Breaking News

“คิดซ์ แอนด์ คิทซ์” ตอกย้ำผู้นำตลาดการ์ดเกมเปิดตัวการ์ดเกม “Union Arena” รวมตัวละครจากการ์ตูนดังหวังขยายตลาด กวาดแชร์กลุ่มคนชอบอนิเมะ

 ตลาดเทรดดิ้งการ์ดกลับมาเป็นกระแสทั่วโลก “คิดซ์ แอนด์ คิทซ์” ผู้นำวงการการ์ดเกมไทยรวมถึงเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายการ์ดเกมและของเล่นแบรนด์ดังมากมายมั่นใจตลาดการ์ดเกมจะเติบโตอย่างต่อเนื่องหลังคนรุ่นใหม่ยุค Gen Y เริ่มเข้าสู่วัยทำงาน และมีกำลังซื้อมากขึ้น เดินหน้าอัดกิจกรรมการตลาดEvent, InfluencerMarketingและMobile Applicationพร้อมชูกลยุทธ์รักษาฐานลูกค้าเดิมและสร้างการรับรู้ให้ผู้เล่นการ์ดใหม่ๆได้รับความสนุกและตัดสินใจเล่นการ์ดภาษาญี่ปุ่นเพิ่มมากขึ้น

นายวีระศักดิ์ กิจเลิศไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิดซ์ แอนด์ คิทซ์ จำกัด (Kidz and Kitz)ผู้นำวงการการ์ดเกม รวมถึงเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายการ์ดเกม และของเล่นแบรนด์ดังมากมาย อาทิ BANDAI,KONAMI, Bushiroad, EPOCH, Toppsฯลฯ ตลอดจนได้ลิขสิทธิ์ผลิต และจัดจำหน่าย การ์ดไฟท์แวนการ์ด ฟิวเจอร์การ์ดบัดดี้ไฟท์และแบทเทิลสปิริตส์ ในเวอร์ชั่นภาษาไทย เปิดเผยว่า ตลาดเทรดดิ้งการ์ดเกม (Trading Card Game) ทั่วโลกกลับมาเติบโตและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เล่นและนักสะสมหน้าใหม่ เนื่องจากเด็ก Generation Y ที่เคยติดตามอนิเมะได้เติบโตขึ้นและเริ่มเข้าสู่วัยทำงานมีกำลังซื้อสูงสนใจเรื่องการลงทุนและสามารถตัดสินใจซื้อได้ด้วยตนเอง ประกอบกับเทรนด์การสะสมการ์ดในฐานะของมีค่าที่มีทั้งคุณค่าทางจิตใจ และอาจมีราคาสูงขึ้นในอนาคตเป็นแรงบวกที่ทำให้ตลาดการ์ดเกมเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงเวลา 1-2 ปีที่ผ่านมา

 


ในประเทศไทยถ้าพูดถึงธุรกิจการ์ดเกม คงปฏิเสธไม่ได้ว่า “คิดซ์ แอนด์ คิทซ์” คือผู้นำตลาดและเป็นผู้บุกเบิกยุคสมัยใหม่ของวงการการ์ดเกมในประเทศไทย โดยเป็นผู้ประกอบการรายแรกที่ได้ซื้อสิทธิ์การ์ดเกมจากต่างประเทศมาแปลเป็นภาษาไทยและผลิตในประเทศไทย พร้อมจำหน่ายในราคาที่เด็กๆและคนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ง่ายทั้งยังกระจายสินค้าเข้าสู่ร้านสะดวกซื้อรวมถึง Modern Tradeส่งผลให้วัฒนธรรมการเล่นการ์ดเกม ขยายตัวสู่Mass Market ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าแตกต่างจากในอดีตที่ตลาดการ์ดเกมยังคงกระจุกตัวเฉพาะในกลุ่มเล็กๆเท่านั้น“เราเป็นผู้นำตลาดการ์ดเกมในประเทศไทย ทั้งยังเป็นตัวแทนจำหน่ายนำเข้าการ์ดเกมดังๆ มากมาย อาทิ Yu-Gi-Oh! (ยูกิโอ), การ์ดไฟท์แวนการ์ด,ไวส์ชวาส, แบทเทิล สปิริตส์, วันพีซการ์ดเกม และล่าสุดคือ “ยูเนี่ยนอารีน่า-UNIONARENA"แม้จะมีE-sports, Mobile Game เป็นทางเลือก แต่ต้องยอมรับว่ากระแสการ์ดเกมในปัจจุบันดีขึ้นเรื่อยๆเนื่องจากผู้ปกครองเห็นถึงประโยชน์ของการ์ดเกมซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องของการมีปฏิสัมพันธ์เพราะการแข่งขันการ์ดเกมทำให้ผู้เล่นมีโอกาสมาพบหน้ากันมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และทำกิจกรรมร่วมกัน จนเกิดเป็นมิตรภาพและสังคม(Community) ของผู้ที่ชอบการเล่นการ์ดเกมรวมถึงในปัจจุบันได้เกิดนักสะสมการ์ดหน้าใหม่มากมายที่เล็งเห็นว่าการ์ดเกมเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าทั้งทางด้านจิตใจ และมูลค่าที่อาจจะสูงขึ้นในอนาคตดังนั้นการเติบโตของตลาดการ์ดเกมจึงเป็นการเติบโตอย่างมั่นคง และต่อเนื่อง”

