Breaking News

สสว. ผนึก LINE for Business เสริมเขี้ยวเล็บ SME ลุยตลาดดิจิทัล

 วันนี้ (19 มี.ค.) สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับ LINE for Business และพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจอีกหลายราย ร่วมกันจัดงานสัมมนาเชิงให้ความรู้ผู้ประกอบการธุรกิจ ในงาน “BOOTCAMP DAY 2024” ณ สามย่านมิตรทาวน์ ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Treasure Map of Success ชวนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีร่วมเป็นนักผจญภัย สำรวจเส้นทางพิชิตขุมทรัพย์ในการทำธุรกิจบนโลกดิจิทัล  


โดย นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวตอนหนึ่งในหัวข้อ “ภาพรวม SME ไทยสู่การตลาดออนไลน์ไทยเพื่อการเติบโต” โดยระบุถึงความสำคัญของการขยายธุรกิจด้วยช่องทางออนไลน์และเทคโนโลยีดิจิทัลว่า มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการทำธุรกิจในยุคปัจจุบัน เพื่อใช้ทั้งการสร้างลูกค้าใหม่ และรักษาฐานลูกค้าเดิม รวมถึงการบริหารจัดการงานหลังบ้านในกระบวนการผลิตทั้งหมด 

สสว.เห็นความสำคัญในการผลักดันการเข้าถึงบริการบนโลกดิจิทัล จึงได้มีบริการที่พร้อมสนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้เรียนรู้และเติบโตอย่างยั่งยืนในการปรับตัวสู่การทำธุรกิจ โดย สสว. มีบริการที่พร้อมส่งเสริมผู้ประกอบการ อาทิ 

* SME ACADEMY 365 เป็นแหล่งรวมองค์ความรู้ พร้อม e-learning ที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจของ SME

* SME ONE รวบรวมข้อมูลข่าวสาร บริการ กิจกรรมของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อให้ง่ายต่อการติดตาม

* SME COACH สำหรับ SME ที่มีปัญหาด้านธุรกิจ อยากมียอดขายเพิ่ม เพิ่มโอกาสใหม่ ๆ แบบเจาะลึก โดยให้คำปรึกษาผ่านออนไลน์

* ศูนย์​ OSS (One Stop Service Center) ตั้งอยู่ศาลากลางจังหวัด เพื่อให้บริการประสานงานหน่วยงานในพื้นที่ ให้คำปรึกษาและเป็นพี่เลี้ยง SME พร้อมบริการข้อมูลข่าวสารของ สสว. 

* SME CONNEXT ช่องทางหลักแหล่งรวมสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เป็นช่องทางสื่อสารหลักไปยัง SME  

* SME PRIVILEGE CLUB สิทธิพิเศษสำหรับ SME  ที่ สสว. ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร มอบส่วนลดบริการทางธุรกิจต่าง ๆ ให้กับผู้ประกอบการ

* BUSINESS DEVELOPMENT SERVICE (BDS) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตกับผู้ประกอบการ ทั้งการพัฒนา สนับสนุน และหาโอกาสในการทำธุรกิจให้กับ SME 

* SME ONE ID เชื่อมทุกโอกาส การเติบโตของ SME ให้ธุรกิจมีความคล่องตัว ทั้งการติดต่อหน่วยงานรัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง

ตัวอย่างที่เห็นชัดสำหรับคนทำธุรกิจ เช่น ถ้าเราปลูกผัก ทำฟาร์มออร์แกนิก ก็ต้องขอเครื่องหมายรับรองกับกระทรวงเกษตรฯ พออยากตั้งโรงงานต้องติดต่อกระทรวงอุตสาหกรรม จะขออนุญาตและรับรองการผลิตเพื่อความปลอดภัยทางสุขภาพ ต้องติดต่อ อย. กระทรวงสาธารณสุข นี่คือตัวอย่างของการที่ผู้ประกอบการต้องติดต่อหลายหน่วยงาน ทาง สสว. เข้าใจปัญหานี้ และได้เข้ามาอำนวยความสะดวก ให้ผู้ประกอบการได้เข้าถึงข้อมูล บริการและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ได้อย่างดีที่สุด” ผอ.สสว. ระบุ 

สำหรับ งานสัมมนา BOOTCAMP DAY เป็นงานที่รวบรวมทุกความรู้ ทั้งเทรนด์การตลาด ควบคู่กับศาสตร์การทำธุรกิจบนแพลตฟอร์ม LINE รวมทั้งมีการออกบูธกิจกรรมสุดพิเศษมากมายภายในงาน โดย สสว.ได้ร่วมออกบูธ เพื่อนำเสนอบริการและให้ข้อมูลต่อผู้ประกอบการ SME ที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น