Breaking News

ททท. เปิดตัว “เบิร์ด-ธงไชย” แบรนด์แอมบาสเดอร์ชวนออกเดินทางไปเปิดประสบการณ์เที่ยวไทยครั้งใหม่ ที่จะทำให้ Amazing ยิ่งกว่าเดิมผ่านภาพยนตร์โฆษณา ชุด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) จัดทำภาพยนตร์โฆษณา ชุด โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ พร้อมเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ “เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์” เพื่อปลุกกระแสสร้างบรรยากาศในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้คึกคักอีกครั้ง พร้อมชวนนักท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์เที่ยวไทยครั้งใหม่ในปีท่องเที่ยวไทย 2566

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่า สำหรับปี 2566 เป็นปีแห่งการพลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย จึงได้ดำเนินการส่งเสริม “ปีท่องเที่ยวไทย 2566” เพื่อกระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยวภายในประเทศให้ฟื้นตัว โดยมุ่งเน้นขับเคลื่อนการท่องเที่ยวสู่ความยั่งยืนตามแนวคิด BCG และส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้เพื่อให้แผนการดำเนินงานดังกล่าวประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ททท. ได้ใช้การสื่อสารการตลาดเป็นเครื่องมือ เพื่อสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในปีท่องเที่ยวไทย จึงได้ดำเนินการผลิตภาพยนตร์โฆษณาเพื่อประชาสัมพันธ์ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” ตามแนวคิด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” สื่อสารไปยังนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ออกเดินทางไปสร้างช่วงเวลาดี ๆ สร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่าและยั่งยืน สร้างโมเมนต์และความทรงจำที่ดีในทุกการเดินทาง โดยในครั้งนี้ ได้ร่วมมือกับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) จัดทำโฆษณาชุด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” ซึ่งทาง ททท. ได้เลือก ซุปเปอร์สตาร์ระดับตำนานของไทย เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ มารับหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เบิร์ดเป็นผู้สร้างความสุขผ่านเสียงเพลง ซึ่งเมื่อได้ยินเพลงของ เบิร์ด-ธงไชย ก็ทำให้นึกถึงความทรงจำและช่วงเวลาดีๆ ในช่วงเวลานั้นเสมอ ตรงกับคอนเซ็ปต์ของภาพยนตร์โฆษณา “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” ซึ่งปีนี้มุ่งเน้นการเดินทางเพื่อ “สร้าง” และ “เก็บ” เป็นความทรงจำที่ดีร่วมกัน สำหรับภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวนำเสนอการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ 360 องศา ที่ครอบคลุมทั้งสื่อออนไลน์และสื่อออฟไลน์ เพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายและสื่อสารสร้างการรับรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก่อให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยในประเทศ สร้างรายได้สู่เศรษฐกิจฐานราก ส่งผลให้ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวต่อเนื่อง




สำหรับภาพยนตร์โฆษณาชุด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” ทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้รับมอบหมายจาก ททท. ให้ดำเนินการผลิตและนำบทเพลง ซึ่งเป็นหนึ่งใน Soft Power มาใช้สำหรับแคมเปญดังกล่าว โดยแต่งเพลงขึ้นใหม่เป็นจิงเกิ้ลประกอบภาพยนตร์โฆษณา ชื่อ “ไปกันอีกสักที... ก็ดีนะ” ร้องโดย เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ซึ่งรับหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ในครั้งนี้นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมนำร่องของแคมเปญ คือ กิจกรรม TikTok Challenge เก็บโมเมนต์ที่ใช่ โดยมี เบิร์ด ธงไชย มาเชิญชวนทุกคนร่วม Challenge แชร์มุมมอง ประสบการณ์ หรือความทรงจำอันแสนพิเศษ ของการไปเที่ยวในแต่ละสถานที่ ตามสไตล์ของตนเอง ผ่านเพลง “เก็บ” ถ่ายทอดลงในช่องทาง TikTok ของตนเองพร้อม ติดแฮชแทก #เก็บโมเมนต์ที่ใช่ และ #โมเมนต์ที่ใช่สร้างได้ไม่ต้องรอ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2566 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก เป็นการต่อยอดนำเทคโนโลยีออนไลน์มาช่วยขยายการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี


เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ เปิดเผยว่า “ขอขอบคุณ ททท. ที่ให้โอกาสเบิร์ดได้ทำหน้าที่ที่สำคัญนี้อีกครั้ง เบิร์ดภูมิใจที่ประเทศไทยของเรามีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย และดีใจทุกครั้งที่ได้ยินชาวต่างชาติพูดว่า ประเทศไทยของเราสวยงาม อาหารอร่อย คนไทยใจดี เบิร์ดเป็นคนที่ชอบหาเรื่องสนุก ๆ ทำในชีวิต การออกไปเที่ยวในเมืองไทยก็เป็นความสุขและความสนุก ทำให้เราได้พาตัวเองไปอยู่กับธรรมชาติ ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ออกไปเจอผู้คนหรือพาคนที่คุณรัก ครอบครัว ไปสร้างโมเมนต์ดี ๆ ร่วมกัน เพราะที่ผ่านมาเราเสียเวลาและ เสียโอกาสเดินทางจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 กันไปมากแล้ว ตอนนี้ได้เวลาออกไปเที่ยวกันที่นี่เลยครับ ประเทศไทยของเรา มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมายรอให้ทุกคนไปเที่ยว ไปสัมผัสความ Amazing รับรองว่าคุณต้องหลงรักเมืองไทยแบบไม่รู้จบอย่างแน่นอน ที่สำคัญเวลาออกไปเที่ยว เราต้องเป็นนักท่องเที่ยว ที่ดี มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ลดการสร้างขยะให้มากที่สุด โดยการพกกระติกน้ำ หรือถุงผ้า ลดการใช้พลาสติก โดยเฉพาะในแบบที่ใช้ครั้งเดียว แค่นี้เราก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ที่สวยงามให้ได้อยู่กับเราไปนานๆ และในปีนี้เป็นปีท่องเที่ยวไทย เบิร์ดอยากชวนทุกคนออกไปเที่ยวเมืองไทยกันนะครับ เพราะโมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ”

สัมผัสการเดินทางเพื่อ “สร้าง” และ “เก็บ” เป็นความทรงจำที่ดีร่วมกัน ผ่านภาพยนตร์โฆษณา ชุด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” ผ่านทาง YouTube GMM Grammy Official, Facebook : GMM Grammy, Facebook : Bird Thongchai ได้แล้ววันนี้

ไม่มีความคิดเห็น