 

นายวีระศักดิ์กล่าวอีกว่าเมื่อปัจจัยภายนอกส่งเสริมบริษัทฯได้เตรียมเดินหน้าขยายฐานตลาดในประเทศไทย ผ่านกิจกรรมการตลาดทั้งOnline&Offline อย่างเต็มรูปแบบไม่ว่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์การแข่งการ์ดเกมภาษาญี่ปุ่นในทุกระดับ ตั้งแต่ระดับร้านค้าภูมิภาคไปจนถึงระดับประเทศ ซึ่งจะมีตลอดทั้งปี การสร้างการรับรู้สู่กลุ่มใหม่ๆผ่านInfluencer Marketing บน Social Media  รวมถึงลดอุปสรรคในการทำความเข้าใจการ์ดที่เป็นภาษาญี่ปุ่นด้วยการเปิดตัวMobileApplication“KKCARDFIGHT” แอปพลิเคชันที่รวมทุกสิ่งที่นักเล่นการ์ดต้องการไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชันช่วยแปลความหมายของการ์ดแต่ละใบเป็นภาษาไทยระบบสมาชิกเก็บคะแนนสะสม อำนวยความสะดวกในการจัดเด็คการ์ด ระบบทัวร์นาเมนต์การแข่งขันตอบโจทย์ทั้งEnd uesrและร้านค้าโดยสามารถตอบสนองความต้องการทั้งB2Cและ B2B ในเวลาเดียวกันและกิจกรรมการตลาดอีกมากมายที่จะช่วยรักษาฐานลูกค้าเดิม และสร้างการรับรู้ให้ผู้เล่นการ์ดใหม่ๆได้รับความสนุกและตัดสินใจเล่นการ์ดภาษาญี่ปุ่นเพิ่มมากขึ้น

ล่าสุดเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด และเพื่อขยายฐานลูกค้า“คิดซ์แอนด์ คิทซ์”ได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบอนิเมะจึงเตรียมเปิดตัวการ์ดเกมใหม่“ยูเนี่ยนอารีน่า- UNION ARENA”ในประเทศไทย เพื่อแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในธุรกิจการ์ดเกมของบริษัทฯโดยจะจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่24มีนาคม 2566 นี้

 “ยูเนี่ยนอารีน่าเป็นการ์ดเกมที่รวบรวมเหล่าสุดยอดคาแรคเตอร์ยอดนิยมจากทั้งมังงะและอนิเมะไว้มากที่สุดโดยจะประเดิมด้วย3 ซีรีส์แรก คือ “จูจุสึ ไคเซ็น” , “โค้ด กีอัส”และ“ฮันเตอร์× ฮันเตอร์”โดยผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นคาแรคเตอร์ที่เขาชื่นชอบต่อสู้กับคาแรคเตอร์จากซีรีส์ใดๆก็ได้มาห้ำหั่นกันในสังเวียนเดือดภายใต้กฎเดียวฟอร์แมตเดียวและยังจะมีซีรีส์ดังอื่นๆตามออกมาอีกไม่ว่าจะเป็นดาบพิฆาตอสูร(KimetsunoYaiba),THE IDOLM@STER Shiny Colours, Tales of  ARISE, เทพมรณะ (BLEACH), My Hero Academi และอื่นๆ อีกมากมาย ให้แฟนๆได้สะสมกันตลอดปีเลยทีเดียวและนี่คือมิติใหม่แห่งวงการการ์ดเกมที่ขนทัพตัวละครจากทั้งมังงะและอนิเมะดังมากมายกับการ์ดเกมใหม่UNIONARENA”นายวีระศักดิ์ กล่าว

