม 2563
สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ และสนามสิงห์เหนือ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่
ติดต่อ คุณพศวัต ใจลังกา โทร.061-936-6546
คุณมนัส วงศ์เลื่อน โทร. 097-954-9935
• โซนภาคเหนือตอนล่างอ.ส.ค. จังหวัดสุโขทัย
คัดเลือกวันที่ 22 สิงหาคม 2563
โรงเรียนเทศบาลสวรรคโลกประชาสรรค์
ติดต่อ คุณจำลอง ราศรีกิจ โทร.063-206-4638
คุณอนุชิต อินทโสถา โทร.095-634-5778
• โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนืออ.ส.ค. จังหวัดขอนแก่น
คัดเลือกวันที่ 22 สิงหาคม - 6 กันยายน 2563
สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น
ติดต่อ คุณสุชาติ งวดชัย โทร.085-463-4063
• โซนภาคใต้อ.ส.ค. จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
คัดเลือกวันที่ 15-23 กันยายน 2563
สนามกีฬากลาง ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์
ติดต่อ คุณคำสิงห์ ยอดเกตุ โทร.098-146-1535
คุณเทพสตรี รื่นเกษม โทร.084-323-3570
คุณอาภรณ์ เฉลาชาญชัยยุทธ โทร.062-461-3113

ด้านเงินรางวัลของการแข่งขันรายการนี้ รอบคัดเลือกตัวแทนภูมิภาค ทีมแชมป์ จะได้รับเงินรางวัล 25,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ทีมรองแชมป์ จะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ทีมอันดับ 3 จะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค และรางวัลที่ 4 จะได้รับถ้วยรางวัลและผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค โดยทีมแชมป์และทีมรองแชมป์ จะได้สิทธิ์ในการแข่งขันรอบ 12 ทีมสุดท้าย และจะได้รับชุดแข่งขันจาก นมไทย-เดนมาร์ค 
ส่วนรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ที่เหลือ 4 ทีมสุดท้าย จะเล่นที่สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม รังสิต คลอง 3 โดย ทีมแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ ทีมรองแชมป์ จะได้รับเงินรางวัล 70,000 บาท ทีมอันดับ 3 จะได้รับเงินรางวัล 40,000 บาท และ ทีมอันดับ 4 จะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท โดยทั้ง 4 ทีมจะได้รับเหรียญรางวัลของโครงการฯ และ ผลิตภัณฑ์จาก นมไทย-เดนมาร์ค อีกด้วย 
สำหรับผู้ที่สนใจ ดาวน์โหลดใบสมัครและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ThaiDenmark.FootballTournament

ไม่มีความคิดเห็น