 

นายวีระศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่าการที่ “คิดซ์ แอนด์ คิทซ์” ยังเป็นผู้นำตลาดการ์ดเกมที่แข็งแกร่งที่สุดในประเทศไทยกว่า10ปี เพราะมี5กลยุทธ์สำคัญคือ1.ซื้อลิขสิทธิ์การ์ตูนที่เกี่ยวกับการ์ดเกมมาแพร่ภาพในช่องทางต่างๆเพราะการ์ตูนคือTrigger สำคัญในการดึงดูดความสนใจของการ์ดเกมจากนั้นจะเกิดการบอกต่อระหว่างเพื่อนสู่เพื่อน

2.ทำให้การ์ดเกมเข้าถึงได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นด้านช่องทางจำหน่ายเช่นในร้านสะดวกซื้อและโมเดิร์นเทรดโดยขายในราคาที่ทุกคนสามารถจับต้องได้

3.สื่อสารการตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์โดยใช้กลยุทธ์อินฟลูเอนเซอร์มาร์เก็ตติ้งเพื่อเข้าถึงคนเจเนอเรชั่นใหม่ 4.สนับสนุนร้านค้าจนถึงระดับโรงเรียน โดยฝั่งร้านค้ามีการสนับสนุนทั้งการแข่งขันและกิจกรรมอื่นๆส่วนระดับโรงเรียนก็มีการสนับสนุนชมรมการ์ดเกมในโรงเรียนต่างๆ และ

5.จัดกิจกรรมการแข่งขันทั้งในภูมิภาค และระดับประเทศแต่เราจะไม่เน้นเรื่องเงินรางวัลเพราะต้องการสร้างสังคมที่ดี และเปิดกว้างให้ทุกคนที่เล่นการ์ดเกมเข้ามาแข่งขันได้

 การเดินหน้าตามกลยุทธ์ดังกล่าวได้พิสูจน์แล้วว่าตลาดการ์ดเกมไทยยังเติบโตและสามารถพัฒนาต่อไปได้จริง แถมยังสร้างการรับรู้ให้ผู้เล่นการ์ดใหม่ๆ ได้สนุกและตัดสินใจเล่นการ์ดภาษาญี่ปุ่นด้วยขณะเดียวกันตัวผู้ปกครองและคุณครูในปัจจุบันก็เติบโตมากับการเล่นการ์ดเกมทำให้พวกเขาไม่ได้มองการ์ดเกมว่าเป็นเป็นการพนันแต่การ์ดเกมช่วยสร้างรากฐานและทักษะด้านกระบวนการคิดการวางแผนการวิเคราะห์และการตัดสินใจซึ่งสามารถนำมาปรับใช้ได้จริงๆ ในชีวิตประจำวันก็ยิ่งสร้างโอกาสให้การ์ดเกมทำการตลาดได้ง่ายยิ่งขึ้น

“การทำตลาดการ์ดเกมในประเทศไทยถือเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างยิ่งสำหรับ “คิดซ์แอนด์คิทซ์”การเป็นผู้นำตลาดนับว่ายากแล้วแต่การรักษาฐานลูกค้าและการขยายตลาดนั้นยากกว่าภายใต้ความเชื่อมั่นว่าในประเทศไทยยังมีกลุ่มคนจำนวนมากที่ชื่นชอบการ์ดเกมซึ่งเป็นเกมวางแผนแนวหนึ่งที่เหมาะกับคนที่ชอบการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบนอกจากจะทำให้เพลิดเพลินแล้วยังทำให้รู้จักปรับตัวสร้างสัมพันธ์กับผู้อื่น ทำให้ได้รับความสนุกเพลิดเพลินและได้สาระไปพร้อมๆ กัน” นายวีระศักดิ์ กล่าวในที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น